Chuyên đề: Nâng niu sức sống tự nhiên Gout Tai biến mạch máu não Suy nhược thần kinh Suy tim Đái tháo đường Cải thiện trí nhớ Hiếm muộn vô sinh

Kiến thức sống khỏe

Mách bạn cách ngủ ngon khi đi du lịch

Đăng bởi: Biết Tuốt25/05/2015 15:45

Health+ | Mất ngủ có lẽ là rắc rối mà bất cứ ai đi du lịch cũng gặp phải. Có muôn vàn lý do: Lạ nhà, lệch múi giờ, côn trùng, kỳ nghỉ quá nhàm chán (hoặc quá háo hức), lo bị mất cắp... Ngủ thiếu giấc khiến cho cơ thể trì trệ, mệt mỏi, khó có thể theo kịp các cuộc vui trong kỳ du lịch.

Mách bạn cách ngủ ngon khi đi du lịch

Không dễ để ngủ ngon ở những nơi xa lạ

Những món hạn chế ăn khi ra nước ngoài

Cách tận hưởng chuyến du lịch như trẻ nhỏ

Những thắc mắc thường gặp về mất ngủ

Đau đớn tiết lộ bạn đã làm gì đêm qua

Bạn có thể áp dụng một số cách sau để vỗ yên giấc ngủ mỗi đêm ở một nơi xa lạ:

- Dù là đi du lịch bạn cũng nên đi ngủ và thức dậy vào một giờ cố định như bình thường. Tốt nhất là đi ngủ trước 11 giờ tối và nên dậy trước 7 giờ sáng. Bạn phải đảm bảo ngủ ít nhất 7 tiếng mỗi đêm để cho cơ thể nghỉ ngơi sau một ngày vui chơi hết mình và sản sinh thêm năng lượng cho ngày mới.

- Không nên ăn khuya, ăn quá no. Kết thúc bữa tối trước giờ lên giường khoảng 2 - 3 tiếng.

- Tránh xa caffeine (có nhiều trong cà phê, nước tăng lực, nước ngọt...), đồ ngọt, rượu bia ít nhất 4 tiếng trước khi đi ngủ. Nên uống một tách trà thảo mộc, một ly sữa ấm hoặc một chút nước lọc ấm để kích thích giấc ngủ.

- Bạn nên ngủ một mình hoặc bạn cùng phòng là một người đã quen biết từ lâu. Bởi lẽ, ngủ cùng phòng với bạn bè mới, người lạ sẽ khiến bạn bất an, chưa quen và gây mất ngủ.

- Mang theo những vật dụng thân thuộc để có cảm giác "như thể đang ở nhà": Chăn mỏng bạn vẫn hay đắp, thú nhồi bông nhỏ, khăn quàng cổ hay dùng...

- Bạn nên mang theo máy nghe nhạc trong các chuyến du lịch. Ban đêm, khi nghe một bản nhạc yêu thích hay một bản nhạc nhẹ nhàng sẽ làm bạn dễ ngủ hơn.

- Tắm nước ấm, vệ sinh sạch sẽ trước khi ngủ.

- Ánh sáng cũng là một vấn đề với những người khó ngủ. Do vậy, du khách có thể dùng miếng bịt mắt hoặc một chiếc khăn che trong trường hợp cần thiết.

- Trong trường hợp bạn tham gia một tour du lịch sinh thái, không ngủ ở trong khách sạn, nhà nghỉ, hãy chuẩn bị đầy đủ những vật dụng cần thiết cho giấc ngủ ngoài trời: Túi ngủ, lều bạt, kem đuổi côn trùng, bịt mắt ngủ...

Nếu đã thực hiện những điều trên mà bạn vẫn khó ngủ, rất có thể bạn phải cần đến sự hỗ trợ của thực phẩm chức năng, thiền hoặc yoga.

Thanh Hà H+

Goldream giúp ngủ ngon, không mệt mỏi vào buổi sáng

Công dụng: Hỗ trợ điều trị bệnh mất ngủ, khó ngủ, ngủ không sâu; Giúp đem lại giấc ngủ tự nhiên, cải thiện chất lượng giấc ngủ do căng thẳng, suy nhược thần kinh, stress; Giúp an thần, giảm stress và căng thẳng thần kinh.

CÔNG TY TNHH VIỄN BẰNG
Điện thoại tư vấn: 1800.1562 - 0964.052.629

** Sản phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.
* Thông tin về sản phẩm do nhà sản xuất/nhà phân phối công bố và chịu trách nhiệm.

XNQC: Số 825/2013/XNQC-ATTP

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại healthplus.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp

Tin bài khác

Video

Ảnh đẹp

Sản phẩm