Chuyên đề: Nâng niu sức sống tự nhiên Gout Tai biến mạch máu não Suy nhược thần kinh Suy tim Đái tháo đường Cải thiện trí nhớ Hiếm muộn vô sinh

Kiến thức sống khỏe

Yoga ngay tại bàn làm việc: Tại sao không?

Đăng bởi: Thùy Trang21/04/2015 10:38

Health+ | Công việc bận rộn khiến bạn không thể có chút thời gian rỗi nào để đến phòng tập? Nhưng đừng lo, những bài tập yoga đơn giản sau đây có thể dễ dàng thực hiện ở bất cứ môi trường làm việc nào.

Yoga ngay tại bàn làm việc: Tại sao không?

Công việc văn phòng khiến các cơ bắp và xương khớp của chúng ta đau nhức

Yoga - "Vaccine tự nhiên" phòng bệnh tim mạch

Trị đau lưng bằng 5 thế yoga đơn giản

Bài tập yoga cho cặp đùi săn chắc

Tết không lo béo bụng với 10 bước yoga

Theo ông Arthur Vincent Fernandez - giảng viên Yoga Ấn Độ cho biết: "Các tư thế Yoga sẽ kích thích giúp cân bằng sự bài tiết trong cơ thể, duy trì sự an bình trong tâm trí".

Xoay cổ

Phần chịu ảnh hưởng tồi tệ nhất khi làm việc trong nhiều giờ liền tại bàn làm việc là chiếc cổ của bạn. Điều quan trọng là bạn khó có thời gian để cải thiện tình hình. Với bài tập này, bạn thậm chí không cần di chuyển khỏi chỗ ngồi. Đặt hai bàn tay lên đầu gối và giữ lưng thẳng, từ từ cuộn cổ bạn từ bên này sang bên khác. Lặp lại bằng cách di chuyển sang phía bên kia. Thực hiện động tác này trong một vài lần và lặp lại từ 2 - 3 lần mỗi ngày.

Tập luyện yoga đều đặn giúp giảm đau mỏi cổ và lưng

Thư giãn tay

Ngồi thẳng lưng trên ghế, giữ hai tay ngang người với nắm tay ngửa, đặt ngang eo như tư thế đứng tấn. Duỗi thẳng tay về phía trước, giữ vai thẳng và hai cánh tay song song với nhau. Thực hiện động tác này từ 5 - 10 lần khi rảnh rỗi giúp các cơ cánh tay và vai được vận động, bớt mỏi mệt. Đồng thời nó cũng giúp máu lưu thông đến vai gáy tốt hơn.

Xoay vai

Ngồi thẳng lưng. Tay phải đặt lên đầu gối chân trái, tay trái đặt sau lưng, cố gắng với tới eo phải càng tốt. Xoay người nhẹ nhàng về phía bên trái, giữ vai trong tư thế này 5 - 10 giây. Đổi bên và làm tương tự. Đồng tác này giúp cân bằng và thư giãn cơ bắp ở vai và cổ.

Chiếc ghế xoay ở phòng làm việc sẽ là dụng cụ tập luyện yoga hữu hiệu

Tập bụng

Ngồi thoải mái và giữ lưng thẳng. Nhắm mắt lại và bắt đầu thở ra, hít vào bằng mũi và tập trung vào các cơ bụng. Khi hít vào, các cơ hoành sẽ co lại, sau đó từ từ thở ra kèm theo thả lỏng cơ bụng. 

Bài tập cột sống

Ngồi thẳng lưng, hai bàn tay đặt trên đùi, mắt nhìn thẳng, thả lỏng cổ. Trong lúc giữ nguyên vị trí tay và hông, nghiêng người về bên trái để cảm nhận trọng lực dồn về bên trái, nếu thấy cột sống căng nhẹ là làm đúng. Đổi bên và thực hiện 20 lần. Động tác yoga này rất tốt cho xương sống và cổ của bạn. Tập luyện đều đặn giúp tăng tuần hoàn máu và giảm đau mỏi cổ và lưng. 

Động tác kép cho vai và eo

Ngồi thẳng, hai tay chống hông. Bắt đầu thực hiện động tác bằng cách hít sâu, thóp bụng lại, vươn vai về phía trước trong vài giây rồi thở ra từ từ, co vai về sát lưng ghế, ưỡn ngực. Lưu ý, luôn giữ lưng thẳng trong suốt bài tập. Thực hiện động tác này 10 - 15 lần/ngày giúp bạn loại bỏ lớp mỡ thừa ở bụng do ngồi nhiều.

Tập cho xương chậu

Vẫn giữ tư thế ngồi thẳng lưng trên ghế, hai tay đặt lên gối. Nghiêng nhẹ người dồn trọng lực vào phần xương chậu bên trái, giữ nguyên vài giây rồi lặp lai với bên phải. Động tác này giúp cơ vùng chậu vận động, loại bỏ mỡ thừa và giúp hạn chế đau nhức khớp ở thắt lưng.

Thanh Tú H+ (Tổng hợp)

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại healthplus.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp

Tin bài khác

Video

Ảnh đẹp

Sản phẩm