Chuyên đề: Nâng niu sức sống tự nhiên Gout Tai biến mạch máu não Suy nhược thần kinh Suy tim Đái tháo đường Cải thiện trí nhớ Hiếm muộn vô sinh

Kiến thức sống khỏe

Muốn hạ huyết áp, đừng quên những loại thực phẩm này!

Đăng bởi: Thùy Trang06/03/2019 15:20

Health+ | Khi bị tăng huyết áp, ngoài việc kiểm tra huyết áp thường xuyên và dùng thuốc theo chỉ định của bác sỹ thì thay đổi chế độ ăn cũng đóng vai trò quan trọng trong việc kiểm soát huyết áp. Dưới đây là 6 thực phẩm giúp hạ huyết áp bạn nên thêm vào chế độ ăn uống.

Chuyên đề : Tăng huyết áp

Muốn hạ huyết áp, đừng quên những loại thực phẩm này!

Flavonoid trong quả mọng giúp hạ huyết áp hiệu quả

Nguyên nhân gây tăng huyết áp – hiểu đúng để điều trị hiệu quả?

Bạn hiểu gì về tăng huyết áp (cao huyết áp)?

Vì sao người bị tăng huyết áp nên dùng cần tây?

Tăng huyết áp đã ổn định có nên bỏ thuốc?

Rau lá xanh

Các loại rau lá xanh như cải xoăn và rau bina, rau diếp... chứa nhiều kali và magne. Kali giúp loại bỏ natri dư thừa ra khỏi cơ thể, do đó nó có thể làm giảm huyết áp. Trong khi đó, magne là khoáng chất có tác dụng ngăn chặn áp lực các mạch máu làm tăng huyết áp và cải thiện lưu lượng máu.

Các loại rau lá xanh chứa nhiều kali và magne

Quả mọng 

Quả mọng là lựa chọn tuyệt vời cho chế độ ăn uống của người tăng huyết áp vì chúng có chứa oxid nitric. Oxid nitric giúp mở rộng các mạch máu, từ đó giúp hạ huyết áp. Nó cũng làm giảm việc hình thành các mảng bám trên thành động mạch do mỡ và các cholesterol xấu. 

Sữa

Tiêu thụ các sản phẩm sữa ít béo có thể giúp giảm huyết áp. Sữa ít béo là một nguồn cung cấp calci rất tốt và ít chất béo. Đây là hai yếu tố quan trọng của chế độ ăn uống để hạ huyết áp. Nếu không thích sữa tươi, bạn có thể sử dụng sữa chua để giảm huyết áp. 

Kết quả hình ảnh cho sữa ít béoTiêu thụ sữa ít béo có thể giúp giảm huyết áp

Dầu olive

Loại dầu ăn này được khuyến nghị bởi chế độ ăn DASH và chế độ ăn Địa Trung Hải. Đây là 2 chế độ ăn được các nhà khoa học chứng minh có tác dụng hạ huyết áp. Nguyên nhân khiến dầu olive có công dụng như vậy vì dầu olive chứa polyphenol và các chất béo không bão hòa đơn tốt cho tim mạch.

Cá hồi

Theo khuyến cáo của Hiệp hội Tim mạch Mỹ, bạn nên tiêu thụ cá béo 2 lần mỗi tuần. Các nghiên cứu đã phát hiện ra hàm lượng omega-3 cao trong các loại cá béo có thể giúp giảm huyết áp và giảm các phản ứng viêm trong cơ thể. Không chỉ chứa nhiều acid béo omega-3, cá béo còn là nguồn thực phẩm giàu vitamin D. Vitamin D giúp cơ thể hấp thu calci, chống trầm cảm và điều hòa huyết áp. 

Hàm lượng acid béo omgea-3 cao trong cá hồi có thể giúp giảm huyết áp

Chocolate

Flavonid trong chocolate có thể giúp giảm huyết áp và kiểm soát mức cholesterol trong cơ thể. Để tránh tăng cân không lành mạnh bạn nên ăn ít hơn 28,3gr chocolate mỗi ngày. Ngoài ra, hãy đảm bảo mua các loại chocolate có chứa ít nhất 70% ca cao. 

Thanh Tú H+ (Theo Medicaldaily)

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại healthplus.vn trong chuyên mục Dinh dưỡng

Tin bài khác

Video

Ảnh đẹp

Trao đổi & hỏi đáp

Sản phẩm