Chuyên đề: Nâng niu sức sống tự nhiên Gout Tai biến mạch máu não Suy nhược thần kinh Suy tim Đái tháo đường Cải thiện trí nhớ Hiếm muộn vô sinh

Kiến thức sống khỏe

Tại sao nên ngủ 8 tiếng mỗi đêm, thiếu ngủ có nguy hại gì?

Đăng bởi: Trần Thu12/08/2019 15:29

Health+ | Thiếu ngủ gây ảnh hưởng lớn đến cả sức khỏe thể chất và tinh thần của bạn. Hãy xem những gì xảy ra với cơ thể khi bạn ngủ đủ giấc.

Tại sao nên ngủ 8 tiếng mỗi đêm, thiếu ngủ có nguy hại gì?

Giấc ngủ có ảnh hưởng lớn đến cả sức khỏe thể chất và tinh thần của bạn

Ngủ đủ giấc nhưng mắt vẫn bị thâm quầng do đâu?

Những lời khuyên đơn giản giúp trẻ ngủ đủ giấc

Vai trò của của giấc ngủ: Tại sao cần ngủ đủ giấc hàng ngày?

Muốn nhanh đậu thai: Hãy ngủ đủ giấc!

Bạn sẽ cố gắng ngủ đủ 8 tiếng mỗi ngày, nếu biết những lợi ích như dưới đây:

Tăng khả năng tiếp thu kiến thức

Ngủ không đủ giấc, khả năng tập trung và ghi nhớ những kiến thức mới sẽ bị ảnh hưởng. Theo các nhà khoa học, tâm trí và bộ não của bạn sẽ xử lý thông tin tốt hơn sau khi bạn đã được nghỉ ngơi đầy đủ.

Ngủ 8 tiếng mỗi đêm giúp bạn tăng khả năng ghi nhớ

Khả năng giải quyết vấn đề tốt hơn

Khi bạn ngủ đủ giấc, sự tập trung và kỹ năng giải quyết vấn đề của bạn sẽ tốt hơn. Bạn có thể suy nghĩ thông suốt và đưa ra quyết định nhanh hơn.

Kiểm soát cân nặng tốt hơn

Khi ngủ, cơ thể sẽ tạo ra hormone leptin, hormone này sẽ kiểm soát cơn thèm ăn. Không ngủ đủ giấc có thể gây mất cân bằng hormone và tạo ra cảm giác thèm ăn. 

Ngủ đủ 8 tiếng giúp kiểm soát cân năng hiệu quả

Cải thiện sức khỏe

Theo các nhà khoa học, ngủ đủ giấc không chỉ làm giảm mức độ căng thẳng mà còn giảm nguy cơ bị tăng huyết áp, ổn định nồng độ cholesterol trong cơ thể. Thiếu ngủ có thể sẽ làm tăng nguy cơ mắc các vấn đề về tim mạch.

Kiểm soát bệnh đái tháo đường type 2 tốt hơn

Theo nghiên cứu, giấc ngủ có thể tạo ra sự khác biệt lớn trong việc điều chỉnh lượng đường trong máu và cải thiện độ nhạy với insulin, giúp ngăn ngừa bệnh đái tháo đường type 2. Giai đoạn ngủ sâu rất cần thiết cho sự điều chỉnh này, vì vậy bạn nên cố gắng ngủ đủ giấc.

Ngủ đủ giấc giúp kiểm soát lượng đường trong máu, kiểm soát bệnh đái tháo đường type 2

Phục hồi sức khỏe nhanh hơn

Nhiều người thường cảm thấy buồn ngủ khi bị ốm. Các nghiên cứu đã chứng minh, giấc ngủ có thể giúp phục hồi sức khỏe. Khi ngủ, hệ thống miễn dịch sẽ giúp chống lại vi khuẩn một cách hiệu quả.

Da đẹp hơn

Thời tiết thay đổi, tia UV (tia cực tím) từ ánh nắng mặt trời, bụi... đều gây tác động xấu đến làn da.

Làn da sẽ tự sửa chữa những tổn thương trong khi bạn ngủ. Bởi vậy, hãy cố gắng ngủ đủ giấc để có làn da đẹp hơn.

Ngủ đủ giấc sẽ giúp da đẹp và tươi trẻ hơn

Lái xe an toàn hơn

Bạn đã bao giờ lái xe khi cơ thể mệt mỏi vì thiếu ngủ? Nghiên cứu cho thấy, lái xe trong tình trạng buồn ngủ có mức độ rủi ro ngang bằng với lái xe sau khi uống rượu bia. Vì vậy, để đảm bảo an toàn, bạn nên ngủ 8 tiếng mỗi ngày.

Cải thiện khả năng giữ thăng bằng

Khi bạn ngủ đủ giấc, sự phối hợp và giữ thăng bằng sẽ tốt hơn, giúp giảm nguy cơ chấn thương và tai nạn.

Bạn nên biết

Nhu cầu ngủ của mỗi người là khác nhau. Có người cần ngủ nhiều hơn hoặc ít hơn 8 tiếng mỗi ngày. Bởi vậy, số giờ ngủ đủ của mỗi người có thể sẽ khác nhau. Bạn có thể ngủ 8 tiếng, ít hơn hay nhiều hơn một chút (khoảng 7 đến 9 tiếng mỗi đêm), miễn là sau khi dậy, bạn cảm thấy khỏe khoắn và tràn đầy năng lượng.

An Thu H+ (Theo Brightside)

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại healthplus.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp

Tin bài khác

Video

Ảnh đẹp

Sản phẩm