Chuyên đề: Nâng niu sức sống tự nhiên Gout Tai biến mạch máu não Suy nhược thần kinh Suy tim Đái tháo đường Cải thiện trí nhớ Hiếm muộn vô sinh

Kiến thức sống khỏe

Ngoài nước, đây là 5 thức uống giải nhiệt mùa Hè

Đăng bởi: Biết Tuốt09/06/2019 11:00

Health+ | Uống đủ nước vào mùa Hè là việc làm cực kỳ quan trọng. Bên cạnh nước lọc, bạn có thể tiêu thụ 5 thức uống giải nhiệt mùa Hè dưới đây:

Ngoài nước, đây là 5 thức uống giải nhiệt mùa Hè

Vào mùa Hè, bạn cần uống nhiều nước hơn

Dùng cam thảo giải nhiệt cẩn thận tăng huyết áp, rối loạn nhịp tim

Gợi ý thực đơn: Nóng rồi, tuần này có món gì giúp giải nhiệt?

3 món ăn thanh nhiệt giúp giải nhiệt mùa Hè

Nên ăn gì để chống nóng, giải nhiệt Hè này?

Tìm hiểu các loại thức uống giải nhiệt mùa Hè ngay dưới đây:

Kombucha

Kombucha được tạo ra từ việc lên men nước trà và đường (đường mía, trái cây hoặc mật ong). Nó thường được gọi là một “scoby” là viết tắt của “sự cộng sinh của vi khuẩn và nấm men”. Quá trình nuôi biến nước trà đường thành một loại đồ uống có gas nhẹ giàu vitamin, khoáng chất, enzyme và acid hữu cơ tốt cho sức khỏe.

Để giải khát mùa Hè và tăng thêm hương vị, bạn có thể cho thêm nước ép trái cây họ cam quýt vào trà Kombucha.

Tìm hiểu: Cách pha trà Kombucha - trà dưỡng sinh, bất tử

Cà phê ủ lạnh

Đánh thức mọi giác quan còn mạnh mẽ hơn cả một cốc bia lạnh, cà phê ủ lạnh là sự lựa chọn tuyệt vời cho mùa Hè rực lửa này.

Để pha cà phê ủ lạnh, bạn hãy xay hạt cà phê có hàm lượng acid thấp rồi ngâm với nước lạnh hoặc nước ở nhiệt độ phòng, đựng trong bình thủy tinh đậy kín và lắc đều. Để bình cà phê ngâm trong tủ lạnh ít nhất 12 giờ và tối đa 48 giờ. Lắc thêm vài lần trong giai đoạn ủ lạnh. Sau đó lọc bỏ bã. Cho cà phê đã lọc vào lọ và dự trữ trong tủ lạnh hoặc thưởng thức luôn. Cà phê ủ lạnh có thể bảo quản tới 2 tuần ở trong tủ lạnh.

Nước kefir

Thường được hiểu nhầm là sữa chua, kefir được tạo ra bằng cách kết hợp vi khuẩn và nấm men với sữa (sữa động vật, sữa hạt hoặc nước cốt dừa). Kefir có vị chua giống như sữa chua nhưng có gas, cồn nhẹ. Nước kefir là loại kefir phổ biến, được làm từ nước dừa hoặc nước đường, giàu probiotic có lợi cho đường ruột và thích hợp để giải khát.

Trà đá

Đây là một thức uống giản dị và vô cùng gần gũi với nhiều người. Bạn chỉ cần ngâm trà (trà túi lọc hoặc trà khô) vào nước nóng, chờ trà nguội rồi cho thêm đá viên. Bạn có thể cho vào trà một số loại trái cây tươi hoặc thảo mộc để tăng thêm hương vị. Không nên cho đường, vì đồ uống quá ngọt có thể khiến bạn khát hơn.

Bia gừng

Bạn có thể mua bia gừng ở từ nhiều thương hiệu khác nhau ở cửa hàng thực phẩm hay siêu thị. Ngoài ra, bạn có thể tự làm bia gừng ở nhà theo cách vô cùng đơn giản.

Trước tiên, bạn cần khử trùng 1 chai lớn, đổ đường và men bia vào trong chai, lắc đều. Xay nhỏ gừng rồi trộn với nước cốt chanh và mật ong. Cho hỗn hợp này vào chai chứa đường và men. Rót nước vào trong chai, chỉ rót tới 1/2 chai. Đóng nắp chặt, lắc cho tới khi đường tan hết. Sau đó, cho thêm nước đến gần đầy chai, chừa lại khoảng trống để chứa bọt khí. Ủ bia vào một nơi ấm trong khoảng 48 - 72 tiếng. Sau đó, cho chai vào tủ lạnh trong vài giờ rỗi lọc lấy nước. Rót bia gừng ra cốc, thêm đá và thưởng thức.

Biết Tuốt H+

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại healthplus.vn trong chuyên mục Món ngon - Nhà hàng

Tin bài khác

Video

Ảnh đẹp

Sản phẩm