Chuyên đề: Nâng niu sức sống tự nhiên Gout Tai biến mạch máu não Suy nhược thần kinh Suy tim Đái tháo đường Cải thiện trí nhớ Hiếm muộn vô sinh

Kiến thức sống khỏe

Những điều cần chú ý khi tập gym mùa nắng nóng

Đăng bởi: Diệu Phúc14/05/2016 11:12

Health+ | Tập gym để có một một vóc dáng cân đối, một cơ thể gọn gàng, khỏe khoắn là mơ ước của rất nhiều chàng trai, cô gái. Nhưng tập gym thế nào cho an toàn và hiệu quả vào mùa hè không hẳn ai cũng biết. Dưới đây là những lưu ý khi tập gym bạn cần phải biết.

Những điều cần chú ý khi tập gym mùa nắng nóng

Dưới đây là những lưu ý khi tập gym trong mùa hè bạn cần phải biết

Có nên tập gym khi bị cảm lạnh?

Có nên tập gym khi bị cảm lạnh?

Phòng tập gym bẩn hơn bạn tưởng trăm lần!

Người tập gym nên ăn uống thế nào để tăng cân, tăng cơ tốt?

Uống nước đầy đủ

Cần bổ sung nước phù hợp trước khi tập gym để tránh cơ thể mất nước. Vì mùa hè cơ thể tiết nhiều mồ hôi, đặc biệt khi luyện tập cơ thể bị mất nước. Tuỳ vào cơ địa của mỗi người khác nhau, trước khi luyện tập 1h, bạn nên cung cấp đủ lượng nước cho cơ thể và chia nhỏ ra nhiều lần uống trong lúc luyện tập để bổ sung thay cho lượng nước bị mất. Sau 15 – 20 phút, bạn nên uống 100ml và chia thành từng ngụm để cơ thể hấp thu tốt hơn. Bạn nên bổ sung nước lọc cho cơ thể là tốt nhất, nếu bạn thấy cảm giác mệt mỏi, mất sức thì nên bổ sung thêm muối khoáng và 1 chút đường để cung cấp năng lượng cho cơ thể.

Lựa chọn đồ tập phù hợp

Bạn lựa chọn những bộ đồ có chất liệu co dãn để không bị hạn chế khi vận động. Nếu quần áo quá chật sẽ làm ảnh hưởng đến dáng người của bạn khi luyện tập. Trong quá trình tập luyện thể thao thì một đôi giày là không thể thiếu. Có một đôi giày tốt bạn sẽ cảm thấy thoải mái hơn rất nhiều. Vì vậy hãy "quan tâm" nhiều hơn đến trang phục luyện tập của bạn.

Ăn nhẹ trước khi tập và tránh luyện tập quá sức

Bữa ăn trước khi tập có một vai trò rất quan trọng, nó là cung cấp năng lượng cơ bản cho cơ thể của bạn. Nhiều người có suy nghĩ rằng trước khi luyện tập không nên ăn gì, điều đó là hoàn toàn sai. Việc ăn nhẹ trước khi tập để cung cấp năng lượng cho cơ thể và đem lại hiệu quả tốt hơn, giúp cơ thể phòng chống hạ đường huyết và tránh các cơn đau đầu, mệt mỏi trong lúc tập. Trước khi tập 30 – 45 phút, bạn nên bổ sung một bữa ăn nhẹ có chứa chất xơ, tinh bột và các đồ ăn lỏng để dự trữ năng lượng cho cơ thể không bị mất sức trong lúc tập. Mùa hè nắng nóng khiến cơ thể nhanh mất sức dẫn đến ngất xỉu. Do đó, bạn nên tránh luyện tập quá sức và nghỉ ngơi khi cơ thể thấy mệt .

Vệ sinh đồ tập thường xuyên

Các đồ dùng trong phòng tập gym được rất nhiều người sử dụng, đây là môi trường lý tưởng cho các vi khuẩn phát triển. Đặc biệt, trong thời tiết nóng bức của mùa hè, vi khuẩn dễ dàng xâm nhập vào cơ thể chúng ta hơn. Vì vậy, những bộ quần áo, giày tập bạn nên thường xuyên vệ sinh chúng để tránh tích tụ các vi khuẩn gây bệnh.

Vệ sinh cơ thể sau khi tập

Lưu ý cần thiết nhất để luyện tập hiệu quả đó chính là vệ sinh cơ thể sạch sẽ. Sau khi trở về nhà từ phòng gym, bạn nên thay ngay đồ tập và tắm rửa sạch sẽ, đặc biệt là những nơi tiếp xúc nhiều với dụng cụ tập.

Khánh Hương H+ (Tổng hợp)

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại healthplus.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp

Tin bài khác

Video

Ảnh đẹp

Sản phẩm