Chuyên đề: Nâng niu sức sống tự nhiên Gout Tai biến mạch máu não Suy nhược thần kinh Suy tim Đái tháo đường Cải thiện trí nhớ Hiếm muộn vô sinh

Kiến thức sống khỏe

Ăn gì trước và sau khi tập yoga?

Đăng bởi: Trần Lưu27/06/2018 13:59

Health+ | Bạn có thói quen tập yoga thường xuyên không? Bạn có biết, trước và sau khi tập yoga nên ăn gì để tăng cường hiệu quả tập luyện, giúp cơ thể khỏe mạnh hơn?

Ăn gì trước và sau khi tập yoga?

Chế độ ăn uống có thể quyết định đến hiệu quả của việc tập yoga

Vì sao mắc bệnh thận mạn tính nên tập yoga?

Vì sao tập yoga tốt cho tim của bạn?

Tại sao phụ nữ nên tập yoga khi mang thai?

Tập yoga cho mặt: Cách hay để trông trẻ hơn tuổi thật

Thực phẩm nên ăn trước khi tập yoga

Chuối: Trái cây này rất giàu các chất dinh dưỡng, đặc biệt là kali. Điều này giúp nó trở thành một loại trái cây lý tưởng cho các bữa ăn nhẹ trước khi tập yoga. Chuối cũng có hàm lượng magne cao, giúp ngăn ngừa đầy hơi và đau cơ.

Quả bơ: Rất nhiều học viên yoga thích ăn bơ vì nó chứa nhiều chất dinh dưỡng như kali và magne, giúp các cơ và tế bào trong cơ thể hoạt động hiệu quả hơn. Bên cạnh đó, bơ rất dễ tiêu hóa nên bạn hoàn toàn có thể yên tâm ăn nó trước khi tập yoga.

Táo: Táo có tính kiềm tự nhiên và điều này giúp bạn ngăn ngừa trào ngược acid dạ dày. Táo cũng chứa đường, chất xơ và vitamin C... giúp bổ sung thêm năng lượng trước khi thực hiện yoga.

Sữa chua: Sữa chua cũng là một trong những loại thực phẩm nên ăn trước khi tập yoga. Thực phẩm này rất tốt cho hệ tiêu hóa.

Quả mọng: Các loại quả mọng có chứa nhiều vitamin, chất chống oxy hóa và chất xơ. Trước khi bắt đầu tập yoga khoảng 1 tiếng, bạn nên ăn các loại quả mọng như dâu tây, việt quất... để cung cấp thêm năng lượng vì chúng chứa đường tự nhiên.

Thực phẩm nên ăn sau khi tập yoga

Sau buổi tập yoga, bạn nên ăn hoa quả tươi và rau xanh 

Salad rau tươi: Sau buổi tập yoga, bạn nên ăn các món salad được làm từ các loại rau lá xanh. Bạn có thể rắc thêm một chút hạt tiêu, rưới chút dầu olive để tăng thêm hương vị.

Trứng với bánh mì: Nếu bạn tập yoga vào ban ngày, trứng với bánh mì có thể là một món ăn lý tưởng sau buổi tập. Trứng chứa protein và ít cholesterol, bánh mì sẽ cung cấp thêm năng lượng cho cơ thể bạn.

Soup rau: Sau khi đốt cháy nhiều calorie trong buổi tập yoga, bạn cần cung cấp cho cơ thể nhiều chất dinh dưỡng để bù đắp lại. Hãy ăn một bát soup được làm từ các loại rau củ như bông cải xanh, cà rốt...

Nước ép trái cây tươi: Uống một ly nước ép trái cây tươi mang lại rất nhiều lợi ích cho bạn sau khi tập yoga. Hãy nhớ không thêm đường vào các loại nước ép vì trong trái cây đã chứa đường tự nhiên.

Thực phẩm không nên ăn trước và sau khi tập yoga

Người tập yoga nên tránh ăn các loại thực phẩm chứa nhiều dầu mỡ, gia vị và các món chiên rán... cả trước và sau khi tập. Những thực phẩm chứa nhiều chất béo này có thể làm chậm quá trình tiêu hóa của bạn.

Trần Lưu H+ (Theo TheHealthsite)

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại healthplus.vn trong chuyên mục Dinh dưỡng

Tin bài khác

Video

Ảnh đẹp

Sản phẩm