Chuyên đề: Nâng niu sức sống tự nhiên Gout Tai biến mạch máu não Suy nhược thần kinh Suy tim Đái tháo đường Cải thiện trí nhớ Hiếm muộn vô sinh

Kiến thức sống khỏe

Ăn táo có tốt cho người đái tháo đường?

Đăng bởi: Q. Tuấn25/05/2018 08:45

Health+ | Người đái tháo đường được khuyến cáo nên chú ý tới các thực phẩm ăn hàng ngày để tránh bị tăng đường huyết. Vậy một quả táo cỡ trung bình có chứa khoảng 100 calorie, 25gr carbohydrate, liệu có tốt cho người đái tháo đường?

Chuyên đề : Ổn định đường huyết

Ăn táo có tốt cho người đái tháo đường?

Ăn táo được cho là có ít tác động tới đường huyết của người đái tháo đường

Người bệnh đái tháo đường có thể sống được bao lâu?

Đường huyết buổi sáng và chỉ số HbA1c cao cần phải làm sao?

Nhịn ăn giảm cân có thể dẫn tới bệnh đái tháo đường

Người đái tháo đường nên ăn trái cây như thế nào?

Các chuyên gia y tế cho biết, những người mắc bệnh đái tháo đường cần phải thường xuyên theo dõi lượng carbohyrate ăn vào để đảm bảo lượng đường trong máu luôn được giữ ở mức ổn định. Điều đó có nghĩa là, bạn sẽ cần phải cẩn trọng khi ăn bất kỳ thực phẩm nào có chứa tinh bột hoặc đường.

Tuy nhiên, hầu hết đường trong quả táo lại ở dưới dạng fructose tự nhiên, và điều này có thể có những tác động khác đối với cơ thể so với các loại đường khác.

Cụ thể, trong một đánh giá mới đây được công bố trên trên Tạp chí Dinh dưỡng Lâm sàng Mỹ cho thấy, việc thay thế glucose hoặc sucrose bằng fructose trong các thực phẩm có thể làm giảm nguy cơ tăng đường huyết và insulin trong máu sau bữa ăn.

Ngoài ra, trong quả táo còn có chứa hàm lượng chất xơ cao lên tới 4gr/quả (cỡ trung bình), và dưỡng chất này lại có thể giúp làm chậm quá trình hấp thu đường trong cơ thể, giúp ngăn chặn sự gia tăng đột biến của lượng đường trong máu và insulin.

Để ổn định đường huyết và ngăn ngừa biến chứng đái tháo đường, bên cạnh chế độ ăn và sử dụng thuốc theo đúng hướng dẫn hàng ngày, bạn có thể sử dụng kết hợp một số sản phẩm thực phẩm chức năng được chiết xuất từ thành phần tự nhiên như mướp đắng rừng, dây thìa canh...

Vì vậy, nhìn chung, ăn táo có thể gây ra những tác động tương đối thấp đối với mức insulin và đường huyết, do đó đây được coi là loại trái cây có chỉ số đường huyết thấp, thích hợp với người mắc đái tháo đường.

Tuy nhiên, các chuyên gia vẫn khuyến cáo rằng, bạn vẫn nên theo dõi thường xuyên chỉ số đường huyết của mình sau khi ăn chúng để đảm bảo mức độ an toàn và giữ mọi thứ ở trong tầm kiểm soát.

Quang Tuấn H+ (Theo Medicalnewstoday)

Gợi ý sản phẩm thực phẩm chức năng TĐCare giúp ổn định đường huyết:

Thực phẩm chức năng TĐCARE được kết hợp từ 7 thảo dược quý (Khổ qua, dây thìa canh, tảo spirulina, thương truật, linh chi, sinh địa, hoài sơn) giúp hạ đường huyết, hỗ trợ làm giảm cholesterol máu. TPCN TĐCARE làm giảm chỉ số HbA1c, giảm các nguy cơ biến chứng của bệnh đái tháo đường, phòng bệnh cho các đối tượng có nguy cơ cao.
Vui lòng truy cập www.tdcare.vn hoặc gọi1900 6436 để biết thêm chi tiết.
XNQC: 1102/2015/XNQC-ATTP

*Thực phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

**Thông tin sản phẩm do nhà sản xuất/nhà phân phối công bố và chịu trách nhiệm.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại healthplus.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp

Tin bài khác

Video

Ảnh đẹp

Sản phẩm