Chuyên đề: Nâng niu sức sống tự nhiên Gout Tai biến mạch máu não Suy nhược thần kinh Suy tim Đái tháo đường Cải thiện trí nhớ Hiếm muộn vô sinh

Phòng bệnh chủ động

Những thực phẩm người bị đái tháo đường nên ăn

Đăng bởi: Anh Nguyên22/07/2015 14:10

Một nguyên tắc dễ nhớ của Hiệp hội Đái tháo đường Hoa Kỳ dành cho người bị đái tháo đường - hãy chia đĩa thức ăn làm đôi. Một nửa sẽ là rau xanh, không chứa tinh bột, nửa còn lại chia làm ba với các loại hạt có vỏ cứng, tinh bột và protein.

Chuyên đề : Đái tháo đường

Những thực phẩm người bị đái tháo đường nên ăn

Cá hồi rất giàu acid béo omega-3 tốt cho sức khỏe

Nước ngọt - "thủ phạm" gây ra 8.000 ca đái tháo đường mỗi năm

Đái tháo đường có điều trị được không?

Giải pháp nào cho biến chứng đái tháo đường?

Chẩn đoán bệnh đái tháo đường cần xét nghiệm gì?

Đồng thời, hãy chọn những những loại thực phẩm dưới đây khi bạn muốn có một thực đơn lành mạnh.

Trái cây họ cam quít

Cam, bưởi chùm, chanh tây và chanh ta đều giàu vitamin C. Nhưng hơn nữa các loại quả này còn cung cấp chất xơ hòa tan, chưa kể đến mùi vị rất thơm ngon của chúng nữa.

Sữa chua

Rất có khả năng bạn không nhận được đủ lượng calci cần thiết hàng ngày. Các sản phẩm sữa ít béo là một nguồn cung cấp calci tuyệt vời - giúp xương, răng và cơ bắp trở nên khỏe mạnh.

Đậu hạt

Một nửa cốc đậu hạt sẽ cung cấp 1/3 khẩu phần chất xơ cần thiết hàng ngày. Các loại đậu như đậu lăng hay đậu ngựa cũng có chỉ số đường huyết thấp, có nghĩa là chúng không làm lượng đường trong máu tăng vọt.

Các loại hạt có vỏ cứng

Hãy bỏ khoai tây chiên và bánh quy, thay vào đó bằng các loại hạt có vỏ cứng. Chúng cung cấp protein, chất xơ và chất béo không no chuỗi đơn rất tốt cho tim. Các loại hạt có vỏ cứng thường có lượng calo cao nên bạn cần chú ý đến khẩu phẩn ăn của mình.

Các loại quả mọng

Mâm xôi, dâu tây và quả việt quất đều là những thực phẩm ngon miệng và tốt cho sức khỏe. Với nhiều chất xơ và chất chống oxy hóa giúp bảo vệ tế bào khỏi tổn thương do các gốc tự do.

Cá hồi

Bạn có ăn 4 - 5 lạng cá hồi mỗi tuần? Cá hồi rất giàu acid béo omega-3 có thể bảo vệ tim và các động mạch, đồng thời ngăn ngừa sự phát triển của sa sút trí tuệ.

Khoai lang

Khoai lang chứa nhiều kali, beta-carotene, và vitamin A. Một phần khoai lang sẽ cung cấp cho bạn khoảng 400% lượng vitamin A khuyến nghị hàng ngày. Ăn luôn cả phần vỏ để có thêm chất xơ hòa tan.

Ngũ cốc nguyên cám 

Bánh mì trắng có chỉ số đường huyết khá cao - khoảng 70 - vì thế tốt hơn bạn nên chuyển sang dùng bánh mì từ bột mì nguyên cám. Theo Hiệp hội đái tháo đường Hoa Kỳ, mầm và cám của bánh mì nguyên cám không có mặt trong sản phẩm làm từ ngũ cốc đã chế biến.

Cà chua

Cà chua rất giàu vitamin A, E cũng như lycopene - một chất chống oxy hóa mạnh và các carotenoid mang lại cho cà chua màu sắc rực rỡ.

Trứng

Trứng là một nguồn thực phẩm giàu protein với rất ít chất béo no.

Dầu olive

Có hai loại chất béo: Chất béo “tốt” gồm chất béo không no chuỗi đa, acid béo omega-3 và chất béo không no chuỗi đơn có thể làm giảm lượng cholesterol LDL. Và chất béo “xấu” gồm chất béo no và chất béo trans. Dầu olive thuộc vào mục “tốt cho sức khỏe”. Hãy tìm cách thay thế chất béo no như margarine bằng dầu olive.

Theo Dân trí

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại healthplus.vn trong chuyên mục Nội tiết

Tin bài khác

Tôi chia sẻ

Video

Ảnh đẹp

Sản phẩm