Chuyên đề: Nâng niu sức sống tự nhiên Gout Tai biến mạch máu não Suy nhược thần kinh Suy tim Đái tháo đường Cải thiện trí nhớ Hiếm muộn vô sinh

Phòng bệnh chủ động

Những bài tập thể dục tốt cho sức khỏe tim mạch

Đăng bởi: Trần Lưu31/08/2017 16:47

Health+ | Thay vì tìm đến các trung tâm thể dục đắt tiền, bạn có thể tự thực hiện một số bài tập đơn giản ngay tại nhà để giúp trái tim khỏe mạnh, phòng ngừa bệnh tật.

Chuyên đề : Bài tập thể dục, yoga

Những bài tập thể dục tốt cho sức khỏe tim mạch

Tăng cường sức khỏe tim mạch bằng cách tập thể dục

Dùng thuốc chống đông máu khi bị bệnh tim mạch thế nào cho hiệu quả?

Phụ nữ bị tăng huyết áp trong thai kỳ dễ mắc bệnh tim mạch sau sinh

Không lo đau tim, đột quỵ nhờ 7 mẹo nhỏ trong cuộc sống

7 dấu hiệu cảnh báo bạn có thể mắc bệnh tim

Nhảy dây

Nhảy dây là một trong những bài tập tốt nhất giúp bạn đốt cháy calorie dư thừa trong cơ thể. Nó cũng làm săn chắc cơ bắp và làm nóng cơ thể của bạn, từ đó cải thiện tuần hoàn máu. Nhảy dây trong khoảng 20 phút sẽ giúp bạn đốt cháy gần 200 calorie. Điều này cũng sẽ cải thiện lưu thông máu và giúp bạn cảm thấy khỏe mạnh hơn.

Đi dạo

Đi bộ vào buổi sáng trong khoảng 30 phút sẽ làm tăng tuần hoàn máu và kiểm soát các chứng bệnh liên quan đến tim mạch như tăng huyết áp, đái tháo đường, cholesterol cao trong máu... Đi bộ cũng là bài tập giúp bạn đốt cháy chất béo hiệu quả. Nó cũng giúp cải thiện hệ thống tiêu hóa và ngăn ngừa chứng khó tiêu. Đây là một trong những bài tập dễ dàng nhất mà bạn có thể lựa chọn mỗi ngày để tăng cường sức khỏe tim mạch.

Leo cầu thang

Đi cầu thang bộ thay vì thang máy sẽ giúp bạn thư giãn cơ bụng, đốt cháy thêm nhiều lượng chất béo tích tụ trong cơ thể hơn và cải thiện tuần hoàn máu. Đây là một bài tập tuyệt vời mà bạn có thể thực hiện ngay tại nhà hoặc tại văn phòng làm việc của mình. Hãy lựa chọn đi cầu thang bộ thay vì đứng chờ thang máy. Tuy nhiên, nếu bị viêm khớp hoặc vừa hồi phục sau chấn thương thì bạn không nên leo cầu thang bộ vì nó có thể khiến bạn bị đau nhức.

Squat 

Squat là bài tập vận động toàn thân bằng các động tác ngồi xổm có rất nhiều lợi ích đối với sức khỏe và vóc dáng. Squat giúp cải thiện nhịp tim, khả năng tuần hoàn máu và tăng cường trao đổi chất của cơ thể. Nó cũng giúp đánh tan chất béo tích tụ ở vùng bụng. Đây là một bài tập vừa đơn giản lại mang lại hiệu quả cao trong việc cải thiện sức khỏe tim mạch nói riêng và sức khỏe tổng thể nói chung.

Đạp xe

Đi xe đạp giúp luyện tập cơ đùi, cải thiện mức năng lượng, cải thiện khả năng bơm máu của tim và giúp bạn giảm cân. Những người hay đi xe đạp có nguy cơ thấp hơn 39% mắc bệnh béo phì, thấp hơn 11% mắc bệnh tăng huyết áp, thấp hơn 20% cholesterol cao trong máu và thấp hơn 18% mắc bệnh bệnh đái tháo đường, so với người không đạp xe.

Trần Lưu H+ (Theo Boldsky)

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại healthplus.vn trong chuyên mục Tim mạch

Tin bài khác

Tôi chia sẻ

Video

Ảnh đẹp

Sản phẩm