Chuyên đề: Nâng niu sức sống tự nhiên Gout Tai biến mạch máu não Suy nhược thần kinh Suy tim Đái tháo đường Cải thiện trí nhớ Hiếm muộn vô sinh

Kiến thức sống khỏe

Nên cho bé yêu ăn gì để phòng ngừa táo bón?

Đăng bởi: Trần Thu21/08/2019 14:55

Health+ | Táo bón không chỉ khiến trẻ cảm thấy khó chịu, đau bụng mà còn khiến trẻ chậm lớn. Để phòng ngừa táo bón cho bé yêu, bố mẹ nên cho bé ăn những thực phẩm giàu chất xơ, bởi chất xơ sẽ làm mềm phân, giúp trẻ đi vệ sinh dễ dàng hơn.

Nên cho bé yêu ăn gì để phòng ngừa táo bón?

Nên cho trẻ ăn gì để cải thiện tình trạng táo bón?

Chuyên gia dinh dưỡng chia sẻ cách bổ sung chất xơ cho trẻ táo bón

3 liệu pháp tự nhiên cho bệnh táo bón

Bổ sung chất xơ đúng cách cho trẻ bị táo bón

6 sai lầm khiến táo bón tồi tệ hơn

Dưới đây là những loại rau củ quả giàu chất xơ, bạn nên cho trẻ ăn để hỗ trợ điều trị và phòng ngừa táo bón cho trẻ.

1. Quả mâm xôi

Quả mâm xôi hay phúc bồn tử là một loại quả mọng có nhiều chất xơ dù ở dạng tươi hay dạng đông lạnh. 1 cốc quả mâm xôi (khoảng 125gram) có chứa khoảng 8gram chất xơ.

Quả mâm xôi có nhiều chất xơ giúp cải thiện tình trạng táo bón cho trẻ

2. Khoai tây

Một củ khoai tây cỡ trung bình có chứa gần 4gr chất xơ (giữ lại vỏ khoai tây để tăng thêm chất xơ). Bạn nên ăn khoai tây nướng, luộc hoặc hấp, hạn chế ăn khoai tây chiên. 

3. Đậu nành Nhật Bản (Edamame)

1/4 cốc (32gram) đậu nành Nhật Bản còn nguyên vỏ có chứa khoảng 3gram chất xơ. Trẻ nhỏ thường rất thích ăn đậu nành Nhật Bản.

4. Yến mạch 

Yến mạch cũng là một thực phẩm giàu chất xơ. Bạn có thể cho thêm trái cây trên bát cháo yến mạch để tăng thêm chất xơ. Nếu thích vị ngọt, bạn có thể cho thêm mật ong hoặc siro vào bát cháo yến mạch.

5. Mì Ý, nui làm từ bột mì nguyên cám

Bột mì nguyên cám có chứa nhiều chất xơ hơn so với bột mì đã được tinh chế. Bạn có thể trộn một nửa mì Ý bình thường với một nửa mì Ý làm từ bột mì nguyên cám, để tạo thành món mì "ngựa vằn", chắc chắn trẻ sẽ rất thích.

6. Hạt lanh

Hạt lanh rất giàu chất béo lành mạnh và chất xơ (1 thìa canh khoảng 7gr hạt lanh có chứa khoảng 3gr chất xơ). Bạn có thể cho thêm hạt lanh vào món bánh muffin, bột làm bánh quế hay sinh tố.

7. Quả bơ 

1/4 cốc (khoảng 60gram) bơ xay nhuyễn có khoảng 3gram chất xơ, cùng chất béo không bão hòa đơn tốt cho tim. Bạn có thể trộn bơ xay nhuyễn với một chút muối và nước cốt chanh để tạo thành sốt bơ. Sốt bơ dùng để chấm khoai tây chiên hoặc phết lên bánh mì ngũ cốc nguyên hạt rất ngon.

8. Quả lê

Một quả lê cỡ trung bình (khoảng gần 200gram) có chứa khoảng 5gram chất xơ - chiếm 1/4 lượng chất xơ trẻ em cần mỗi ngày.

9. Quả lựu

Nửa cốc hạt lựu (khoảng 87gram) có khoảng 3gram chất xơ. Bạn có thể cho hạt lựu vào cốc sữa chua hoặc cháo bột yến mạch của bé để bổ sung thêm chất xơ, phòng ngừa táo bón.

10. Ngô 

Ngô là loại ngũ cốc giàu dinh dưỡng và cũng rất giàu chất xơ. Bạn có thể chế tạo nhiều món ngon từ ngô cho trẻ ăn.

11. Các loại đậu 

Tất cả các loại đậu đều giàu protein, chất xơ và sắt. Bạn có thể làm đậu nghiền nhuyễn rồi thêm vào các món bánh của bé để tăng thêm chất xơ, giúp phòng ngừa táo bón, giúp bé đi ngoài dễ dàng hơn.

An Thu H+ (Theo Parents)

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại healthplus.vn trong chuyên mục Yêu trẻ

Tin bài khác

Video

Ảnh đẹp

Sản phẩm