Chuyên đề: Nâng niu sức sống tự nhiên Gout Tai biến mạch máu não Suy nhược thần kinh Suy tim Đái tháo đường Cải thiện trí nhớ Hiếm muộn vô sinh

Phòng bệnh chủ động

Những biện pháp tự nhiên đối phó với hội chứng chân không nghỉ

Đăng bởi: Vi Bùi05/02/2017 09:21

Health+ | Hội chứng chân không nghỉ là một bệnh thần kinh gây ra các cảm giác lạ ở chân, xảy ra chủ yếu vào ban đêm. Các cảm giác khó chịu chỉ thuyên giảm khi người bệnh vận động chân, ảnh hưởng không nhỏ tới chất lượng giấc ngủ của bạn.

Những biện pháp tự nhiên đối phó với hội chứng chân không nghỉ

Một số biện pháp tự nhiên có thể giúp quản lý triệu chứng của hội chứng chân không nghỉ

Hội chứng chân không nghỉ là gì?

Mẹ phải làm gì khi trẻ bị đau, nhức chân về đêm?

Vì sao đau nhức chân tay khi trời lạnh?

Trẻ thường bị đau nhức chân, vì sao?

Chườm nóng/chườm lạnh

Chườm nóng/chườm lạnh có thể giúp làm giảm phần nào các cảm giác đau, giúp người bệnh quên đi các triệu chứng khó chịu của hội chứng chân không nghỉ. Ngoài ra, việc tắm, ngâm chân bằng nước nóng/lạnh cũng có thể mang lại các tác dụng tương tự.

Bạn có thể thử thêm một chút baking soda hoặc muối biển, muối Epsom… vào nước tắm để làm giảm các cơn đau.

Ngủ một giờ cố định

Hội chứng chân không nghỉ thường xảy ra vào ban đêm – thời gian nghỉ ngơi và các triệu chứng đau nhức, khó chịu chỉ thuyên giảm khi bạn vận động. Chính vì vậy, để tránh các cơn đau gây mất ngủ, bạn nên ngủ sớm, nhanh chóng đi vào giấc ngủ sâu. Để có chất lượng giấc ngủ tốt nhất, người bệnh nên tạo thói quen ngủ vào một giờ cố định mỗi ngày.

Người bị hội chứng chân không nghỉ nên đi ngủ vào một giờ cố định

Bổ sung các loại khoáng chất

Thiếu sắt có thể làm trầm trọng hơn các triệu chứng hội chứng chân không nghỉ, chính vì vậy người bệnh nên chú ý bổ sung sắt qua thực phẩm. Các chuyên gia cũng khuyến cáo bạn nên chú ý bổ sung cả các loại khoáng chất như kali, calci, folate và magne để giúp kiểm soát các triệu chứng đau, khó chịu.

Hạn chế các chất kích thích

Tiêu thụ quá mức các chất kích thích trong cà phê, rượu bia và thuốc an thần có thể khiến các cơn đau, khó chịu thêm nghiêm trọng. Tốt hơn hết, người mắc hội chứng chân không nghỉ nên bỏ thuốc lá và hạn chế các loại đồ uống có cồn sau 6 giờ tối.

Giữ tinh thần thoải mái

Các hoạt động thư giãn như thiền định, giải ô chữ, đọc sách, xem phim… có thể giúp bạn quên đi các triệu chứng bệnh. Tốt hơn hết, người bệnh nên tập các bài tập thiền định, yoga mỗi ngày để luyện cách giữ tinh thần thoải mái, giúp đối phó với hội chứng chân không nghỉ.

Quan hệ tình dục

Các chuyên gia cho biết, hoạt động tình dục có thể mang lại lợi ích cho người bị hội chứng chân không nghỉ. Các hormone epinephrine và dopamine được cơ thể sản sinh trong quá trình này có thể giúp bạn quên đi các cơn đau và cảm giác khó chịu tại chân.

Vi Bùi H+ (Theo Thehealthsite)

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại healthplus.vn trong chuyên mục Thần kinh

Tin bài khác

Tôi chia sẻ

Video

Ảnh đẹp

Sản phẩm