Chuyên đề: Nâng niu sức sống tự nhiên Gout Tai biến mạch máu não Suy nhược thần kinh Suy tim Đái tháo đường Cải thiện trí nhớ Hiếm muộn vô sinh

Phòng bệnh chủ động

Top trái cây cực tốt cho người đái tháo đường

Đăng bởi: Minh Hiếu17/05/2015 08:41

Health+ | Có một số loại trái cây được biết đến có tác dụng rất hiệu quả trong việc quản lý lượng đường trong máu. Bên cạnh đó, nó cũng chứa nhiều vitamin, khoáng chất và các chất chống oxy hóa góp phần cải thiện sức khỏe tổng thể cho bạn. Dưới đây là danh sách các loại trái cây người đái tháo đường không nên bỏ qua.

Chuyên đề : Đái tháo đường

Top trái cây cực tốt cho người đái tháo đường

Tiêu thụ một số loại trái cây là một trong những cách tự nhiên để làm giảm lượng đường trong máu

Những dấu hiệu “vạch mặt” đái tháo đường

Mắc đái tháo đường, mang tụy nhân tạo vẫn sinh con tự nhiên khoẻ mạnh

Những dấu hiệu trên mặt cảnh báo đái tháo đường

Uống nước lọc, trà hoặc cà phê không đường phòng đái tháo đường

1.Táo

Táo giàu chất xơ hòa tan, vitamin C và chất chống oxy hóa giúp phòng ngừa và hỗ trợ điều trị đái tháo đường. Chúng cũng chứa pectin, giúp giải độc cho cơ thể, loại bỏ các chất thải độc hại và làm giảm 35% nhu cầu insulin của bệnh nhân đái tháo đường. Thêm nữa, táo giúp ngăn ngừa các cơn đau tim, giảm nguy cơ ung thư, tránh các bệnh về mắt ở người đái tháo đường.

2. Anh đào

Anh đào nằm trong bảng xếp hạng trái cây có chỉ số đường huyết thấp nhất. Nó chứa chất chống oxy hóa, beta-carotene, vitamin C, kali, magne, sắt, chất xơ và folate. Đặc biệt, anh đào giàu anthocyanins, được biết đến với tác dụng giúp lượng đường trong máu thấp hơn bằng cách tăng sản xuất insulin lên đến 50%. Nó cũng giúp chống lại bệnh tim, ung thư và nhiều bệnh khác do mắc đái tháo đường.

3. Ổi

Ổi có nồng độ cao lycopene, chất xơ, vitamin C và kali – là các chất dinh dưỡng có ích trong việc duy trì ổn định lượng đường trong máu. Những người có nguy cơ phát triển bệnh đái tháo đường có thể phòng ngừa bằng cách uống nước lá ổi. Cách làm cũng rất đơn giản: Đầu tiên, lau khô lá ổi và nghiền nát chúng. Đun sôi một muỗng canh lá ổi nghiền nát bằng nước nóng trong năm phút. Cuối cùng lọc cặn và uống mỗi ngày một lần.

Ổi có ích trong việc duy trì ổn định lượng đường trong máu

4. Mận đen

Mận đen (còn được gọi là “Jambul” hoặc “Jamun”) giúp kiểm soát lượng đường trong máu rất tốt. Các nhà nghiên cứu đến từ Đại học Y Muller Cha (Ấn Độ) đã phát hiện, sự hiện diện của anthocyanin, acid ellagic và tannin trong mận đen làm cho loại trái cây này rất có lợi cho người bệnh đái tháo đường. Cùng với quả, lá và hạt của cây mận đen đều có thể được sử dụng để kiểm soát mức độ đường trong máu.

5. Bưởi

Hiệp hội Đái tháo đường Mỹ khuyến cáo người mắc bệnh đái tháo đường nên ăn bưởi. Đây là loại quả giàu chất xơ hòa tan, vitamin C. Thêm nữa, bưởi có chứa các flavonoid được gọi là naringenin làm tăng độ nhạy cảm của cơ thể với insulin và giúp bạn duy trì một trọng lượng khỏe mạnh - một yếu tố quan trọng trong việc ngăn ngừa và kiểm soát bệnh đái tháo đường.

6. Bơ

Trái bơ giúp lượng đường trong máu ổn định nhờ hàm lượng cao chất xơ và chất béo không bão hòa đơn lành mạnh. Theo Viện dinh dưỡng Và Chế Độ Ăn Uống (Mỹ), chất béo không bão hòa đơn cũng cải thiện sức khỏe tim mạch. Ngoài ra, bơ có chứa một số lượng lớn kali, khoáng chất giúp ngăn ngừa biến chứng thần kinh do đái tháo đường.

7. Dâu tây

Dâu tây giàu các chất chống oxy hóa, vitamin và chất xơ có thể giúp kiểm soát lượng đường trong máu. Trên thực tế, các chất chống oxy hóa trong dâu tây giúp giảm nguy cơ bệnh tim mạch bằng cách giảm cholesterol “xấu” LDL, duy trì cải thiện cholesterol “tốt” HDL và hạ huyết áp. Khi ăn dâu tây, chúng giúp bạn cảm thấy no lâu hơn, giữ cho lượng đường trong máu ổn định và gia tăng mức năng lượng cần thiết cho các hoạt động hàng ngày.

Dâu tây giàu các chất chống oxy hóa, vitamin và chất xơ có thể giúp kiểm soát lượng đường trong máu

8. Cam

Bạn có thể bao gồm cam vào chế độ ăn uống thường xuyên cho bệnh đái tháo đường. Cam chứa một lượng lớn chất xơ, vitamin C và các khoáng chất khác như thiamin giúp kiểm soát nồng độ đường trong máu. Thêm nữa, cam cũng được phân loại trong nhóm thực phẩm có chỉ số glycemic thấp giúp làm chậm quá trình giải phóng glucose vào máu. Ăn cam cũng giúp kiểm soát trọng lượng và giúp bạn giảm cân.

9. Lê

Lê giàu vitamin A, B1, B2, C, E cũng như chất xơ giúp điều chỉnh nồng độ đường trong máu, giảm cholesterol, tăng cường hệ miễn dịch và cải thiện sức khỏe tiêu hóa. Lê đặc biệt có lợi cho những người có bệnh đái đường type 2 bởi vì chúng giúp cải thiện độ nhạy của insulin.

10. Kiwi

Kiwi chứa vitamin C, E, A, flavonoids, kali và một lượng lớn beta-carotene giúp bảo vệ cơ thể khỏi các gốc tự do và cải thiện sức khỏe tổng thể. Thêm nữa, kiwi có nhiều chất xơ và ít carbohydrate có khả năng kiểm soát lượng đường trong máu và làm giảm cholesterol.

M. Hiếu H+ (Theo Top10homermedies)

Sản phẩm TĐCARE với thành phần từ các loại thảo dược như Khổ qua, Dây thìa canh, Thương truật, Linh chi, Sinh địa, Hoài sơn, tảo Spirulina có tác dụng hạ đường huyết, hạ cholesterol và lipid máu. Giúp giảm chỉ số HbA1c, hỗ trợ điều trị bệnh đái tháo đường, giúp ngăn ngăn ngừa biến chứng về tim mạch, thần kinh ngoại biên do bệnh đái tháo đường gây ra.
Đối tượng: Dùng cho người bị bệnh đường huyết, người có cholesterol và lipid trong máu cao và người có nguy cơ cao mắc bệnh đái tháo đường.

Giấy xác nhận nội dung quảng cáo: 1783/2014/XNQC-ATTP
* Sản phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.
* Thông tin về sản phẩm do nhà sản xuất/nhà phân phối công bố và chịu trách nhiệm.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại healthplus.vn trong chuyên mục Nội tiết

Tin bài khác

Tôi chia sẻ

Video

Ảnh đẹp

Sản phẩm