Chuyên đề: Nâng niu sức sống tự nhiên Gout Tai biến mạch máu não Suy nhược thần kinh Suy tim Đái tháo đường Cải thiện trí nhớ Hiếm muộn vô sinh

Kiến thức sống khỏe

Làm sao tăng cường trao đổi chất để giảm cân hiệu quả?

Đăng bởi: Vi Bùi26/12/2019 16:22

Health+ | Khi không thể giảm cân, nhiều người có xu hướng đổ lỗi vì khả năng trao đổi chất kém. Trên thực tế, trao đổi chất là quá trình cơ thể chuyển đổi thức ăn thành năng lượng. Tùy thuộc vào độ tuổi, giới tính, cân nặng và cơ địa mà tốc độ trao đổi chất ở mỗi người cũng khác nhau.

Chuyên đề : Bí quyết giảm cân

Làm sao tăng cường trao đổi chất để giảm cân hiệu quả?

Tập thể dục thường xuyên là một trong những cách tăng cường trao đổi chất hiệu quả

5 loại thực phẩm giảm căng thẳng, giúp lấy lại cân bằng trao đổi chất

6 loại gia vị giúp tăng khả năng trao đổi chất của bạn

Bổ sung ngay 5 dưỡng chất giúp tăng cường trao đổi chất

5 lầm tưởng phổ biến về quá trình trao đổi chất

Dưới đây là một vài cách tăng cường trao đổi chất để giảm cân hiệu quả hơn:

Tập thể dục thường xuyên

Tập thể dục là điều bắt buộc nếu bạn muốn tăng cường trao đổi chất và giảm cân hiệu quả hơn. Trên thực tế, bất kỳ bài tập thể dục nào giúp làm tăng nhịp tim đều có thể mang lại lợi ích, giúp bạn đốt cháy nhiều calorie hơn.

Ăn các món ăn cay

Ăn các món cay giúp tăng tỷ lệ trao đổi chất, hỗ trợ giảm cân

Ăn các món ăn cay có thể làm tăng tỷ lệ trao đổi chất tới 8%. Nguyên nhân là do capsaicin (chất tạo nên vị cay của ớt) có khả năng kích thích quá trình trao đổi chất một cách tự nhiên.

Uống cà phê

Caffeine trong cà phê có thể kích thích các chất dẫn truyền thần kinh như norepinephrine và dopamine trong não bộ. Điều này có thể giúp tăng năng lượng, tăng tốc độ trao đổi chất trong khi nghỉ ngơi. Dù các tác động này chỉ mang tính tạm thời, các chuyên gia cho rằng chúng vẫn mang lại hiệu quả giảm cân nếu bạn uống 1 cốc cà phê trước khi tập thể dục.

Ngủ đủ giấc

Thiếu ngủ có thể ảnh hưởng xấu tới khả năng trao đổi chất, khiến tốc độ trao đổi chất trong cơ thể chậm hơn. Do đó, nếu muốn giảm cân hiệu quả, bạn nên cố gắng ngủ đủ 7 - 8 tiếng/đêm.

Uống đủ nước

Mất nước, thiếu nước cũng là một trong những nguyên nhân chính làm chậm quá trình trao đổi chất. Do đó, nếu muốn đốt cháy calorie dư thừa, bạn nên nhắm mục tiêu uống đủ 2 - 3 lít nước/ngày, tùy theo độ tuổi, giới tính, nhu cầu của bản thân.

Bổ sung probiotics

Bổ sung probiotics, hay các lợi khuẩn đường ruột có thể giúp cải thiện tiêu hóa, cải thiện sức khỏe tổng thể, từ đó hỗ trợ giảm cân hiệu quả hơn.

Không bỏ bữa sáng

Đây là một thói quen xấu nhiều người vẫn hay mắc phải. Nên nhớ, nếu muốn tăng cường trao đổi chất để giảm cân hiệu quả, bạn cần có bữa sáng lành mạnh, cân bằng. Nguyên nhân là bởi bữa sáng sẽ bắt đầu thúc đẩy quá trình trao đổi chất trong suốt cả một ngày dài.

Vi Bùi H+ (Theo Thehealthsite)

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại healthplus.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp

Tin bài khác

Video

Ảnh đẹp

Sản phẩm