Chuyên đề: Nâng niu sức sống tự nhiên Gout Tai biến mạch máu não Suy nhược thần kinh Suy tim Đái tháo đường Cải thiện trí nhớ Hiếm muộn vô sinh

Kiến thức sống khỏe

Những bài tập phù hợp với từng tạng người

Đăng bởi: Thùy Trang17/07/2019 16:16

Health+ | Nếu bạn đã tập luyện thường xuyên mà vóc dáng vẫn không cải thiện thì có thể bạn chưa tìm đúng bài tập phù hợp với thể trạng của mình. Có 3 loại tạng người khác nhau và bạn cần hiểu rõ cơ thể mình như thế nào để lựa chọn bài tập phù hợp nhất.

Chuyên đề : Bài tập thể dục, yoga

Những bài tập phù hợp với từng tạng người

Mỗi tạng người đòi hỏi một chế độ ăn uống và tập luyện khác nhau

Các bài tập Pilates giúp tăng sức khỏe cho người hay phải ngồi nhiều

Thử ngay cách giảm cân bằng chính trọng lượng của cơ thể

Cách đốt chất béo đơn giản mà ai cũng có thể làm được

6 động tác Yoga giúp lấy lại vóc dáng cho phụ nữ sau sinh

Mỗi tạng người đòi hỏi một chế độ ăn uống và tập luyện khác nhau. Các nhà khoa học đã phân loại 3 tạng người: Ectomorphs (khó tăng cân), endomorphs (dễ tăng cân) và esomorphs (dễ tăng cơ).

Bạn có tạng người ectomor

Những người thuộc tạng người ectomor thường có lượng mỡ thấp, vai nhỏ, ngực phẳng. Những người có tạng người này thường khó tăng cân và tăng cơ, mặc dù họ tập luyện hàng giờ liền. Nếu bạn thuộc tạng người này, bạn cần giảm thiểu các bài tập cardio (cardio là cách gọi các bài tập giúp kiểm soát nhịp tim, hỗ trợ lưu thông máu) và thay vào đó là tập các bài tập luyện cường độ cao và các bài tập hỗn hợp.

Tạng người ectomor chỉ nên tập các bài tập tập trung vào một số nhóm cơ

Các bài tập bạn nên tập trung tập luyện là: Nâng tạ, bicycle crunches (gập bụng đạp xe), các bài tập cơ bụng... Bạn không nhất thiết phải tập thể dục 5 ngày một tuần vì tập luyện có thể đẩy nhanh quá trình trao đổi chất và khiến bạn khó tăng cơ, tăng cân. Bạn chỉ nên tập thể dục 3 lần một tuần và ăn nhiều hơn để đạt được mục tiêu tăng cơ và tăng cân. 

Bạn có tạng người endomor

Nếu bạn đang gặp khó khăn trong việc giảm cân thì có thể bạn thuộc tạng người endomor. Những người thuộc tạng người này thường có vòng eo lớn và khung xương to. Tạng người này rất dễ tăng cân do lượng chất béo được lưu trữ trong cơ thể nhiều và tốc độ chuyển hóa chậm. 

Người tạng endomor cần các bài tập thể dục như chạy nhanh, bài tập nhảy lên bục gỗ, bài tập chạy đẩy xe trượt, tập tạ... Các buổi tập thể dục có thể kéo dài để thúc đẩy quá trình trao đổi chất.

Tạng người endomor thường dễ tăng cân

Bạn có tạng người mesomor

Tạng người này có cấu trúc xương to, bờ vai rộng, eo nhỏ, ngực nở và rất dễ tăng cơ. Bài tập phù hợp nhất với người có tạng người mesomor là tập tạ và tập các bài tập cardio. 

Tạng người mesomor thích hợp với các bài tập tạ và cardio

Tạng người này rất dễ tăng cân lúc mới bắt đầu tập nên để duy trì quá trình tập luyện tốt nên họ cần bổ sung khoảng 2.500 calo mỗi ngày nhưng nên giới hạn lượng chất béo.

Thanh Tú H+ (Theo Brightside)

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại healthplus.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp

Tin bài khác

Video

Ảnh đẹp

Sản phẩm