Chuyên đề: Nâng niu sức sống tự nhiên Gout Tai biến mạch máu não Suy nhược thần kinh Suy tim Đái tháo đường Cải thiện trí nhớ Hiếm muộn vô sinh

Phòng bệnh chủ động

Một vài mẹo trị chứng ngủ ngáy, giúp bạn có giấc ngủ ngon

Đăng bởi: Vi Bùi25/12/2020 14:30

Health+ | Nhiều người nghĩ ngáy là dấu hiệu cho thấy một người đang ngủ ngon nhưng sự thực không phải vậy. Ngáy là một chứng rối loạn giấc ngủ, xảy ra khi các cơ ở cổ thư giãn quá mức khi bạn ngủ và khiến đường thở bị hẹp, làm giảm lượng không khí vào phổi.

Một vài mẹo trị chứng ngủ ngáy, giúp bạn có giấc ngủ ngon

Ngáy có thể làm giảm chất lượng giấc ngủ, khiến bạn không thể có giấc ngủ ngon

Muốn hết "kéo gỗ" làm phiền vợ con, hãy thử những cách sau!

5 loại thực phẩm giúp giảm ngủ ngáy

8 lý do bất ngờ khiến bạn ngủ ngáy

Biện pháp chống ngủ ngáy lạ nhưng đáng để thử

Dưới đây là các biện pháp tự nhiên giúp bạn khắc phục tình trạng ngủ ngáy, có giấc ngủ ngon hơn:

Uống sữa đậu nành

Những người bị ngáy ngủ không nên uống sữa động vật hay các sản phẩm từ sữa động vật khác. Nguyên nhân là bởi các thực phẩm ngày có thể góp phần gây đờm, làm trầm trọng thêm tình trạng ngáy ngủ. Chưa kể, sữa bò còn có thể gây dị ứng, không dung nạp lactose trong nhiều trường hợp. Do đó, bạn có thể chuyển sang dùng các sản phẩm từ đậu nành để thay thế.

Uống đủ nước

Uống đủ nước có thể giúp làm giảm chất nhầy, làm giảm tình trạng tắc nghẽn trong đường thở. Do đó, bạn nên chú ý uống đủ nước theo nhu cầu của cơ thể để làm giảm tình trạng ngáy ngủ.

Uống đủ nước giúp làm giảm tình trạng tắc nghẽn đường thở, giảm ngáy ngủ

Ngủ đủ giấc

Trên thực tế, tình trạng ngáy ngủ có thể bị kích hoạt do ngủ kém, thiếu ngủ… Theo đó, khi bạn thấy quá mệt mỏi, cơ thể sẽ không thể kiểm soát tốt các cơ ở cổ họng, cơ lưỡi và khiến chúng giãn quá mức khi ngủ, gây ra tình trạng ngáy ngủ. Do đó, bạn nên cố gắng ngủ đủ 7 - 8 tiếng/ngày, tìm cách cải thiện chất lượng giấc ngủ.

Ăn các thực phẩm giàu melatonin

Nhiều chuyên gia cho rằng, ăn các thực phẩm giàu melatonin như hạnh nhân, quả kiwi, anh đào và dứa có thể giúp giảm tình trạng ngáy ngủ. Melatonin cũng là một hormone giúp bạn đi vào giấc ngủ nhanh hơn, cải thiện chất lượng giấc ngủ một cách tự nhiên.

Ăn tỏi

Tỏi có thể giúp làm sạch và ngăn ngừa hình thành dịch nhầy trong đường hô hấp. Thêm vào đó, tỏi còn có đặc tính kháng khuẩn mạnh mẽ, giúp bạn phòng ngừa nhiều bệnh tật.

Uống trà

Trà cúc La Mã có chứa 2 hợp chất chống viêm mạnh mẽ là alpha bisabolol và tymazoline có thể giúp giảm ngủ ngáy một cách tự nhiên. Nhâm nhi một cốc trà nóng cũng có thể giúp giảm tình trạng tắc, nghẹt mũi.

Ngoài trà cúc La Mã, bạn cũng có thể thử uống trà gừng mật ong để có giấc ngủ ngon về đêm. Nguyên nhân là bởi gừng cũng có nhiều chất chống viêm, kháng khuẩn, giúp làm dịu cổ họng và giảm chứng ngáy ngủ.

Tinh dầu bạc hà

Tinh dầu bạc hà có đặc tính chống viêm mạnh mẽ, giúp giảm tình trạng viêm tại lớp niêm mạc bên trong mũi. Bạn có thể thêm vài giọt tinh dầu bạc hà vào bồn nước tắm, hoặc ngửi mùi tinh dầu trực tiếp để giảm tắc nghẹt mũi, khắc phục tình trạng ngáy ngủ.

Một vài lời khuyên khác

Bên cạnh những biện pháp trên, bạn cũng nên thử thực hiện những lời khuyên sau để giảm ngáy ngủ:

- Cố gắng giảm cân nếu bị thừa cân, béo phì.

- Không hút thuốc lá, uống rượu bia.

- Tập thể dục đều đặn, đặc biệt là các bài tập cho lưỡi và cổ họng.

- Nên nằm nghiêng khi ngủ, tránh nằm sấp hay nằm ngửa.

- Nâng cao đầu khi ngủ.

- Sử dụng máy tạo độ ẩm trong phòng ngủ.

- Hạn chế các thực phẩm gây viêm.

Vi Bùi H+ (Theo Onlymyhealth)

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại healthplus.vn trong chuyên mục Bệnh thường gặp

Tin bài khác

Tôi chia sẻ

Video

Ảnh đẹp

Sản phẩm