Chuyên đề: Nâng niu sức sống tự nhiên Gout Tai biến mạch máu não Suy nhược thần kinh Suy tim Đái tháo đường Cải thiện trí nhớ Hiếm muộn vô sinh

Kiến thức sống khỏe

Nên uống trà xanh vào thời điểm nào là tốt nhất?

Đăng bởi: Trần Lưu21/08/2018 17:17

Health+ | Bạn có thể đã nghe nhiều về lợi ích sức khỏe mà việc uống trà xanh mang lại. Tuy nhiên, đã bao giờ bạn tìm hiểu xem nên uống trà xanh vào thời điểm nào trong ngày để có hiệu quả tốt nhất?

Nên uống trà xanh vào thời điểm nào là tốt nhất?

Uống trà xanh mang lại rất nhiều lợi ích cho sức khỏe

Điều gì xảy ra nếu bạn uống quá nhiều trà xanh?

Học cách pha nước trà xanh chanh quế giảm cân

Sử dụng trà xanh theo cách này sẽ giúp đẹp da, hết mụn...

Video: Những tác dụng phụ ít biết của trà xanh

Tại sao trà xanh tốt cho sức khỏe?

Trà xanh từ ​​lâu đã được xem là lựa chọn thay thế lành mạnh cho các loại đồ uống thảo dược khác. Trà xanh giúp làm giảm cholesterol xấu và chất béo trung tính trong cơ thể. Nó cũng chứa các chất chống oxy hóa như flavonoid và polyphenol, giúp làm tăng khả năng miễn dịch của cơ thể, cũng như ngăn ngừa cảm lạnh và cúm. Những chất chống oxy hóa này cũng rất tốt cho làn da và mái tóc của bạn.

Vậy nên uống trà xanh vào thời điểm nào?

Uống trà xanh giữa các bữa ăn

Bạn có thể uống một tách trà xanh giữa các bữa ăn, tốt nhất là khoảng 2 giờ trước hoặc sau khi ăn. Nếu bị thiếu máu, bạn nên tránh uống trà xanh khi ăn. Theo các nghiên cứu, chất chống oxy hóa có tên là Catechin hiện diện trong trà xanh có thể cản trở quá trình tiêu hóa và ức chế khả năng hấp thu sắt từ thực phẩm.

Uống trà xanh trước khi tập thể dục

Trước khi tập thể dục, việc uống trà xanh có thể giúp cơ thể đốt cháy nhiều chất béo hơn do sự có mặt của caffeine trong trà xanh. Caffeine cũng giúp tăng cường năng lượng để bạn có thể thực hiện các bài tập mà không bị kiệt sức.

Uống trà xanh trước khi đi ngủ khoảng 2 tiếng

Uống trà xanh ngay trước khi ngủ có thể làm gián đoạn giấc ngủ

Trà xanh không phải là đồ uống mà bạn nên uống ngay trước khi đi ngủ. Hàm lượng caffeine trong trà xanh là một chất kích thích có thể làm gián đoạn giấc ngủ. Nó cũng chứa một acid amin gọi là L-Theanine, khiến bạn có cảm giác tỉnh táo và dễ bị mất ngủ.

Thay vào đó, bạn nên uống trà xanh vào buổi tối, trước khi đi ngủ ít nhất khoảng 2 tiếng. Đây cũng là thời điểm mà quá trình trao đổi chất của cơ thể ở mức thấp và việc uống trà xanh vào lúc này sẽ giúp tăng cường khả năng trao đổi chất cho cơ thể.

Không nên uống trà xanh vào buổi sáng

Uống trà xanh khi đói vào buổi sáng có thể gây ảnh hưởng đến gan vì hàm lượng caffeine cao. Hàm lượng catechin cao có trong trà xanh có thể làm tổn thương gan nếu bạn uống nó quá nhiều vào buổi sáng.

Trần Lưu H+ (Theo Boldsky)

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại healthplus.vn trong chuyên mục Dinh dưỡng

Tin bài khác

Video

Ảnh đẹp

Sản phẩm