Chuyên đề: Nâng niu sức sống tự nhiên Gout Tai biến mạch máu não Suy nhược thần kinh Suy tim Đái tháo đường Cải thiện trí nhớ Hiếm muộn vô sinh

Điểm tin - Báo bạn

Đến đón tiếp niềm nở, ở chăm sóc tận tình, về dặn dò chu đáo

Đăng bởi: Trần Lưu09/07/2015 11:57

Health+ | Đây là 1 trong 8 nội dung vừa được Bộ trưởng Bộ Y tế vừa ban hành nhằm cụ thể hóa kế hoạch “Đổi mới phong cách, thái độ phục vụ của cán bộ y tế hướng tới sự hài lòng của người bệnh”.

Đến đón tiếp niềm nở, ở chăm sóc tận tình, về dặn dò chu đáo

Đổi mới phong cách, thái độ của cán bộ y tế hướng tới sự hài lòng của người bệnh là điều cần thiết (Ảnh minh họa)

Lập Ban chỉ đạo hướng tới sự hài lòng của người bệnh

Bộ Y tế: “Đo” sự hài lòng của người dân qua phiếu đánh giá

"Bác sỹ không phải là người ban ơn!"

Bộ Nội vụ sắp công bố chỉ số hài lòng của dân: Vẫn là một cửa hình thức

Theo đó, 8 nội dung được triển khai thực hiện tại các bệnh viện trên toàn quốc gồm: Quán triệt tinh thần phục vụ “Đến đón tiếp niềm nở, ở chăm sóc tận tình, về dặn dò chu đáo” đối với nhân viên y tế tại các bệnh viện trên toàn quốc; Thay đổi màu sắc trang phục của cán bộ trong cơ sở y tế để người dân dễ dàng nhận biết; Thành lập Bộ phận chăm sóc khách hàng ngay tại Khoa khám bệnh với nhiệm vụ đón tiếp, hướng dẫn, chỉ dẫn người bệnh.

Tiếp tục đẩy mạnh việc triển khai “Đường dây nóng Bộ Y tế; Thiết lập thêm kênh thu thập thông tin của người dân thông qua “Hòm thư góp ý”; Triển khai đề án “Tiếp sức người bệnh” do các thầy thuốc trẻ và sinh viên tình nguyện hướng dẫn, giúp đỡ người bệnh trong các bệnh viện; Đồng loạt Ký cam kết thực hiện nội dung đổi mới phong cách phục vụ người bệnh từ cấp khoa phòng đến cấp Sở Y tế ký với Bộ Y tế; Tăng cường giám sát triển khai các hoạt động để kịp thời biểu dương khen thưởng những gương điển hình và xử lý những sai phạm nếu có.

Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến cũng nhấn mạnh, việc đổi mới phong cách, thái độ phục vụ của cán bộ y tế hướng tới sự hài lòng của người bệnh là bước đột phá mới của ngành y tế sau một loạt những giải pháp quyết liệt nâng cao chất lượng khám chữa bệnh, giảm tải bệnh viện.

Đề án “Đổi mới phong cách, thái độ phục vụ của cán bộ y tế hướng tới sự hài lòng của người bệnh” nhằm thay đổi nhận thức, thái độ phục vụ người bệnh của cán bộ y tế, loại bỏ những hành vi ứng xử không tốt, nâng cao tinh thần, thái độ phục vụ, củng cố niềm tin và sự hài lòng của người bệnh; Tạo điều kiện tốt, thuận lợi để giúp người dân tiếp cận các dịch vụ y tế; Xây dựng hình ảnh đẹp của người cán bộ y tế Việt Nam.

Trần Ngọc H+

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại healthplus.vn trong chuyên mục Điểm tin - Báo bạn

Tin bài khác

Video

Ảnh đẹp

Sản phẩm