Chuyên đề: Nâng niu sức sống tự nhiên Gout Tai biến mạch máu não Suy nhược thần kinh Suy tim Đái tháo đường Cải thiện trí nhớ Hiếm muộn vô sinh

Kiến thức sống khỏe

Giảm đau mỏi cổ với 4 bài tập đơn giản

Đăng bởi: Quỳnh Trang10/07/2020 14:49

Health+ | Đau cứng cơ cổ là bệnh quen thuộc với dân văn phòng và những người phải lao động nặng. Những bài tập giãn cơ này sẽ không chỉ giảm đau và căng thẳng vùng cổ, mà còn giúp cơ cổ mềm dẻo hơn.

Giảm đau mỏi cổ với 4 bài tập đơn giản

Ngồi sai tư thế trong thời gian dài dẫn đến đau mỏi cổ

Lười tập thể dục làm tăng gấp đôi nguy cơ mắc bệnh mạn tính

Người bệnh đái tháo đường cần chú ý gì khi tập thể dục?

5 động tác yoga đơn giản giúp giảm đau cổ khi làm việc tại nhà

3 chế độ ăn kiêng giảm đau nhức toàn thân (đau cơ xơ hóa)

Chiếc cổ khỏe mạnh giúp bạn bảo vệ cả vùng vai gáy và cánh tay. Thói quen ngồi nhiều ở nhà hay nơi làm việc gây ảnh hưởng xấu đến xương khớp của bạn, trong đó có các đốt sống cổ. Đó là lý do đau mỏi cổ, vai gáy là bệnh thường thấy ở dân văn phòng.

Nếu bạn bị chấn thương hoặc đau vùng vai gáy do bệnh lý, hãy xin ý kiến bác sỹ trước khi thực hiện bài tập này. Bạn sẽ thấy căng cơ ở cổ khi tập luyện. Nếu thấy đau, hãy dừng lại ngay lập tức.

Gập cổ trước sau

Bạn có thể thực hiện động tác này khi ngồi hoặc đứng. Chuyển động chậm rãi và nhẹ nhàng.

- Thẳng lưng, mắt nhìn về phía trước

- Hạ thấp cằm về phía ngực, giữ 15-30 giây. Thả lỏng và nâng đầu trở lại vị trí ban đầu

- Ngửa cằm lên cao, hạ gáy về phía lưng. Giữ 10 giây và trở lại vị trí ban đầu

- Lặp lại động tác vài lần. Thực hiện hàng ngày.

Nghiêng đầu sang bên

Động tác có thể thực hiện ngay tại bàn làm việc

Thực hiện động tác ở tư thế đứng, chân rộng bằng vai, hai cánh tay thả lỏng bên người.

- Nhẹ nhàng nghiêng đầu sang vai phải, cố gắng để tai chạm vào vai mà không nâng vai lên. Dừng lại khi bạn thấy cơ cổ được kéo căng.

- Giữ tư thế trong 5-10 giây, rồi trở lại vị trí ban đầu

- Lặp lại với bên trái. Mỗi bên thực hiện 10 lần.

Để kéo căng hơn, bạn có thể dùng tay phải giữ lấy đầu khi nghiêng về bên phải, dùng ngón tay nhẹ nhàng giữ đầu xuống.

Xoay đầu sang bên

- Ngồi hoặc đứng thẳng lưng, mặt hướng về phía trước

- Từ từ quay đầu về bên phải cho đến khi bạn thấy căng cơ cổ và vai

- Giữ tư thế trong 15-30 giây rồi từ từ quay đầu về phía trước

- Lặp lại với bên trái. Thực hiện 10 lần.

Xoay khớp vai

Bạn nên tập động tác này khi đứng thẳng.

- Nâng vai thẳng lên cao và di chuyển theo hình tròn về phía trước. Thực hiện 6 lần

- Trở về tư thế ban đầu. Lặp lại động tác bằng cách xoay vai 6 lần về phía sau.

Quỳnh Trang H+ (Theo WebMD)

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại healthplus.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp

Tin bài khác

Video

Ảnh đẹp

Sản phẩm