Chuyên đề: Nâng niu sức sống tự nhiên Gout Tai biến mạch máu não Suy nhược thần kinh Suy tim Đái tháo đường Cải thiện trí nhớ Hiếm muộn vô sinh

Kiến thức sống khỏe

Nên ăn gì để chống nóng, giải nhiệt Hè này?

Đăng bởi: Vi Bùi25/05/2018 14:52

Health+ | Thời tiết nắng, nóng mùa Hè có thể khiến bạn dễ bị mất nước, dẫn tới khô da, mệt mỏi, uể oải và nhiều tình trạng nguy hiểm khác. May mắn là thay đổi chế độ dinh dưỡng phù hợp có thể giúp bạn chống lại cái nóng của mùa Hè.

Nên ăn gì để chống nóng, giải nhiệt Hè này?

Mùa Hè, bạn nên ăn nhiều các loại rau củ quả

4 cách đơn giản chống nóng tránh bệnh cho trẻ

10 cách khiến nhà bạn mát rượi không cần điều hòa

3 món ăn thanh nhiệt giúp giải nhiệt mùa Hè

Nước uống từ nghệ và chanh: Công thức giải nhiệt mùa Hè độc đáo

Theo chuyên gia dinh dưỡng Manoj Kutteri (người Ấn Độ), dưới đây là các thực phẩm chống nóng, giải nhiệt hiệu quả cho mùa Hè này:

Cà chua

Cà chua là loại quả mọng nước, rất giàu các chất chống oxy hóa và vitamin C. Ngoài ra, cà chua còn có chứa nhiều lycopene, một dưỡng chất có thể giúp giảm nguy cơ mắc nhiều bệnh mạn tính, đặc biệt là ung thư.

Nước chanh, bạc hà

Kết hợp nước chanh và lá bạc hà có thể tạo thành một loại đồ uống giúp giải khát, giải nhiệt cực tốt cho mùa Hè. Thêm vào đó, nước chanh và bạc hà còn giúp thải độc gan, giúp tăng cường sự trao đổi chất và giúp tăng cảm giác ngon miệng cho bạn.

Nước chanh, bạc hà là thức uống đơn giản giúp giải nhiệt mùa Hè

Dưa hấu

Nhiều chuyên gia tin rằng, thông thường một quả dưa hấu có 96% là nước. Do đó, ăn dưa hấu vào mùa Hè có thể giúp bổ sung nước, giải nhiệt cho cơ thể. Bên cạnh đó, do có hàm lượng nước cao, ăn dưa hấu cũng giúp bạn cảm thấy no lâu, giúp hạn chế cơn thèm ăn. Dưa hấu cũng chứa nhiều lycopene, giúp bảo vệ da khỏi những tác hại xấu từ ánh nắng mặt trời.

Cam

Với thành phần khoảng 80% là nước, giàu kali, ăn cam hoặc uống nước cam mỗi ngày có thể giúp giảm nguy cơ chuột rút do mất nước, thiếu nước.

Sữa chua

Sữa chua có hàm lượng protein cao, giúp bạn no lâu và giảm cơn thèm các món ăn vặt nhiều calorie, muối. Thêm vào đó, sữa chua cũng chứa nhiều các loại lợi khuẩn đường ruột (probiotic), giúp tăng cường tiêu hóa cho bạn trong mùa Hè này.

Cần tây và rau thì là

Đây là hai loại rau, thảo mộc có tác dụng lợi tiểu, tuy nhiên chúng không gây mất nước mà còn có thể hỗ trợ giảm cân. Ngoài ra, ăn cần tây, rau thì là còn giúp ngăn ngừa tình trạng đầy bụng, khó tiêu cho bạn.

Bí ngòi

Bí ngòi là một loại bí có nguồn gốc ở châu Mỹ, phát triển mạnh và cho nhiều quả nhất vào mùa Hè. Với thành phần giàu pectin, bí ngòi giúp giảm cholesterol trong máu, tăng cường sức khỏe tim mạch.

Dưa chuột

Dưa chuột có tính kiềm, giúp trung hòa acid dư thừa trong cơ thể. Ngoài ra, dưa chuột cũng có hàm lượng nước cao, giúp chống nóng, giải nhiệt, tăng cường thải độc trong cơ thể.

Vi Bùi H+ (Theo Thehealthsite)

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại healthplus.vn trong chuyên mục Dinh dưỡng

Tin bài khác

Video

Ảnh đẹp

Sản phẩm