Chuyên đề: Nâng niu sức sống tự nhiên Gout Tai biến mạch máu não Suy nhược thần kinh Suy tim Đái tháo đường Cải thiện trí nhớ Hiếm muộn vô sinh

Phòng bệnh chủ động

Những bài tập thể dục tốt nhất cho người tăng huyết áp

Đăng bởi: trinhtay19/10/2019 12:35

Health+ | Tập thể dục giúp cải thiện sức khỏe tổng thể và giúp điều chỉnh huyết áp của bạn. Vậy đâu là những bài tập thể dục tốt nhất cho người tăng huyết áp?

Những bài tập thể dục tốt nhất cho người tăng huyết áp

Chạy bộ là một trong những bài tập thể dục tốt nhất cho người tăng huyết áp

Người bệnh tăng huyết áp có nên bổ sung kali?

4 loại trà giúp giảm huyết áp hiệu quả

Bị đái tháo đường và tăng huyết áp, cần chú ý gì trong chế độ ăn?

3 đồ uống tốt cho người bệnh tăng huyết áp

Tại sao tập thể dục có lợi cho bệnh nhân tăng huyết áp?

Lười vận động là một trong những nguyên nhân gây ra bệnh tăng huyết áp. Các hoạt động thể chất có thể mang lại sự thay đổi đáng kể đối với tình trạng bệnh. Một số chuyên gia tin rằng để kiểm soát huyết áp, thói quen tập thể dục hàng ngày quan trọng hơn là việc dùng thuốc.

Hoạt động thể chất rất quan trọng đối với người bệnh tăng huyết áp

Các hoạt động thể chất không chỉ cải thiện huyết áp mà còn cải thiện sức khỏe tổng thể. Hoạt động thể chất làm tăng lưu lượng máu, cho phép nhiều oxy đến với các mô hơn và giúp loại bỏ chất lỏng tích tụ trong cơ thể.

Tập thể dục thường xuyên cũng giúp giảm nguy cơ bị đau tim, đột quỵ hoặc nguyên nhân khác dẫn đến tử vong. Nó cũng giúp giảm mức độ căng thẳng và sự lo lắng, 2 yếu tố có thể làm tăng huyết áp của bạn.

Các bài tập tốt nhất cho người bệnh tăng huyết áp

Khi nói về hoạt động thể chất không nhất thiết là bạn phải tới phòng gym và đẩy tạ, ngay cả những hoạt động hàng ngày như làm việc nhà hay chăm sóc cây cối cũng là hoạt động thể chất.

Bài tập tốt nhất cho người bệnh tăng huyết áp là các bài tập sức bền (cardio). Các bài tập sức bền (Cardiovascular) nghĩa là các bài tập tốt cho tim mạch. Các bài tập này bao gồm đi bộ, chạy bộ, đạp xe…

Bơi lội là một trong những bài tập thể dục tốt nhất cho người tăng huyết áp

Đi bộ buổi sáng sớm hoặc đi bộ buổi chiều tối là một cách rất tốt để đầu óc thư thái cũng như nâng cao sức khỏe, cải thiện huyết áp của bạn.

Chạy bộ cũng là một hoạt động rất tốt giúp bạn kiểm soát huyết áp của mình. Tuy nhiên, bạn nên tham khảo ý kiến các bác sỹ, các chuyên gia xem mình nên tập luyện như thế nào để tránh việc quá gắng sức, gây ra nguy hiểm cho chính bản thân mình.

Đi xe đạp là một hoạt động lành mạnh giúp điều chỉnh huyết áp. Nó tăng cường sức khỏe tim mạch, tăng cường trao đổi chất và tăng chức năng của hệ miễn dịch.

Khiêu vũ cũng là một trong những bài tập tốt nhất để hạ huyết áp. Nó lành mạnh và giúp bạn vui vẻ, cải thiện tâm trạng, tránh lo âu, căng thẳng. Bạn sẽ cần di chuyển toàn bộ cơ thể, giúp cải thiện lưu thông máu và đốt cháy chất béo.

Bạn cũng có thể thử bơi lội, đây là một hoạt động rất tốt cho tim mạch. Nó giúp cải thiện cột sống, cơ bắp và xương khớp của bạn.

Trịnh Tây H+ (Theo steptohealth)

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại healthplus.vn trong chuyên mục Tim mạch

Tin bài khác

Tôi chia sẻ

Video

Ảnh đẹp

Sản phẩm