Chuyên đề: Nâng niu sức sống tự nhiên Gout Tai biến mạch máu não Suy nhược thần kinh Suy tim Đái tháo đường Cải thiện trí nhớ Hiếm muộn vô sinh

Kiến thức sống khỏe

Hãy xem tập thể dục có lợi ích gì với người cao tuổi!

Đăng bởi: Thùy Trang05/04/2018 10:37

Health+ | Theo các chuyên gia y tế, tập thể dục thường xuyên không chỉ giúp người cao tuổi khỏe mạnh hơn mà còn giúp họ vui vẻ, tự tin hơn trong cuộc sống.

Hãy xem tập thể dục có lợi ích gì với người cao tuổi!

Tập thể dục giúp người cao tuổi vui khỏe, ít bệnh tật

Vì sao người cao tuổi nên bổ sung kẽm?

10 bí quyết giúp người cao tuổi sống thọ hơn

5 loại vaccine người già nên tiêm phòng

Viêm khớp không còn là bệnh của riêng người già

Sống lâu hơn

Theo Tổ chức Y tế thế giới (WHO), lối sống lười vận động là 1 trong 10 nguyên nhân hàng đầu gây tử vong và tàn tật. Theo các nhà khoa học, ngay cả những bài tập nhẹ nhàng như đi bộ hay bơi lội cũng có thể làm tăng tuổi thọ khoảng 3 - 5 năm.

Giảm té ngã

Tập thể dục có thể cải thiện sức mạnh của cơ - xương - khớp, nhờ đó giúp người già giữ thăng bằng tốt hơn. Theo WHO, tập thể dục thường xuyên giúp giảm 40% nguy cơ gãy xương hông ở người già.

Hãy xem tập thể dục có lợi ích gì với người cao tuổi! - Ảnh 1Tập thể dục thường xuyên có thể giúp người già giảm nguy cơ gãy xương hông

Giảm nguy cơ đột quỵ, đau tim 

Các bài tập nhẹ nhàng như đi bộ nhanh, đi xe đạp có thể làm tăng nhịp tim, làm tăng lưu lượng máu đến tim và tăng cường sức khỏe của người cao tuổi.

Tăng cường mật độ xương

Những bài tập thể dục mang trọng lượng trên hai chân (weight bearing) có thể giúp tăng cường sức mạnh của xương và giảm nguy cơ loãng xương, gãy xương. Theo Hiệp hội Bệnh loãng xương Quốc gia Anh, có 1/2  phụ nữ  trong độ tuổi 50 và 1/5 đàn ông có nguy cơ gãy xương do loãng xương.

Hãy xem tập thể dục có lợi ích gì với người cao tuổi! - Ảnh 5Đi bộ giúp giảm nguy cơ loãng xương ở người già

Giảm nguy cơ mắc chứng sa sút trí tu

Theo một nghiên cứu gần đây được đăng trên Tạp chí Alzheimer's Disease của Mỹ, người già có lối sống ít vận động có nguy cơ mắc chứng sa sút trí tuệ cao hơn những người khác. Nghiên cứu cũng phân tích hơn 1.600 người lớn tuổi trong 5 năm và nhận thấy những người không tập thể dục có nhiều khả năng bị sa sút trí tuệ hơn những người tập luyện thường xuyên.

Phòng ngừa bệnh tật 

Tập luyện thường xuyên có nhiều lợi ích với người bị viêm khớp, tim mạch, đái tháo đường. Nó cũng giúp kiểm soát cholesterol trong cơ thể từ đó giúp làm giảm nguy cơ mắc bệnh tim mạch, đột quỵ.  

Hãy xem tập thể dục có lợi ích gì với người cao tuổi! - Ảnh 6Tập thể dục thường xuyên giúp ngăn ngừa nhiều bệnh mạn tính

Tự tin và độc lập hơn

Một nghiên cứu được đăng trên Tạp chí American Geriatrics Society – tạp chí của Hiệp hội lão khoa Mỹ, cho thấy tập luyện thường xuyên giúp người già tự tin hơn trong cuộc sống.

Thanh Tú H+ (Theo home.bt)

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại healthplus.vn trong chuyên mục Chăm già

Tin bài khác

Video

Ảnh đẹp

Trao đổi & hỏi đáp

Sản phẩm