Chuyên đề: Nâng niu sức sống tự nhiên Gout Tai biến mạch máu não Suy nhược thần kinh Suy tim Đái tháo đường Cải thiện trí nhớ Hiếm muộn vô sinh

Kiến thức sống khỏe

Nguyên tắc ăn uống để trẻ mãi không già

Đăng bởi: Anh Nguyên22/06/2015 17:46

Health+ | Dù không thể tránh được quá trình lão hóa, nhưng con người hoàn toàn có thể kìm hãm, ngăn ngừa và chống lão hóa, chỉ nhờ các bí quyết nhỏ trong ăn uống hàng ngày.

Chuyên đề : Khỏe & đẹp sau tuổi 35

Nguyên tắc ăn uống để trẻ mãi không già

Ăn nhiều rau xanh và ngũ cốc nguyên hạt giúp kiểm soát cân nặng và ngăn ngừa lão hóa

Chống lão hoá da theo cách của chuyên gia

Thảo dược nào chống lão hóa da?

Trẻ hóa từ A đến Z nhờ nội tiết tố nữ

Giảm nội tiết tố - Cả cơ thể "tàn tạ"!

Từ xa xưa, các vương ông vương bà đã luôn đi tìm các phương thuốc hay các món ăn đại bổ giúp “trường sinh bất lão”, kéo dài tuổi xuân và sinh lực.

Ngày nay, các điều tra xã hội học đã khoanh vùng được một bản đồ Blue Zones – những vùng đất có nhiều người sống thọ nhất thế giới. Bản đồ này gồm có Sardina (Ý), Nicoya (Costa Rica), Ikaria (Hy Lạp), Loma Linda (Mỹ) và Okinawa (Nhật Bản). Các nhà khoa học đã tìm ra, ngoài các yếu tố như ADN, môi trường sống, có một yếu tố góp phần giúp kéo dài tuổi thọ và ngăn ngừa lão hóa chính là thói quen ăn uống đặc biệt.

Cắt giảm thịt, tăng cá

Mỡ từ các loại thịt đỏ làm tăng cholesterol xấu – là nguyên nhân gây ra nhiều vấn đề về tim mạch. Để ngăn ngừa lão hóa, trong bữa ăn hàng ngày, nên hạn chế ăn thịt, nên ăn nhiều cá. Chất đạm trong cá dễ hấp thụ hơn thịt, lại chứa nhiều acid amin, lysin, tirozin, tryptophan, systin, methionin. Chất béo không no từ cá chứa các dưỡng chất như omega-3, omega-6 tốt cho sức khỏe. Nên ăn cá ít nhất 3 lần/tuần.

Cắt giảm đường

Ăn nhiều đường làm tăng nguy cơ mắc bệnh đái tháo đường, tăng huyết áp và nhanh lão hóa.  

Giảm chất kích thích

Bỏ hoặc giảm uống cà phê, đồ uống có cồn và các loại nước ngọt có gas. Nên uống nước lọc hoặc nước ép rau quả để bổ sung thêm vitamin và khoáng chất.

Ăn nhiều rau xanh, trái cây

Rau xanh và trái cây giúp ngăn ngừa lão hóa, duy trì vẻ mịn màng, tươi trẻ của làn da.

Ăn nhiều ngũ cốc nguyên cám

Ngũ cốc nguyên cám (hoặc ngũ cốc nguyên hạt) như ngô, lúa mạch, gạo lứt, kê, yến mạch là nguồn giàu protein, carbohydrate, chất xơ và chất chống oxy hóa rất tốt cho làn da và trí não. Ăn nhiều ngũ cốc nguyên hạt giúp phòng ngừa bệnh đái tháo đường, tim mạch, hỗ trợ hệ tiêu hóa và giúp kiểm soát cân nặng tốt hơn.

Uống nhiều nước

Uống đủ ít nhất 2 lít nước mỗi ngày không chỉ giúp loại bỏ độc tố trong cơ thể, giúp hệ tuần hoàn, tiêu hóa hoạt động trơn tru hơn mà còn có khả năng giữ ẩm, cho làn da căng bóng và mịn màng hơn.

Bổ sung thêm thực phẩm chức năng

Nhiều nhà khoa học trên thế giới đã nghiên cứu và khẳng định, thực phẩm chức năng với các hoạt chất từ thảo dược đã mang lại những tác động tốt nhất trong việc kéo dài tuổi thanh xuân và tăng cường sinh lực cho con người.

Khi da xuất hiện nhiều nếp nhăn, khô sần, nám sạm, tóc xơ và gãy rụng, cần bổ sung thêm các tiền hormone và hormone sinh dục nữ như Pregnenolone, DHEA và Androstendione.

Tại Việt Nam, dựa vào các đặc điểm về khí hậu, môi trường và đặc điểm tâm sinh lý của phụ nữ Á Đông, các nhà nghiên cứu đã phối hợp các tiền hormone, hormone này với mội số dược thảo khác như Hà thủ ô đỏ, Cải củ, lá Dâu non, lá Sen bánh tẻ, Cát căn… để bào chế thành các sản phẩm thực phẩm chức năng có tác dụng vượt trội trong việc ngăn ngừa lão hóa, kéo dài tuổi thanh xuân, điển hình như Thực phẩm chức năng Viên nén Ỷ Lan.

Vân An H+ 

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại healthplus.vn trong chuyên mục Dinh dưỡng

Tin bài khác

Video

Ảnh đẹp

Sản phẩm