Chuyên đề: Nâng niu sức sống tự nhiên Gout Tai biến mạch máu não Suy nhược thần kinh Suy tim Đái tháo đường Cải thiện trí nhớ Hiếm muộn vô sinh

Kiến thức sống khỏe

Mẹo nhỏ giúp bà bầu ngủ ngon trong suốt thai kỳ

Đăng bởi: Diệu Phúc02/06/2016 15:33

Health+ | Trong quá trình mang thai, các mẹ bầu thường rất khó đi vào giấc ngủ và ngủ không sâu giấc. Vậy các mẹ hãy sử dụng các mẹo dưới đây để có giấc ngủ ngon hơn và đảm bảo sức khoẻ cho cả mẹ và bé.

Mẹo nhỏ giúp bà bầu ngủ ngon trong suốt thai kỳ

Những mẹo nhỏ dưới đây giúp mẹ bầu có giác ngủ ngon hơn

Ngứa da khi mang bầu cần chữa gấp!

Dùng màng bọc thực phẩm: Sai một ly, đi một mạng người!

Bảo mang bầu 9 tháng, siêu âm không thấy gì

Bảo mang bầu 9 tháng, siêu âm không thấy gì

Massage trước khi ngủ

Trước khi đi ngủ, đừng quên nhờ ông xã mình massage chân cho bạn nhé. Massage nhẹ nhàng là cách giúp cho mẹ và bé thư giãn và có 1 giấc ngủ sâu hơn. Một số thao tác massage mà ông xã có thể thực hiện cho bạn như nâng đầu, làm thư giãn phần cổ, vuốt vùng chân mày, xoa lưng...

Uống sữa trước khi ngủ

Sữa chứa acid amino – gây cảm giác buồn ngủ cho bà bầu. Vì vậy trước khi đi ngủ 30 phút, bạn nên uống 1 ly sữa ấm. Mẹ bầu có thể áp dụng cách này để vừa có giấc ngủ ngon, vừa bổ sung được chất dinh dưỡng cho cơ thể và thai nhi.

Tập thể thao

Đây là cách để chị em chìm trong giấc ngủ tốt hơn. 1 động tác nhẹ nhàng  như đi bộ, bơi lội, yoga không chỉ giúp các mẹ có sức khỏe thai kỳ tốt, đỡ bị mệt mỏi mà còn giúp bà bầu ngủ ngon. Tuy nhiên bạn không nên tập vào lúc sắp đi ngủ vì có thể gây khó ngủ hơn.

Tạo thói quen cho giấc ngủ

Bạn hãy tạo cho mình 1 khung giờ đi ngủ nhất định hàng ngày để giúp cơ thể làm quen dần với thời gian đó. Để đến khi tới giờ đi ngủ bạn sẽ đi vào giấc ngủ ngon hơn.

Tư thế ngủ

Khi mang bầu em bé của bạn sẽ phát triển nên từng ngày vì vậy xương chậu và hông, lưng của bạn sẽ bị căng ra. Vì vậy hãy chọn 1 tư thế nào bạn cảm thấy thoải mái, tốt nhất bạn nên chọn tư thế nằm nghiêng để ngủ ngon hơn.

Mặc đồ ngủ thoải mái

Để có giấc ngủ ngon, các mẹ nên chọn những bộ quàn áo thoải mái vì khi mang thai chị em thường cảm thấy nóng lạnh thất thường. Vì vậy khi chọn đồ các chị em không nên chọn đồ quá mát hay chùm kín cả người mà hãy lựa chọn bộ đồ nào phù hợp và cảm thấy thoải mái nhất, để giấc ngủ được trọn vẹn hơn.

Thư giãn

Sau các bữa ăn bạn nên nghỉ ngơi và thả lỏng cơ thể bằng các ngâm mình trong bồn nước ấm hoặc tham gia các lớp yoga hay đọc sách. Những cách này sẽ giúp bạn thư giãn tinh thần và đẩy lùi căng thẳng khiến các mẹ bầu ngủ ngon hơn.

Chế độ ăn

Nguyên nhân ảnh hưởng đến giấc ngủ của bạn là do chế độ ăn. Vì trong giai đoạn mang thai các chị em thường xuỷ ra tình trạng ốm nghénnên rất kém ăn. Để cải thiện tình trạng mất ngủ, chị em cần chú ý đến chế độ ăn uống của mình đặc biệt là những đồ ăn bạn nạp vào cơ thể trước giờ đi ngủ. Vì vậy, trước khi ngủ 2 tiếng chị em không nên ăn gì để tránh bị khó tiêu. Chỉ cần một ly sữa ấm là được.

Uống đủ nước

Nước rất quan trọng đối với các mẹ bầu. Mỗi ngày, mẹ bầu nên uống đủ 2-2,5 lít nước, tương đương với 8 cốc nước lọc/ ngày để giảm các cơn đau đầu và các triệu chứng khó chịu khác. Tuy nhiên, để giảm thiểu số lần phải thức dậy vì buồn tiểu trong đêm, sau 7h tối là thời điểm mẹ bầu không nên uống nhiều nước và hạn chế ăn thức ăn có chứa nhiều nước.

Ngủ trưa

Ngủ trưa để có 1 tinh thần thoải mái làm giảm cảm giác mệt mỏi rất hiệu quả. Buổi trưa bạn chỉ cần bỏ ra 15 phút sau bữa ăn để ngủ trưa, nó sẽ giúp bạn cảm thấy bớt mệt mỏi trong khoảng thời gian còn lại của buổi chiều. Nếu có điều kiện, bạn nên dành khoảng 1 giờ để ngủ trưa trong lúc mang thai. Chú ý không ngủ trưa quá nhiều sẽ gây cảm giác mệt mỏi ngược lại.

Gối ngủ

Gối ngủ là 1 vật dụng hỗ trợ giấc ngủ của các bà bầu rất tốt. Trước khi đi ngủ bạn hãy đặt nhiều gối ngủ thật mềm mại xung quanh vị trí nằm sẽ giúp mẹ bầu có tư thế ngủ thoải mái hơn khi xoay và trở mình. Hoặc bạn có thể mua gối dành riêng cho bà bầu đặt dưới lưng, kẹp giữa hai chân, đặt nhẹ lên bụng hoặc bạn có thể gác hai chân lên gối khi ngủ. Chúng giúp tạo tư thế ngủ thoài mái, phù hợp cho phụ nữ mang thai.

Để có một thai kỳ khỏe mạnh và đảm bảo sự phát triển tốt nhất cho thai nhi, ngoài việc có 1 giấc ngủ ngon trong suốt thời gian mang thai, các mẹ tương lai cũng nên tìm hiểu thêm một số thực phẩm chức năng giúp bổ sung chất dinh dưỡng, vitamin, khoáng chất, bao gồm: Omega 3, sắt, kali, vitamin A, B, C, E... nhằm đáp ứng nhu cầu tăng cao cho phụ nữ trước, trong quá trình mang thai, sau khi sinh và giúp giảm nguy cơ dẫn tới các biến chứng trong thai kỳ.

Khánh Hương H+

7 phương pháp giúp bà bầu thoát khỏi trầm cảm và nguy cơ sảy thai - Ảnh 2thực phẩm chức năng Viên bổ sung PreIQ

Giúp bổ sung vitamin, khoáng chất nhằm đáp ứng nhu cầu tăng cao cho phụ nữ trước, trong quá trình mang thai và sau sinh; Hỗ trợ phát triển não bộ, mắt, hệ miễn dịch ở thai nhi và trẻ nhỏ. TPCN PreIQ giúp giảm thiểu các nguy cơ dị tật, nhất là dị tật ống thần kinh của thai nhi; Giúp hình thành hệ xương chắc khỏe cho trẻ, đồng thời phòng chống loãng xương cho mẹ; Giúp giảm nguy cơ sinh non, nhẹ cân ở trẻ.

Truy cập website preiq.vn hoặc gọi hotline19006436 để được tư vấn trực tiếp.

XNQC: 1831/2015/XNQC-ATTP

** Sản phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh
* Thông tin về Sản phẩm do nhà sản xuất/nhà phân phối công bố và chịu trách nhiệm.

Khánh Hương H+ (Tổng hợp)

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại healthplus.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp

Tin bài khác

Video

Ảnh đẹp

Sản phẩm