Chuyên đề: Nâng niu sức sống tự nhiên Gout Tai biến mạch máu não Suy nhược thần kinh Suy tim Đái tháo đường Cải thiện trí nhớ Hiếm muộn vô sinh

Kiến thức sống khỏe

Giải đáp những thắc mắc thường gặp về chế độ ăn uống lành mạnh

Đăng bởi: Thùy Trang24/08/2019 10:30

Health+ | Thay đổi chế độ ăn uống là yếu tố quan trọng để bạn giảm cân hoặc có một cơ thể khỏe mạnh. Tuy nhiên, không phải ai cũng hiểu rõ về chế độ ăn uống lành mạnh. Dưới đây là những câu hỏi thường gặp về chế độ ăn uống lành mạnh được tiến sỹ, bác sỹ Kerry J. Stewat - Bệnh viện Johns Hopkins (Mỹ) giải đáp.

Giải đáp những thắc mắc thường gặp về chế độ ăn uống lành mạnh

Ăn uống lành mạnh là "chìa khóa" giúp duy trì sức khỏe tốt

5 quan niệm sai lầm về chế độ ăn uống lành mạnh

7 bí quyết đơn giản để có chế độ ăn uống lành mạnh

Khuyến khích trẻ sớm có chế độ ăn uống lành mạnh

Mất mạng nhanh vì đã bệnh tim lại còn lười ăn hạt và rau củ quả

Thực phẩm nào giúp tăng cường trao đổi chất?

Theo tiến sỹ, bác sỹ Kerry J. Stewat, không có một loại thực phẩm cụ thể nào có thể tăng cường quá trình trao đổi chất. Để tăng cường quá trình trao đổi chất bạn nên cố gắng thực hiện các hoạt động thể chất. Khi cơ bắp đốt cháy calo sẽ tăng cường quá trình trao đổi chất của cơ thể. 

Tập luyện hàng ngày giúp tăng cường quá trình trao đổi chất

Làm thế nào để ngăn ngừa đầy hơi trong khi tôi đang cố gắng ăn uống lành mạnh và giảm cân?

Có nhiều nguyên nhân khiến bạn bị đầy hơi và táo bón là một trong số đó. Để cải thiện đầy hơi do táo bón, bạn có thể bổ sung thêm chất xơ vào chế độ ăn uống. Đầy hơi cũng có thể xảy ra khi bạn ăn đậu, bông cải xanh, cải xoăn và bắp cải. Do vậy, bạn nên thử ăn các thực phẩm này từng chút một và sau đó tăng dần cho đến khi cơ thể thích nghi với thực phẩm đó. Bạn cũng có thể thay đổi cách chế biến món ăn để hạn chế đầy hơi. 

Chế độ ăn nào tốt nhất cho cơ thể? 

Chế độ ăn tốt nhất cho cơ thể là chế độ phù hợp với bạn. Chúng tôi đã thực hiện một vài nghiên cứu và phát hiện chế độ ăn low carb có thể hiệu quả và an toàn trong việc giảm đường huyết, insulin và cholesterol. Chế độ ăn này cũng giúp giảm cân hiệu quả.

Tuy nhiên, có thể chế độ ăn kiêng này không phù hợp với bạn. "Chìa khóa" để tìm ra chế độ ăn phù hợp với bạn là chế độ ăn đó phải dễ thực hiện và dễ duy trì trong thời gian dài. Ngoài việc thay đổi chế độ ăn uống, bạn cũng nên hoạt động thể chất thường xuyên. Nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng hoạt động thể chất kết hợp với chế độ ăn uống lành mạnh có thể giúp bạn giảm cân. 

Chế độ ăn low carb có thể giảm cân hiệu quả

Nước ép không tốt cho sức khỏe vì nó giúp loại bỏ chất xơ. Điều đó có đúng không?

Trái cây có lợi cho sức khỏe vì chúng giàu chất xơ và chứa nhiều vitamin. Tuy nhiên, khi chế biến thành nước ép, phần lớn chất xơ trong trái cây đã được loại bỏ. Nước ép trái cây đóng hộp sẵn cũng chứa nhiều đường nên khi bạn uống nước ép, nó có thể làm tăng lượng calo tiêu thụ hàng ngày.

Tôi nên tránh loại trái cây nào nếu muốn giảm cân? 

Trái cây có thể là con dao hai lưỡi trong chế độ ăn kiêng giảm cân vì nhiều loại trái cây có chứa lượng đường cao. Do vậy, nếu muốn giảm cân bạn nên tính toán lượng calo cần bổ sung mỗi ngày và lựa chọn loại trái cây phù hợp. 

Thanh Tú H+ (Theo Hopkinsmedicine)

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại healthplus.vn trong chuyên mục Dinh dưỡng

Tin bài khác

Video

Ảnh đẹp

Sản phẩm