Chuyên đề: Nâng niu sức sống tự nhiên Gout Tai biến mạch máu não Suy nhược thần kinh Suy tim Đái tháo đường Cải thiện trí nhớ Hiếm muộn vô sinh

Phòng bệnh chủ động

Nhịp tim nghỉ ngơi quá cao, làm sao để giảm?

Đăng bởi: Vi Bùi05/05/2020 16:46

Health+ | Với đa số người trưởng thành, nhịp tim nghỉ ngơi thường nằm trong khoảng từ 60 - 100 nhịp/phút. Nhịp tim nghỉ ngơi cao hơn 100 nhịp/phút có thể là dấu hiệu cảnh báo nhiều vấn đề sức khỏe tiềm ẩn, trong đó có các bệnh tim mạch nguy hiểm như rối loạn nhịp tim.

Chuyên đề : Rối loạn nhịp tim

Nhịp tim nghỉ ngơi quá cao, làm sao để giảm?

Bạn nên có kế hoạch hạ nhịp tim nghỉ ngơi để cải thiện sức khỏe tim mạch, sức khỏe tổng thể

Mọi điều cần biết về ngoại tâm thu - dạng rối loạn nhịp tim thường gặp

Người bị rối loạn thần kinh tim nên ăn gì để kiểm soát bệnh?

Máy tạo nhịp tim là gì và khi nào bạn cần sử dụng thiết bị này?

Rối loạn nhịp tim ở trẻ em và những điều cha mẹ cần biết

Nhịp tim nghỉ ngơi (Resting heart rate) là nhịp tim của một người khi đang nghỉ ngơi, không thực hiện bất kỳ hoạt động thể chất nào. Về cơ bản, giảm nhịp tim nghỉ ngơi có thể giúp cải thiện hoạt động của trái tim, giúp bạn cải thiện sức khỏe tổng thể. Trên thực tế, nhiều vận động viên và những người trưởng thành thường xuyên hoạt động mạnh có nhịp tim nghỉ ngơi chỉ từ 40 - 50 nhịp/phút.

Nếu thấy mình đang có nhịp tim nghỉ ngơi quá cao, bạn nên thực hiện một số lời khuyên sau để giảm nhịp tim nghỉ ngơi ngay lập tức, giảm nhịp tim về lâu dài:

Giảm nhịp tim ngay lập tức

Nhiều chuyên gia cho rằng, tình trạng lo lắng, căng thẳng quá mức có thể khiến nhịp tim tăng nhanh ngay lập tức, đồng thời làm tăng nhịp tim nghỉ ngơi về lâu dài. Theo Trường Y Harvard (Mỹ), rối loạn lo âu toàn thể (generalized anxiety disorder) có thể làm tăng nguy cơ đau tim, tổn thương tim theo thời gian.

Ngồi thiền, hít thở sâu... có thể giúp bạn hạ nhịp tim nhanh chóng

Có một vài cách đơn giản để kiểm soát cảm giác lo lắng, giúp bạn hạ nhịp tim nhanh chóng, ví dụ như ho mạnh, ngồi thiền, thực hiện các bài tập hít thở sâu, tập yoga, đi dạo, tắm và uống nước. Tuy nhiên, nếu tình trạng lo lắng, căng thẳng thường xuyên xảy ra, bạn cũng nên chú ý cắt giảm các loại đồ uống chứa nhiều caffeine, xem xét gặp bác sỹ tâm lý để có kế hoạch kiểm soát căng thẳng hiệu quả hơn.

Giảm nhịp tim về lâu dài

Theo bác sỹ Kristin Dean (người Mỹ), làm giảm nhịp tim nghỉ ngơi về lâu dài có thể giúp trái tim hoạt động hiệu quả hơn, không cần phải hoạt động quá vất vả để có thể bơm máu đi nuôi cơ thể. “Nhiều nghiên cứu chỉ ra rằng, nhịp tim nghỉ cao có thể làm tăng nguy cơ đau tim, đột quỵ. Do đó, giảm tải khối lượng công việc cho trái tim có thể giúp cải thiện sức khỏe tim mạch về lâu dài”, bác sỹ Kristin Dean cho biết.

Chưa hết, nhịp tim nghỉ ngơi quá cao cũng có thể làm tăng nguy cơ mắc bệnh đái tháo đường, các bệnh tim mạch nguy hiểm như rối loạn nhịp tim, thậm chí có thể làm tăng nguy cơ tử vong. Cách tốt nhất để ngăn ngừa các căn bệnh này là giảm nhịp tim nghỉ ngơi bằng cách thay đổi lối sống lành mạnh hơn:

Tập thể dục thường xuyên: Tăng cường hoạt động thể chất có thể giúp làm giảm nhịp tim theo thời gian, từ đó cải thiện sức khỏe tim mạch tổng thể. Theo đó, bạn có thể thường xuyên đi bộ, chạy bộ, bơi lội hoặc đạp xe để giảm nhịp tim nghỉ ngơi.

Có chế độ ăn uống lành mạnh: Nhiều nghiên cứu chỉ ra rằng, bổ sung acid béo omega-3 có thể làm giảm nhịp tim nghỉ ngơi. Bạn có thể bổ sung dưỡng chất này bằng cách ăn các loại cá béo, quả óc chó, quả bơ.

Bỏ thuốc lá: Theo nghiên cứu được công bố trên Tạp chí Tim mạch Hellenic, những người trẻ tuổi có thói quen hút thuốc lá cũng thường có nhịp tim nghỉ ngơi cao hơn.

Nếu thực hiện các thay đổi trên không giúp giảm nhịp tim nghỉ ngơi, hoặc tình trạng nhịp tim nhanh khiến bạn cảm thấy mệt mỏi, khó thở, hồi hộp… hãy đi khám để phòng trường hợp bạn đang gặp phải các vấn đề rối loạn nhịp tim cần phải điều trị.

Vi Bùi H+ (Theo Insider)

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Ninh Tâm Vương với thành phần chính từ Khổ sâm dùng cho người rối loạn nhịp tim có công dụng:

- Hỗ trợ giúp người bị rối loạn nhịp tim giảm triệu chứng hồi hộp, trống ngực.

- Hỗ trợ giúp phòng ngừa nguy cơ suy tim do rối loạn nhịp.

Sản phẩm phù hợp cho người:

- Rối loạn nhịp tim nhanh (nhịp nhanh nhĩ, thất, nhịp nhanh xoang).

- Đối tượng có nguy cơ cao như: Người mắc các bệnh tim, bệnh mạch vành, người bị di chứng sau biến cố tim mạch…

Đơn vị chịu trách nhiệm đưa thực phẩm bảo vệ sức khỏe Ninh Tâm Vương ra thị trường: Công ty TNHH Đầu tư & Phát triển Đông Tây.

Số điện thoại: 0243.775.9865 - 0283 977 8085.

Địa chỉ: Số 19A ngõ 126 Khuất Duy Tiến, Thanh Xuân - Hà Nội - Việt Nam.

*Thực phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại healthplus.vn trong chuyên mục Tim mạch

Tin bài khác

Tôi chia sẻ

Video

Ảnh đẹp

Sản phẩm