Chuyên đề: Nâng niu sức sống tự nhiên Gout Tai biến mạch máu não Suy nhược thần kinh Suy tim Đái tháo đường Cải thiện trí nhớ Hiếm muộn vô sinh

Trao đổi - Hỏi đáp

Ngứa vùng kín có phải do dùng thuốc kháng sinh?

Đăng bởi: Thùy Trang30/03/2015 17:50

Health+ | Câu hỏi: Chào bác sỹ! Do sức khỏe của em không tốt nên em thường xuyên ốm và phải uống rất nhiều thuốc kháng sinh. Tuy nhiên sau khi uống kháng sinh em thấy cơ thể có nhiều thay đổi, vùng kín bị nóng rát và ngứa. Liệu có phải do em uống nhiều kháng sinh quá mà bị như vậy không? Em phải làm gì trong trường hợp này? Em cảm ơn bác sỹ! (Kim Thanh - Hà Nam).

Ngứa vùng kín có phải do dùng thuốc kháng sinh?

Vì nhiều lý do khác nhau chị em mắc phải chứng ngứa vùng kín

Ngứa âm đạo trong mùa hè - em phải làm sao?

5 mẹo nhỏ trị nhiễm nấm âm đạo

Điều trị như thế nào khi bị ngứa vùng kín?

Vùng kín đẹp lý tưởng - có hay không?

Bác sỹ CK II Nguyễn Thị Hương Linh - Nguyên Phó Chủ nhiệm Khoa Sản, Bệnh viện Thanh Nhàn, trả lời:

Chào bạn! Theo như mô tả của bạn thì bạn đang có triệu chứng viêm nhiễm âm đạo. Có nhiều nguyên nhân gây ra tình trạng này như: Suy giảm miễn dịch, bệnh đái tháo đường, thụt rửa âm đạo nhiều lần hoặc sử dụng thuốc kháng sinh trong thời gian dài...

Sử dụng quá nhiều thuốc kháng sinh sẽ dẫn đến việc cơ thể sản sinh ra nấm kháng thuốc, phá hoại sự cân bằng nội tiết trong cơ thể, kể cả ở "vùng kín", từ đó dễ gây ra viêm nhiễm âm đạo. Đặc biệt, nếu bạn dùng kháng sinh trong thời điểm đã bị nhiễm nấm thì có thể càng làm tăng triệu chứng viêm nhiễm. Ngoài ra, chế độ ăn nhiều đường, mặc quần áo quá chật... cũng làm tăng nguy cơ mắc các bệnh viêm nhiễm "vùng kín" vì độ ẩm và nhiệt độ "vùng kín" tăng lên, tạo cơ hội thuận lợi cho vi khuẩn nấm có hại phát triển.

Tốt nhất bạn nên đi khám để biết hiện tại, sức khỏe của mình bị ảnh hưởng như thế nào, cần phải điều trị theo hướng nào sẽ tốt cho bạn, vừa khỏi bệnh bạn đang gặp vừa tránh ảnh hưởng đến sức khỏe. Bạn cũng không nên tự ý dùng kháng sinh để chữa bệnh, việc dùng kháng sinh nhất thiết phải theo chỉ định của bác sỹ để dùng đúng thuốc, đúng liều lượng và phù hợp với sức khỏe của bạn.
Chúc bạn sớm khỏi bệnh!

Gia Hân H+

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại healthplus.vn trong chuyên mục Hỏi đáp Phòng bệnh & Điều trị

Tin bài khác

Video

Ảnh đẹp

Sản phẩm