Chuyên đề: Nâng niu sức sống tự nhiên Gout Tai biến mạch máu não Suy nhược thần kinh Suy tim Đái tháo đường Cải thiện trí nhớ Hiếm muộn vô sinh

Kiến thức sống khỏe

Spaghetti tôm cho bữa tối nhanh gọn

Đăng bởi: Anh Nguyên24/05/2018 13:41

Health+ | Chỉ chưa đầy 30 phút, bạn đã có ngay bữa tối sang chảnh cho cả nhà với món spaghetti tôm - món mì Ý truyền thống có nguồn gốc từ Napoli. Món ăn này không những đẹp mắt, ngon miệng mà còn rất giàu dinh dưỡng.

Chuyên đề : Món ngon mỗi ngày

Spaghetti tôm cho bữa tối nhanh gọn

Spaghetti tôm ngon miệng và đẹp mắt

Spaghetti và bít tết sốt rượu vang đỏ cho ngày lễ tình nhân

Mì Ý sốt kem tôm và súp lơ xanh

Công thức làm mì Ý sốt kem gà nấm ngay tại nhà

Nấu mì Ý theo kiểu Việt

Một vài mẹo nhỏ để có món spaghetti tôm hoàn hảo:

- Chuẩn bị sẵn tất cả các nguyên liệu trước khi bắt đầu nấu. Bởi món này nấu rất nhanh, chỉ mất khoảng 10 phút (không tính thời gian chờ nước sôi) và nên ăn ngay. 

- Nước để luộc mì spaghetti nên cho thêm muối, nếu không mì sẽ rất nhạt. 

- Nên dùng khoảng 3 - 4 thìa dầu olive nguyên chất cho mỗi phần, để món mì ống không bị khô. 

- Bạn có thể cho thêm phô mai vào món mì Ý. Tuy nhiên, với món mì spaghetti tôm thì không nên thêm phô mai vì phô mai và hản sản không nên kết hợp cùng nhau.

Nguyên liệu (cho 2 người ăn):

Tôm: Khoảng 10 con tôm cỡ vừa, hoặc 6 - 8 con tôm cỡ lớn

Muối và hạt tiêu đen xay: Vừa đủ; Ớt cayenne (tùy chọn); Tỏi: 6 - 8 tép

Mì spaghetti: 180 - 200gr (hoặc bất kỳ loại mì ống nào khác, tùy theo sở thích)

Dầu olive nguyên chất: 6 - 8 thìa canh 

Ớt khô (tùy thích); Một ít lá rau mùi tây thái nhỏ (để trang trí)

Cách làm spaghetti tôm - món ngon cho bữa tối: 

Sơ chế nguyên liệu:

- Bỏ đầu và vỏ tôm. Rút sợi chỉ đen trên tôm rồi cho tôm vào bát. Cho 1 thìa cà phê muối vào bát tôm, bóp nhẹ, rửa sạch rồi để ráo hoặc thấm khô. Cho tôm vào bát khác, ướp cùng chút muối, hạt tiêu đen xay và ớt cayenne (tùy thích).

- Tỏi bóc vỏ, băm nhỏ hoặc dùng máy ép tỏi. Nhặt lá rau mùi tây, rửa sạch, thái nhỏ. 

Làm spaghetti tôm:

- Đun sôi một nồi nước lớn. Cho muối vào nồi nước, 1 thìa canh muối với mỗi lít nước. Khi nước sôi, cho mì ống vào luộc, thỉnh thoảng khuấy đều để mì không bị dính vào nhau. 

- Bắc chảo lên bếp, bật lửa ở mức cao, cho 1 thìa canh dầu olive vào chảo. Cho tôm vào chảo, không đảo, chờ đến khi một mặt chín, chuyển màu đỏ nâu thì lật mặt kia, chiên chín tôm. Thời gian chiên tôm chỉ khoảng 2 - 3 phút. Sau đó, gắp tôm ra bát. 

- Hạ nhỏ lửa, cho 5 - 7 thìa canh dầu olive vào chảo. Cho tỏi băm vào đảo đều đến khi tỏi chuyển sang màu vàng nâu nhạt thì cho thêm ớt khô. Nếu mì ống chưa chín mềm thì tắt bếp đang phi tỏi. Nếu mì đã chín thì phi tỏi thêm một lúc nữa cho đến khi tỏi chuyển màu đậm hơn một chút. 

- Khi mì ống đã chín, vớt ra, đừng rửa mì mà hãy cho luôn mì vào chảo đang phi tỏi. Vặn to lửa, đảo đều chảo mì một lúc. 
Xúc mì ra đĩa, cho tôm lên trên, rắc rau mùi tây lên trên đĩa mì để trang trí. 

Chúc bạn thành công và ngon miệng!

Xem thêm cùng chuyên đề: Món ngon mỗi ngày

An An H+ (Theo foodiebaker)

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại healthplus.vn trong chuyên mục Món ngon - Nhà hàng

Tin bài khác

Video

Ảnh đẹp

Sản phẩm