Chuyên đề: Nâng niu sức sống tự nhiên Gout Tai biến mạch máu não Suy nhược thần kinh Suy tim Đái tháo đường Cải thiện trí nhớ Hiếm muộn vô sinh

Kiến thức sống khỏe

Những đồ ăn người cao tuổi nên hạn chế

Đăng bởi: Trần Thu28/10/2019 16:59

Health+ | Người cao tuổi có nguy cơ cao mắc các bệnh như tim mạch, đái tháo đường. Chính vì vậy, những người này cần có thói quen sinh hoạt khoa học phù hợp với độ tuổi, biết cái gì là tốt để làm, chưa tốt để cải thiện, giúp cho cơ thể khỏe mạnh hơn.

Những đồ ăn người cao tuổi nên hạn chế

Người cao tuổi cần chú trọng hơn trong vấn đề ăn uống

Người cao tuổi nên làm gì để kiểm soát cân nặng?

Vinamilk tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa cho người cao tuổi cả nước

6 cách đơn giản để tăng cường trí nhớ cho người cao tuổi

Người cao tuổi bị khô miệng do đâu?

Ngoài việc tập thể dục hằng ngày, người cao tuổi cũng nên chú trọng chế độ ăn uống, biết tránh những thứ không tốt cho tuổi già như dưới đây:

Thức ăn mặn

Những người trên 51 tuổi thường có nguy cơ cao mắc các bệnh tuổi già. Theo các chuyên gia, những người trên 51 tuổi nên chú ý đến hàm lượng muối natri trong thức ăn hằng ngày. Với người khỏe mạnh, bình thường chỉ nên dùng 2.300 miligam natri/ngày. Còn đối với nhóm người có nguy cơ cao bị bệnh tuổi già, sức khỏe yếu thì chỉ nên dùng ít hơn 1.500mg natri/ngày. Dư thừa natri trong cơ thể có thể làm tăng huyết áp dẫn đến tăng nguy cơ gây đau tim và đột quỵ.

Một vài thực phẩm, đồ ăn nhiều natri không tốt cho người già: Thực phẩm chế biến sẵn, thực phẩm đông lạnh, đồ ăn nhanh, thịt hộp…

Đồ ăn sẵn đóng hộp không tốt cho sức khỏe người già

Quả bưởi

Đối với một số người già đang dùng thuốc, bưởi có thể gây ảnh hưởng đến hoạt tính của thuốc. Vì vậy, nếu đang dùng thuốc cao huyết áp, thuốc trị căng thẳng hoặc mất ngủ thì không nên dùng nước ép bưởi để tránh làm mất tác dụng của thuốc. Tốt hơn hết, khi được kê đơn thuốc, hãy hỏi bác sỹ về những thực phẩm nên và không nên ăn khi dùng thuốc.

Những người đang dùng thuốc, đặc biệt là người già nên hạn chế ăn bưởi

Rau sống

Rau sống chứa nhiều vitamin và chất xơ rất tốt cho cơ thể. Tuy nhiên, đối với những người già bị đau răng hay sâu răng, thì không nên ăn rau sống. Thay vào đó, nên nấu chín rau để rau mềm, dễ ăn hơn. Ngoài ra, có thể uống súp rau như cà rốt và bí ngô để bổ sung dưỡng chất. 

Uống rượu

Nhiều người cho rằng uống rượu có thể làm giảm nguy cơ mắc một số bệnh như đau tim và đột quỵ. Tuy nhiên, rượu gây ảnh hưởng đến cơ thể rất nhiều, gây cản trở giấc ngủ và làm tăng huyết áp người già. Người bị bệnh đái tháo đường nếu uống rượu có thể dẫn đến hạ đường huyết. Hơn nữa, rượu cũng có thể gây ảnh hưởng đến hoạt động và tác dụng của thuốc.

Sữa và các sản phẩm từ sữa

Mặc dù sữa và các sản phẩm từ sữa có thể khiến người già khó tiêu hóa nhưng người già vẫn cần dùng lượng sữa vừa đủ để cung cấp calci và protein cho cơ thể. Để đảm bảo sữa không làm ảnh hưởng đến hệ tiêu hóa, người già nên dùng những sản phẩm sữa như: Sữa chua, sữa không đường…

An Thu H+ (Theo Onlymyhealth)

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại healthplus.vn trong chuyên mục Chăm già

Tin bài khác

Video

Ảnh đẹp

Sản phẩm