Chuyên đề: Nâng niu sức sống tự nhiên Gout Tai biến mạch máu não Suy nhược thần kinh Suy tim Đái tháo đường Cải thiện trí nhớ Hiếm muộn vô sinh

Kiến thức sống khỏe

Nên ăn gì trước cuộc gặp gỡ quan trọng?

Đăng bởi: Tiểu Bắc13/03/2015 13:17

Health+ | Lập kế hoạch cho công việc trong những cuộc gặp gỡ quan trọng luôn là chìa khoá đi đến thành công. Trong đó, ăn gì để thành công cũng nên được đưa vào trong bản kế hoạch chi tiết của bạn

Nên ăn gì trước cuộc gặp gỡ quan trọng?

Thực phẩm cung cấp năng lượng và duy trì tập trung luôn là sự lựa chọn tốt nhất

7 loại thực phẩm trẻ "phải" được ăn

Những nhóm thực phẩm tốt cho người bị thiếu máu

Thực phẩm tốt cho bệnh nhân bướu cổ

Thực phẩm tốt cho chuyện “yêu” thêm “sốt” (P.2)

Bữa sáng ăn gì để cảm thấy hạnh phúc?

Nếu sử dụng đồ ăn sẵn trên đường như burger hay sandwich, đó là một sự lựa chọn dễ dàng và tiện dụng nhưng nó sẽ làm cho bạn cảm thấy mệt mỏi và không tập trung. Vì vậy, hãy ăn thử các loại thực phẩm bổ dưỡng, giúp bạn bổ sung năng lượng và tràn đầy sinh lực để cơ hội thành công luôn rộng mở.

Hạt điều

Hạt điều giúp bạn tĩnh tâm

Hạt điều là nguồn cung cấp dồi dào L-tryptophan - một acid amin thiết yếu cho sự sản sinh serotonin có lợi cho sức khỏe. Điều này khiến chúng trở thành món ăn nhanh hoàn hảo, giúp bạn cảm thấy bình tĩnh và làm chủ được mọi tình huống. Nhấm nháp một vốc hạt điều khoảng 30 phút trước cuộc gặp gỡ quan trọng, bạn sẽ thấy tác dụng không ngờ.

Cá hồi

Cá hồi cũng hỗ trợ chú ý và tăng cường tập trung

Là thực phẩm giàu chất béo omega-3 thiết yếu, hỗ trợ sự chú ý và tập trung, một lát cá hồi nướng sẽ là lựa chọn hoàn hảo cho bữa trưa của bạn trước cuộc gặp quan trọng vào buổi chiều.

Lòng đỏ trứng

Lòng đỏ trứng giúp tăng cường dẫn truyền thần kinh

Lòng đỏ trứng chứa lecithin, chất có tác dụng tăng cường sản sinh hóa chất dẫn truyền thần kinh acetylcholine, góp phần giúp chúng ta chú ý, tập trung tốt hơn cũng như cải thiện được khả năng hồi tưởng. Lý tưởng nhất là bạn nên ăn những quả trứng luộc, thay vì trứng đã đánh trộn lòng đỏ - lòng trắng kỹ để tránh sự oxy hóa và suy giảm các chất dinh dưỡng thiết yếu bên trong lòng đỏ quả trứng.

Quả bơ

Quả bơ cung cấp chất béo lành mạnh

Các chất béo không bão hòa đơn tồn tại trong quả bơ sẽ giúp bạn dưỡng não và cải thiện tuần hoàn máu của cơ thể bạn. Ăn bơ đặc biệt tốt nếu bạn cảm thấy lo lắng hoặc căng thẳng về cuộc gặp sắp diễn ra. Bạn có thể ăn một chút bơ cùng với trứng cho bữa sáng hoặc ăn bơ trong món salad cho bữa trưa nhằm giúp bản thân cảm thấy trấn tĩnh và kiểm soát được tình huống.

Quả việt quất

Việt quất đã được biết đến với nhiều công dụng tốt cho sức khoẻ

Quả việt quất là nguồn cung cấp năng lượng bổ dưỡng, chứa nhiều chất chống oxy hóa có thể bảo vệ bộ não của bạn khỏi sự suy thoái trí não, giúp bạn duy trì sự tập trung và hoạt động trí não lành mạnh về lâu dài. Hãy uống một cốc nước ép việt quất trước buổi gặp quan trọng. Để đạt được kết quả tốt nhất, bạn có thể ăn kèm một vốc hạt điều.

Chocolate sẫm màu với bơ hạnh nhân

Ngoài việc giúp trấn an tinh thần, chocolate đen còn tăng cường tuổi thọ

Chocolate là một nguồn cung cấp chất chống oxy hóa tuyệt vời. Nó cũng chứa caffeine, chất có thể tăng cường sự tỉnh táo của bạn mà không gây ra các hiệu ứng caffeine quá mức như một tách cà phê. Trong khi đó, bơ hạnh nhân cung cấp các chất béo chất lượng, có thể trấn an bộ não đang căng thẳng. Sự kết hợp giữa hai loại thực phẩm trên được cho là giúp mang tới cho bạn trí não sắc bén và bình tĩnh.

Sinh tố
Nước ép trái cây giàu vitamin, hỗ trợ não tối ưu
Các loại nước ép, sinh tố kết hợp giữa rau và quả rất giàu các chất chống oxy hóa, vitamin và khoáng chất, có khả năng hỗ trợ chức năng não tối ưu. Ngoài ra, những loại đồ uống này còn có tính khử oxy hóa cao, có khả năng bù đắp cho những cảm giác căng thẳng trước một cuộc gặp quan trọng.

Tiểu Bắc H+ (Theo INC)

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại healthplus.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp

Tin bài khác

Video

Ảnh đẹp

Sản phẩm