Chuyên đề: Nâng niu sức sống tự nhiên Gout Tai biến mạch máu não Suy nhược thần kinh Suy tim Đái tháo đường Cải thiện trí nhớ Hiếm muộn vô sinh

Thực phẩm chức năng

Nam thanh niên tử vong chỉ vì một thìa caffeine

Đăng bởi: Biết Tuốt09/07/2019 10:15

Health+ | Tiêu thụ quá nhiều caffeine cùng một lúc có thể dẫn tới nhiều rủi ro cho sức khỏe, thậm chí tử vong.

Nam thanh niên tử vong chỉ vì một thìa caffeine

Bổ sung caffeine quá nhiều có thể gây ra nguy hiểm cho tính mạng

Bí quyết pha trà Tích Lan để hạn chế caffeine gây hại

Mẹ bầu "nghiện" thức uống caffein dễ khiến con thừa cân, béo phì

Phải làm gì khi bạn lỡ uống quá nhiều cà phê?

5 lợi ích sức khỏe của cà phê khử caffeine

Đối với nhiều người, caffeine là một thứ không thể thiếu trong cuộc sống của họ. Tiêu thụ caffeine giúp bạn tỉnh táo, tập trung và đầy năng lượng hơn. Tuy nhiên, bên cạnh những giá trị tích cực cho sức khỏe và tâm trí, caffeine tiềm ẩn nhiều rủi ro, thậm chí có thể dẫn tới tử vong

Theo thông tin mới cập nhật trên tờ New York Post, một nam thanh niên 21 tuổi người Australia tên là Lachlan Foote đã tử vong sau khi thêm một thìa cà phê bột caffeine vào một loại protein lắc (protein shake).

Nhân viên điều tra xác định rằng Foote đã gặp nạn vì độc tính của caffeine sau khi vô tình tiêu thụ một lượng bột nguy hiểm.

Theo tờ New York Post, lượng bột caffeine mà nạn nhân cho vào món protein lắc tương đương với caffeine trong tối đa 50 tách cà phê. Loại bột này thường được bán trên thị trường như một chất bổ sung hay thực phẩm chức năng cho những người tập gym.

Các chuyên gia sức khỏe khuyến cáo người trưởng thành không nên uống nhiều hơn 4 tách cà phê mỗi ngày (cung cấp khoảng 400mg caffeine), liều lượng này tương đương với 10 lon soda hoặc 2 lon nước tăng lực. Trẻ em và vị thành niên (từ 3 - 18 tuổi) không nạp quá 3mg caffeine/kg cân nặng mỗi ngày. VD: Nếu nặng 40kg, bạn có thể tiêu thụ tối đa 40 x 3 = 120mg caffeine mỗi ngày.

Cục Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Mỹ (FDA) đã đưa ra cảnh báo vào năm 2018 rằng “các sản phẩm caffeine nguyên chất và cô đặc cao có mối đe dọa sức khỏe cộng đồng đáng kể và đã góp phần gây ra ít nhất hai trường hợp tử vong ở Mỹ”.

Hơn nữa, các sản phẩm này được biết là có thể gây ra nhịp tim nhanh nguy hiểm, co giật, làm xấu đi các tình trạng bệnh tật hiện có và thậm chí là tử vong. Các triệu chứng nhẹ hơn có thể bao gồm nôn, tiêu chảy, choáng váng và mất phương hướng.

Biết Tuốt H+ (Theo PhillyVoice)

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại healthplus.vn trong chuyên mục Kinh doanh - Tiêu dùng

Tin bài khác

Video

Ảnh đẹp

Sản phẩm