Chuyên đề: Nâng niu sức sống tự nhiên Gout Tai biến mạch máu não Suy nhược thần kinh Suy tim Đái tháo đường Cải thiện trí nhớ Hiếm muộn vô sinh

Phòng bệnh chủ động

Những cách làm tim đập chậm lại khi bị nhịp tim nhanh

Đăng bởi: Vi Bùi18/05/2019 11:14

Health+ | Nhịp tim nhanh có thể dẫn tới nhiều triệu chứng khó chịu như hồi hộp, trống ngực, khó thở. Tuy nhiên, có rất nhiều cách có thể giúp tim đập chậm lại hiệu quả lâu dài.

Chuyên đề : Rối loạn nhịp tim

Những cách làm tim đập chậm lại khi bị nhịp tim nhanh

Bạn đã biết làm thế nào để làm tim đập chậm lại khi bị nhịp tim nhanh?

Đây là 7 nguyên nhân khiến tim đập nhanh sau khi ăn ít ai ngờ tới

Nhịp xoang nhanh là gì và có những dạng nhịp xoang nhanh nào?

Block nhĩ thất độ 1 là gì, có nguy hiểm không?

Block nhĩ thất là gì và có những dạng block nhĩ thất nào?

Cách hạ nhịp tim nhanh tức thì

Nếu tình trạng nhịp tim đột ngột tăng nhanh là để đáp ứng với các vấn đề như căng thẳng, các yếu tố môi trường, tiếp xúc với các chất kích thích… thì khắc phục các nguyên nhân này là cách tốt nhất để làm nhịp tim chậm lại.

Những biện pháp làm tim đập chậm lại nhanh chóng trong các trường hợp này bao gồm:

- Thở sâu.

- Nghỉ ngơi ngay lập tức, thư giãn và cố gắng giữ bình tĩnh.

- Đi dạo, lý tưởng nhất là đi dạo trong công viên, những nơi nhiều cây xanh.

- Tắm nước ấm giúp giãn mạch, giúp hạ nhịp tim hoặc bạn có thể úp mặt vào chậu nước đá cũng là cách giảm nhịp tim nhanh chóng.

- Tập yoga.

- Ho làm giảm áp lực lên thành ngực nên cũng giúp hạ nhịp tim nhanh chóng.

Tập yoga là một biện pháp tự nhiên giúp hạ nhịp tim

Cách giảm và ổn định nhịp tim trong thời gian dài

Với trường hợp nhịp tim nhanh kèm theo bệnh tim mạch, rối loạn nhịp tim như rung nhĩ, ngoại tâm thu, rối loạn thần kinh tim… chỉ áp dụng các cách giảm nhịp tim tức thời sẽ không mang lại nhiều hiệu quả. Thay vào đó, người bệnh sẽ cần kiên trì áp dụng những lời khuyên dưới đây để nhịp tim ổn định lâu dài:

- Tập thể dục: Đây là cách đơn giản và hiệu quả nhất để làm chậm nhịp tim. Người bệnh bị tim đập nhanh nên tập thể dục thường xuyên nhưng vừa sức. Yoga, tập dưỡng sinh, thái cực quyền, đi bộ, đạp xe… là những bài tập tốt nhất trong trường hợp này.

- Uống đủ nước: Khi bị mất nước, trái tim sẽ phải làm việc vất vả hơn để đảm bảo lưu lượng máu. Vì thế mà bổ sung đủ nước là cách đơn giản để giữ nhịp tim ổn định. Lưu ý là bạn nên uống những thứ không chứa đường, caffeine mà nên chọn những loại đồ uống lành mạnh hơn như nước lọc, trà thảo dược.

- Hạn chế các chất kích thích như rượu bia, caffeine và nicotine: Những chất này có thể gây mất nước và kích hoạt cơn rối loạn nhịp tim xuất hiện. Rượu bia cũng chứa nhiều chất độc, khiến tim phải làm việc nhiều hơn để xử lý, thải bỏ chúng.

- Có chế độ ăn uống cân bằng, lành mạnh: Người bệnh rung nhĩ, rối loạn nhịp tim nên ăn nhiều trái cây, rau củ, thịt nạc thay vì thịt mỡ, các loại hạt và đậu… để cải thiện sức khỏe của trái tim cũng như sức khỏe tổng thể. Các thực phẩm giàu chất chống oxy hóa, chất béo lành mạnh cũng có thể giúp hạ huyết áp, khiến tim bơm máu dễ dàng hơn.

Tốt hơn hết, bạn nên bổ sung các dưỡng chất sau trong chế độ ăn để làm chậm nhịp tim: Acid béo omega-3 (có trong cá, thịt nạc, ngũ cốc, các loại hạt); Vitamin A (các loại rau lá xanh đậm); Chất xơ (trong ngũ cốc nguyên hạt, các loại hạt và đậu, hầu hết các loại trái cây, rau củ); Vitamin C (trái cây họ cam quýt, rau củ và giá đỗ).

- Ngủ đủ giấc: Mất ngủ, thiếu ngủ kinh niên có thể gây căng thẳng cho toàn cơ thể, bao gồm cả trái tim. Tốt hơn hết, người bệnh rối loạn nhịp tim nhanh nên cố ngủ đủ 7 - 9 tiếng/ngày.

- Giữ cân nặng khỏe mạnh: Bởi thừa cân, béo phì cũng làm tăng nguy cơ rối loạn nhịp tim.

- Hạn chế những điều khiến bạn căng thẳng: Căng thẳng do công việc, cuộc sống, gánh nặng tài chính… có thể gây áp lực cho tim, khiến tim phải làm việc nhiều hơn và ảnh hưởng tiêu cực tới tình trạng rung nhĩ, rối loạn nhịp tim.

- Ra ngoài trời nhiều hơn: Nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng, dành thời gian hoạt động ngoài trời (ví dụ như đi bộ) có thể giúp giảm căng thẳng, làm chậm nhịp tim.

- Thực hiện các kỹ thuật thư giãn: Các hoạt động thực hành chánh niệm như ngồi thiền, tập yoga… có thể giúp làm chậm nhịp tim về lâu dài.

- Bổ sung thảo dược khổ sâm giúp giảm nhịp tim an toàn: Nghiên cứu tại Trung Quốc cho thấy, khổ sâm giúp giảm nhịp tim hiệu quả nhờ tác động trực tiếp lên cơ tim và hệ thần kinh điều khiển nhịp tim. Khi nhịp tim đã ổn định thì các triệu chứng như hồi hộp, đánh trống ngực cũng sẽ thuyên giảm.

Vi Bùi H+ (Theo Medicalnewstoday)

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Ninh Tâm Vương - Hỗ trợ cho người rối loạn nhịp tim

Với thành phần chính là Khổ sâm, thực phẩm bảo vệ sức khỏe Ninh Tâm Vương có công dụng:

- Hỗ trợ cho người rối loạn nhịp tim nhanh, giảm triệu chứng hồi hộp, đánh trống ngực.

- Phòng ngừa nguy cơ suy tim do rối loạn nhịp.

Kết hợp sử dụng thực phẩm bảo vệ sức khỏe Ninh Tâm Vương lâu dài còn giúp cho những người bị rối loạn nhịp tim, người bệnh tim mạch, bệnh mạch vành, sau biến cố tim mạch… kiểm soát nhịp tim dễ dàng và hiệu quả hơn.

Đơn vị chịu trách nhiệm đưa thực phẩm bảo vệ sức khỏe Ninh Tâm Vương ra thị trường: Công ty TNHH Đầu tư & Phát triển Đông Tây.

Số điện thoại: 0243 775 9865 - 0283 977 8085.

Địa chỉ: Số 19A ngõ 126 Khuất Duy Tiến, Thanh Xuân - Hà Nội - Việt Nam.

*(Thực phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh).

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại healthplus.vn trong chuyên mục Tim mạch

Tin bài khác

Tôi chia sẻ

Video

Ảnh đẹp

Trao đổi & hỏi đáp

Sản phẩm