Chuyên đề: Nâng niu sức sống tự nhiên Gout Tai biến mạch máu não Suy nhược thần kinh Suy tim Đái tháo đường Cải thiện trí nhớ Hiếm muộn vô sinh

Kiến thức sống khỏe

Người ăn chay bổ sung vitamin D bằng cách nào?

Đăng bởi: Trần Lưu30/09/2017 11:45

Health+ | Vitamin D có nhiều trong các thực phẩm như: Gan động vật, trứng, dầu gan cá và dầu cá. Tuy nhiên, đối với những người ăn chay thì họ lại không thể sử dụng những sản phẩm này. Vậy, người ăn chay phải bổ sung bổ sung vitamin D bằng cách nào? Dưới đây là một số nguồn vitamin D mà người ăn chay có thể sử dụng.

Người ăn chay bổ sung vitamin D bằng cách nào?

Cơ thể có thể tổng hợp vitamin D, nếu bạn tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng mặt trời

Phụ nữ có nguy cơ cao đa xơ cứng nếu thiếu vitamin D

Vitamin D có thể làm dịu cơn cháy nắng

Thiếu vitamin D do sử dụng thuốc chống động kinh phải làm sao?

Bổ sung vitamin D có thể giúp cải thiện tình trạng cháy nắng

Sữa và pho mát

Sữa là một trong những nguồn cung cấp vitamin D tuyệt vời. Một cốc sữa có thể cung cấp 19% nhu cầu vitamin D/ngày cho người lớn. Pho mát cũng là một nguồn giàu vitamin D, giúp cơ thể của bạn khỏe mạnh hơn.

Nấm

Một số loại nấm như nấm Đông cô và nấm trắng rất giàu vitamin D khi chúng được tiếp xúc đủ ánh sáng mặt trời trong giai đoạn phát triển. Chúng có thể cung cấp chỉ 3 - 4% nhu cầu vitamin D hàng ngày cho bạn. Vì vậy, hãy bổ sung thực phẩm này vào trong chế độ ăn uống của bạn mỗi ngày nhé.

Sản phẩm làm từ đậu nành

Các sản phẩm được làm từ đậu nành như đậu phụ là cách tốt nhất để người bổ sung vitamin D. Bổ sung nó vào trong chế độ ăn uống có thể giúp bạn bổ sung khoảng 30% nhu cầu vitamin D hàng ngày. Bạn cũng có thể thử các sản phẩm khác làm từ đậu nành như: Sữa đậu nành và miso, nếu chúng phù hợp khẩu vị của bạn.

Thực phẩm bổ sung

Có rất ít nguồn vitamin D tự nhiên có sẵn, nên cách tốt nhất để người ăn chay ăn bổ sung nó là ăn các thực phẩm giàu vitamin D. Mặc dù cam là một nguồn cung cấp vitamin C dồi dào, nhưng nó lại chứa ít vitamin D. Do đó, bạn nên sử dụng nước cam ép đóng hộp, vì sản phẩm này thường được bổ sung vitamin D. Tương tự như vậy, sữa chua cũng thường được bổ sung vitamin D và rất tốt cho người ăn chay.

Ánh nắng mặt trời

Cơ thể có thể tổng hợp vitamin D, nếu bạn tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng mặt trời. Mỗi ngày, hãy dành khoảng 15 phút tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng mặt trời mà không sử dụng kem chống nắng để bổ sung vitamin D một cách tự nhiên. Tuy nhiên, bạn chỉ nên tiếp xúc với ánh nắng mặt trời vào buổi sáng sớm, hoặc buổi chiều muộn. Tiếp xúc với ánh nắng mặt trời vào buổi trưa, hoặc đầu giờ chiều sẽ gây hại cho da và gây ra nhiều vấn đề khác.

Trần Lưu H+ (Theo Boldsky)

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại healthplus.vn trong chuyên mục Dinh dưỡng

Tin bài khác

Video

Ảnh đẹp

Sản phẩm