Chuyên đề: Nâng niu sức sống tự nhiên Gout Tai biến mạch máu não Suy nhược thần kinh Suy tim Đái tháo đường Cải thiện trí nhớ Hiếm muộn vô sinh

Kiến thức sống khỏe

Nguyên nhân nào khiến bạn luôn cảm thấy mệt mỏi?

Đăng bởi: Thùy Trang21/09/2019 09:15

Health+ | Cảm thấy mệt mỏi khi làm việc cả ngày là điều bình thường, tuy nhiên nếu thường xuyên cảm thấy mệt mỏi và năng lượng bị cạn kiệt thì nguyên nhân có thể do bạn đang bị thiếu chất hoặc mắc một số vấn đề sức khỏe dưới đây.

Nguyên nhân nào khiến bạn luôn cảm thấy mệt mỏi?

Mệt mỏi kéo dài khiến bạn không có hứng thú làm việc

Suy tim gây mệt mỏi, phù chân: Làm sao để cải thiện triệu chứng?

7 loại đồ ăn thức uống có thể khiến bạn "tắt điện"

Mệt mỏi, lo lắng và tăng cân có phải do mắc bệnh tuyến giáp?

Sự khác biệt giữa buồn ngủ và mệt mỏi

Thiếu magne

Thiếu hụt magne có thể khiến bạn mệt mỏi, chán nản và cạn kiệt năng lượng. Không chỉ có vai trò quan trọng với xương mà magne còn là khoáng chất cần thiết để cơ thể sản xuất ra năng lượng.

Để tăng lượng magne trong cơ thể, bạn nên hạn chế căng thẳng và tập thể dục thường xuyên. Rau lá xanh và các loại hạt cũng là nguồn cung cấp magne dồi dào cho cơ thể. Bạn cũng có thể bổ sung magne cho cơ thể thông qua các sản phẩm bổ sung nhưng nên tham khảo ý kiến của bác sỹ về liều lượng và cách bổ sung. Ngoài những cách trên, tắm muối Epsom cũng là một cách tăng cường magne cho cơ thể. 

Các thực phẩm giàu magne bạn có thể bổ sung thông qua chế độ ăn uống

Thiếu vitamin D 

Thiếu vitamin D là một trong những nguyên nhấn khiến bạn luôn cảm thấy mệt mỏi. Những người thiếu vitamin D thường cảm thấy đau nhức cơ bắp và xương, điều này có thể khiến họ mệt mỏi mọi lúc. Thêm vào đó, thiếu hụt vitamin D cũng có thể gây ra chứng thiếu ngủ hay trầm cảm.

Thiếu sắt

Theo Tổ chức Y tế Thế giới, thiếu sắt là rối loạn dinh dưỡng phổ biến nhất trên thế giới. Thiếu sắt không chỉ khiến bạn cạn kiệt năng lượng mà nó cũng có thể khiến bạn bị thiếu máu. Để hạn chế tình trạng thiếu sắt, hãy chắc chắn rằng bạn đang ăn nhiều rau lá xanh, thịt gia cầm, các loại đậu... vì đây là những thực phẩm có chứa nhiều sắt. Ngoài thêm các thực phẩm giàu sắt vào chế độ ăn uống, bạn cũng nên ăn nhiều các thực phẩm giàu vitamin vì chúng giúp cơ thể hấp thu sắt dễ hơn. 

Thiếu sắt không chỉ khiến bạn mệt mỏi mà nó còn có thể gây thiếu máu

Thiếu vitamin B12

Vitamin này thường được tìm thấy trong các sản phẩm động vật. Do đó, tình trạng thiếu vitamin B12 thường phổ biến hơn ở những người áp dụng chế độ ăn chay và thuần chay. Vitamin B12 có vai trò quan trọng với cơ thể. Nó giúp hệ thống thần kinh của bạn hoạt động bình thường. Nó cũng cần thiết cho sự sản sinh các hồng cầu trong tủy xương.

Suy giáp

Tuyến giáp hoạt động kém (hay còn gọi là suy giáp) có thể khiến bạn cảm thấy mệt mỏi mọi lúc. Suy giáp xảy ra khi tuyến giáp của bạn không sản xuất đủ lượng hormone thyroxine cần thiết để cơ thể hoạt động bình thường. Điều này sẽ dẫn đến mất cân bằng nội tiết tố và làm chậm quá trình trao đổi chất của cơ thể. 

Suy giáp làm chậm quá trình trao đổi chất của cơ thể

Mất ngủ mạn tính

Mất ngủ mạn tính có thể khiến bạn mệt mỏi và dẫn đến mức năng lượng thấp. Nếu không thể ngủ vào ban đêm dù cả ngày đã làm việc vất vả thì nên đến gặp bác sỹ để tìm hiểu lý do tại sao.

Lười vận động

Không chỉ khiến sức khỏe đi xuống mà lười vận động còn khiến bạn mệt mỏi, rệu rã và không có năng lượng để làm việc. Để giảm mệt mỏi, thay vì ngồi lì một chỗ, bạn nên ra ngoài và tập thể dục. Tập thể dục có thể tiếp thêm năng lượng và cải thiện tâm trạng của bạn.

Thanh Tú H+ (Theo TheHealthsite)

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại healthplus.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp

Tin bài khác

Video

Ảnh đẹp

Sản phẩm