Chuyên đề: Nâng niu sức sống tự nhiên Gout Tai biến mạch máu não Suy nhược thần kinh Suy tim Đái tháo đường Cải thiện trí nhớ Hiếm muộn vô sinh

Photo

Thực phẩm giúp giảm lo âu, căng thẳng trong mùa dịch - Ảnh 1
Thực phẩm không chỉ cung cấp dưỡng chất cho cơ thể mà còn giúp điều tiết cảm xúc, giảm căng thẳng.
Thực phẩm giúp giảm lo âu, căng thẳng trong mùa dịch - Ảnh 2
Rau xanh: Những loại rau lá có màu xanh đậm như rau cải, cải bắp, súp lơ, rau ngót…chứa hàm lượng lớn folate (vitamin B9) giúp thúc đẩy quá trình sản sinh vitamin K, dopamine-chất dẫn truyền thần kinh, làm tăng khả năng hưng phấn, tạo cảm giác vui vẻ và lạc quan.
Thực phẩm giúp giảm lo âu, căng thẳng trong mùa dịch - Ảnh 3
Quả bơ: Loại quả này có thể làm giảm mức độ căng thẳng do giàu acid béo omega-3, vitamin E, vitamin A và các chất dinh dưỡng thiết yếu khác. Acid béo omega-3 giúp cải thiện tâm trạng của bạn, giảm căng thẳng và lo lắng hệu quả.
Thực phẩm giúp giảm lo âu, căng thẳng trong mùa dịch - Ảnh 4
Bí đỏ: Chứa nhiều acid glutamine -chất cần thiết cho hoạt động não bộ. Chất này đóng vai trò quan trọng trong việc bồi dưỡng thần kinh, trợ giúp các phản ứng chuyển hóa ở các tế bào thần kinh và não.
Thực phẩm giúp giảm lo âu, căng thẳng trong mùa dịch - Ảnh 5
Tỏi: Chứa nhiều hợp chất lưu huỳnh giúp tăng mức độ glutathione-chất chống oxy hóa có thể giúp giảm mức độ căng thẳng . Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng, ăn tỏi thường xuyên có thể giúp kiểm soát căng thẳng và giảm các triệu chứng lo lắng.
Thực phẩm giúp giảm lo âu, căng thẳng trong mùa dịch - Ảnh 6
Nghệ: Các nghiên cứu chỉ ra rằng việc tăng lượng curcumin (có trong nghệ) trong chế độ ăn uống cũng làm tăng DHA (acid béo omega-3 cần thiết cho sự phát triển của não) và giảm lo lắng, căng thẳng.
Thực phẩm giúp giảm lo âu, căng thẳng trong mùa dịch - Ảnh 7
Trứng: Rất giàu protein, choline, acid béo omega-3, vitamin B và các chất dinh dưỡng khác có thể cải thiện đáng kể tâm trạng của bạn và quản lý căng thẳng.
Thực phẩm giúp giảm lo âu, căng thẳng trong mùa dịch - Ảnh 8
Hàu: Hàu, trai rất giàu acid amin như taurine cần thiết để sản xuất chất dẫn truyền thần kinh như dopamine giúp điều chỉnh phản ứng căng thẳng.
Thực phẩm giúp giảm lo âu, căng thẳng trong mùa dịch - Ảnh 9
Cá: Thường xuyên bổ sung các loại cá béo như cá hồi, cá trích, cá thu, cá mòi và cá ngừ... giàu acid béo omega-3, vitamin B6 và vitamin B12 giúp giảm mức cortisol và ""đánh bại"" căng thẳng.
Thực phẩm giúp giảm lo âu, căng thẳng trong mùa dịch - Ảnh 10
Trà hoa cúc: Các chất flavonoid, sesquiterphe, vitamin và khoáng chất có trong thành phần của trà hoa cúc giúp kháng viêm, an thần, hạ huyết áp, làm ổn định nhịp tim, tăng cường sức đề kháng cho cơ thể.
Thực phẩm giúp giảm lo âu, căng thẳng trong mùa dịch - Ảnh 11
Trà xanh: Chứa nhiều chất chống oxy hóa như polyphenols, catechin và flavonoid, rất có lợi cho sức khỏe. Uống trà xanh giúp giảm căng thẳng và mệt mỏi.

Thực phẩm giúp giảm lo âu, căng thẳng trong mùa dịch

Đăng bới: Nguyễn An15/07/2021 10:54

Health+ | Nhiều người gặp tình trạng căng thẳng, lo âu kéo dài nhất là trong thời điểm dịch bệnh COVID-19 đang diễn biến phức tạp. Bổ sung thêm thực phẩm có lợi cho trí não cũng là một cách giúp bạn giảm căng thẳng hiệu quả.

(Đọc thêm)
loading...

Tin nóng

Xem thêm Album ảnh khác

Sản phẩm