Chuyên đề: Nâng niu sức sống tự nhiên Gout Tai biến mạch máu não Suy nhược thần kinh Suy tim Đái tháo đường Cải thiện trí nhớ Hiếm muộn vô sinh

Kiến thức sống khỏe

Mệt mỏi vì công việc đầu năm? Thử ngay 5 bài tập yoga này!

Đăng bởi: Trần Lưu05/02/2017 15:58

Health+ | Có phải bạn vẫn đang cảm thấy uể oải và vô cùng mệt mỏi sau một kỳ nghỉ lễ dài? Hãy thực hiện ngay 5 bài tập yoga dưới đây để đánh bại cảm giác mệt mỏi ngay nhé!

Mệt mỏi vì công việc đầu năm? Thử ngay 5 bài tập yoga này!

5 bài tập yoga giúp làm giảm mệt mỏi vì công việc đầu năm

7 lý do để bạn nên luyện tập yoga mỗi ngày!

5 bài tập yoga giúp bạn đối phó với Hội chứng ruột kích thích

Lời khuyên từ huấn luyện viên yoga cao tuổi nhất thế giới

6 tư thế Yoga giúp giảm đờm và làm sạch phổi hiệu quả

Tư thế ngồi Surya mudra

Đây là một cử chỉ bằng tay rất đơn giản, bạn có thể thực hiện nó để vượt qua cảm giác mệt mỏi và cải thiện khả năng tập trung. Chỉ cần ngồi khoanh chân, sau đó nhắm mắt và để ngón tay cái đè lên ngón tay đeo nhẫn. Giữ nguyên tư thế trong vài phút và lặp lại với tay kia. Thực hiện bài tập này nhiều lần trong ngày sẽ giúp bạn đánh bại cảm giác mệt mỏi.

Tư thế bàn tay cầu nguyện (Pranayamasana)

Tư thế này giúp tiếp thêm sinh lực cho bạn và cũng ngăn ngừa các vấn đề tầm nhìn khi bạn phải nhìn chằm chằm vào màn hình máy tính để làm việc. Ép 2 lòng bàn tay lại với nhau và vòng tay trên đỉnh đầu. Thực hiện tư thế này kết hợp với việc hít thở sâu sẽ giúp bạn thư giãn nhẹ nhàng.

Tư thế Pran mudra

Tư thế này sẽ loại bỏ cảm giác mệt mỏi và giúp đối phó với căng thẳng. Ngồi khoanh chân, nhắm mắt và chạm các đầu ngón tay út, ngón đeo nhẫn và ngón tay cái của bạn với nhau. Giữ nguyên trong 3 - 5 phút và lặp lại với tay kia.

Tư thế Prithvi mudra

Tư thế yoga này giúp làm giảm huyết áp và giúp bạn đối phó với căng thẳng hiệu quả. Bạn chỉ cần ngồi ngồi khoanh chân, nhắm mắt, sau đó chạm 2 đầu ngón tay đeo nhẫn với đầu ngón tay cái và giữ nguyên trong khoảng 3 - 5 phút. Thực hiện bài tập này bằng cả 2 tay.

Kỹ thuật thở Ujjayi

Bài tập kỹ thuật thở này có thể giúp bạn giảm mệt mỏi và căng thẳng. Ngồi khoanh chân và hít một hơi mạnh tới cổ họng sau đó thở ra nhẹ nhàng. Thực hiện bài tập thở này khoảng 9 - 12 lần.

Trần Lưu H+ (Theo TheHealthsite)

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại healthplus.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp

Tin bài khác

Video

Ảnh đẹp

Sản phẩm