Chuyên đề: Nâng niu sức sống tự nhiên Gout Tai biến mạch máu não Suy nhược thần kinh Suy tim Đái tháo đường Cải thiện trí nhớ Hiếm muộn vô sinh

Phòng bệnh chủ động

Những cách đơn giản giúp hệ tiêu hóa của bạn luôn khỏe mạnh

Đăng bởi: Nguyễn Hiệp06/07/2020 16:37

Health+ | Khi hệ thống tiêu hóa gặp vấn đề, sức khỏe của bạn có thể bị ảnh hưởng lâu dài. Ngoài các rối loạn tiêu hóa như hội chứng ruột kích thích, đầy hơi, táo bón, tiêu chảy… thì các vấn đề tiêu hóa cũng có thể làm tăng nguy cơ dị ứng thực phẩm, tăng cân, chàm, hen suyễn… Để phòng và bảo hệ hệ tiêu hóa, bạn có thể thực hiện những điều dưới đây.

Những cách đơn giản giúp hệ tiêu hóa của bạn luôn khỏe mạnh

Những biện pháp tự nhiên giúp bảo vệ hệ tiêu hóa luôn khỏe mạnh

Cải thiện hệ tiêu hóa, giảm cân hiệu quả bằng nước ép bầu và gừng

Những thực phẩm cần tránh nếu gặp phải những vấn đề về đường tiêu hóa

Nên dùng thực phẩm hay TPCN cải thiện hệ tiêu hóa cho con?

5 loại củ quả tốt cho gan, tim mạch, hệ tiêu hóa

Nhai kỹ thức ăn

Miệng là nơi khởi đầu của quá trình tiêu hóa. Do vậy, khi bạn nhai kỹ thức ăn, nó sẽ giảm bớt áp lực cho hệ tiêu hóa của bạn. 

Ăn thêm các thực phẩm lên men 

Các loại thực phẩm lên men có chứa nhiều loại probiotic tốt cho cơ thể. Ăn các thực phẩm lên men sẽ giúp cân bằng hệ vi sinh vật đường ruột một cách tự nhiên. Bạn nên ăn đa dạng các loại thực phẩm lên men bởi chúng giúp bổ sung đa dạng các loại probiotic cho đường ruột.

Thực hiện các biện pháp giúp bảo vệ gan

Bạn có thể cải thiện hệ tiêu hóa của mình bằng cách hỗ trợ gan hoạt động hiệu quả. Bên cạnh việc kiêng rượu, bạn nên cố gắng ăn các thực phẩm tốt cho gan như cà rốt, củ cải đường, rau lá xanh và nước ép củ quả tươi. 

Uống đủ nước

Rối loạn tiêu hóa thường khiến bạn bị mất nước. Nếu bị rối loạn tiêu hóa, bạn nên bổ sung thêm nước cho cơ thể. Ngoài nước lọc, bạn cũng có thể uống thêm nước dừa, nước ép trái cây để giúp giải khát và hạn chế mất nước. 

Giảm căng thẳng

Căng thẳng không chỉ ảnh hưởng tới tâm trí mà nó cũng có thể khiến hệ tiêu hóa của bạn bị rối loạn. Để bảo vệ hệ tiêu hóa, bạn nên thực hiện các biện pháp giảm căng thẳng như thiền, tập yoga, nghe nhạc nhẹ nhàng, đi bộ…

Bổ sung glutamine

Glutamine là một trong những chất dinh dưỡng quan trọng nhất với hệ tiêu hóa. Nó giúp hỗ trợ sửa chữa, tái tạo niêm mạc ruột và giảm viêm trong hệ thống tiêu hóa. Bạn có thể bổ sung glutamine cho cơ thể thông qua các loại thực phẩm như thịt, cá, trứng, các sản phẩm tử sữa, rau bina, rau mùi… Tuy nhiên, bạn không nen bổ sung quá nhiều glutamine vì nó có thể gây rối loạn tiêu hóa. 

Bổ sung probiotic thông qua các loại men vi sinh

Bổ sung probiotic đã được chứng minh là cải thiện sức khỏe đường ruột. Bạn có thể bổ sung probiotic hoặc qua các sản phẩm lên men vi sinh. 

Để đạt được lợi ích tối đa khi bổ sung men vi sinh, bạn nên lựa chọn các sản phẩm men vi sinh có chứa bào tử lợi khuẩn. Bào tử lợi khuẩn là hình thức “ngủ đông” của lợi khuẩn, có cấu tạo đặc biệt giúp bào tử sống sót qua môi trường acid dịch vị dạ dày (phần lới lợi khuẩn thường sẽ bị tiêu diệt khi đi qua dạ dày). Vì vậy giúp bổ sung được nhiều lợi khuẩn nhất, để thiết lập lại hệ cân bằng vi sinh đường ruột, kích thích quá trình tiêu hóa và hấp thu dưỡng chất tốt hơn.

Nguyên Hương H+ (Theo Indiatimes)

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại healthplus.vn trong chuyên mục Tiêu hóa

Tin bài khác

Tôi chia sẻ

Video

Ảnh đẹp

Sản phẩm