Chuyên đề: Nâng niu sức sống tự nhiên Gout Tai biến mạch máu não Suy nhược thần kinh Suy tim Đái tháo đường Cải thiện trí nhớ Hiếm muộn vô sinh

Nâng niu sức sống tự nhiên

Mất ngủ sau sinh có khỏi được không?

Đăng bởi: Thùy Trang28/09/2018 13:40

Health+ | Mất ngủ sau sinh kéo dài làm mẹ luôn trong trạng thái mệt mỏi. Đặc biệt, nếu mẹ đang cho con bú thì nó có thể gây ít sữa, mất sữa. Vậy bị mất ngủ sau sinh có khỏi không và làm sao để khắc phục chứng mất ngủ sau sinh?

Chuyên đề : Nâng niu sức sống tự nhiên

Mất ngủ sau sinh có khỏi được không?

Dù rất mệt nhưng nhiều bà mẹ vẫn không thể chợp mắt

Có những cách tự nhiên nào giúp điều trị mất ngủ sau sinh?

6 cách đơn giản đối phó với chứng mất ngủ sau sinh

Tiền mất tình tan tất cả chỉ tại thao thức

Có những cách tự nhiên nào giúp điều trị mất ngủ sau sinh?

Mất ngủ sau sinh là gì?

Chứng mất ngủ sau sinh xảy ra khi mẹ không thể ngủ hoặc không ngủ ngon giấc dù đã mệt mỏi vì chăm con. Mất ngủ sau sinh có mối liên kết với trầm cảm sau sinh, tuy nhiên nó cũng có thể xuất hiện một mình mà không có bất kỳ triệu chứng trầm cảm nào.

Các bà mẹ bị chứng mất ngủ sau sinh thường trải qua các triệu chứng như: Sợ khi mình ngủ sẽ không nghe thấy con khóc và khi những bà mẹ mệt mỏi ngủ thiếp đi họ thường bị đánh thức bởi những âm thanh nhỏ nhất.

Mất ngủ sau sinh khiến chị em mệt mỏi

Cách khắc phục chứng mất ngủ sau sinh 

Bị mất ngủ sau sinh có khỏi không là thắc mắc của nhiều chị em. Tuy nhiên, nắm rõ nguyên nhân gây mất ngủ sẽ giúp chị em cải thiện tình trạng mất ngủ hiệu quả. Dưới đây là những cách đơn giản giúp khắc phục chứng mất ngủ sau sinh:

Hạn chế sử dụng caffeine: Caffeine có thể là lý do khiến bạn mất ngủ. Do vậy, bạn nên hạn chế uống cà phê. Nếu vẫn muốn uống cà phê thì nên uống trước bữa trưa.

Không sử dụng các thiết bị máy tính, tivi và điện thoại ít nhất một giờ trước khi đi ngủ: Nghiên cứu của các nhà khoa học đã chỉ ra rằng việc sử dụng các thiết bị điện tử trước khi đi ngủ có thể làm bạn khó ngủ hơn. Các thiết bị điện tử có thể kích thích hoạt động của não và một số nghiên cứu đã phát hiện ra rằng ánh sáng từ các thiết bị này có thể làm giảm mức melatonin (melatonin là hormone kiểm soát giấc ngủ).

Trước khi đi ngủ 1 giờ, chị em không nên sử dụng điện thoại

Thực hiện các thói quen tốt trước khi đi ngủ: Để ngủ ngon hơn, bạn nên đi tắm, đọc sách và uống một ít trà thảo mộc để não có thể thư giãn. Nên đi ngủ đúng giờ để giúp báo hiệu cho bộ não của bạn rằng giờ đi ngủ đang đến gần.

Sử dụng tiếng ồn trắng: Tiếng ồn trắng có thể giúp cải thiện tình trạng mất ngủ sau sinh. Tiếng ồn trắng không chỉ giúp thư giãn mà nó còn át đi những tiếng ồn bé khiến bạn khó ngủ vào ban đêm.

Hãy thử rèm cửa hoặc dùng bịt mắt khi ngủ: Nếu ánh sáng là nguyên nhân gây ra tình trạng mất ngủ, bạn hãy kéo rèm cửa hoặc sử dụng bịt mắt để ngủ ngon hơn.

Giảm căng thẳng: Căng thẳng không chỉ làm bạn mệt mỏi mà nó còn khiến bạn khó ngủ hơn. Do đó, bạn có thể thiền, đi bộ hoặc nghe nhạc nhẹ để giảm căng thẳng.

Căng thẳng có thể khiến bạn khó ngủ hơn

Yêu cầu sự giúp đỡ của chồng: Nếu bạn đang phải đối mặt với tình trạng mất ngủ sau sinh thì hãy chia sẻ với chồng và yêu cầu sự giúp đỡ của chồng. Chồng của bạn có thể giúp bạn massage vai trước khi ngủ hoặc anh ấy sẽ giúp bạn trông con khi bạn ngủ. Ngoài ra, việc chia sẻ với chồng có thể giúp bạn cảm thấy bớt lo lắng và cô đơn.

Sử dụng thảo dược và các biện pháp tự nhiên: Một số mùi hương như hoa oải ương, hoa nhài đã được chứng minh giúp mọi người ngủ sâu giấc hơn. Ngoài ra, bạn có thể sử dụng các loại thực phẩm như mật ong và trà hoa cúc để cải thiện giấc ngủ. Bổ sung các loại vitamin và khoáng chất như magne và sắt cũng có thể giúp phụ nữ sau sinh ngủ ngon hơn.

Gặp bác sỹ nếu bị mất ngủ sau sinh kéo dài: Nếu bạn bị mất ngủ nặng và nó kết hợp với các triệu chứng trầm cảm sau sinh (như thay đổi tâm trạng, buồn phiền quá mức hoặc lo lắng cực độ…) thì bạn nên đến gặp bác sỹ ngay lập tức.

Nên gặp bác sỹ nếu bạn bị mất ngủ kéo dài

Cân bằng nội tiết: Thay đổi nội tiết tố sau khi sinh không chỉ gây ra các triệu chứng như khô hạn, rụng tóc mà nó còn khiến bạn mất ngủ. Mức estrogen thấp có thể gây rối loạn giấc ngủ, do vậy, cân bằng nội tiết tố là cách đơn giản giúp cải thiện tình trạng mất ngủ sau sinh. Chị em có thể bổ sung hàm lượng estrogen cơ thể đang bị thiếu hụt bằng cách sử dụng các chế phẩm từ mầm đậu nành – soy isoflavone. Isflavone có cấu trúc phân tử khá giống với estrogen của cơ thể, nên dễ dàng hấp thu khi thiếu hụt, và có thể tự đào thải khi dư thừa, nhờ đó giúp cân bằng lại nội tiết tố nữ hiệu quả. Cơ thể thường khó hấp thu isoflavone, do vậy, bạn nên bổ sung isoflavone kết hợp với probiotic để cơ thể hấp thu dễ dàng hơn.

Thùy Trang H+ (Theo babysleepsite)

Gợi ý sản phẩm thực phẩm bảo vệ sức khỏe Y XuânCân bằng nội tiết - Duy trì tuổi xuân

Các yếu tố khiến da bị lão hóa nhanh chóng hơn - Ảnh 5Thành phần: Mỗi viên nang chứa Lactobacillus acidophilus và Lactobacillus rhamnosus ≥ 108 CFU, cao Đương quy 40mg, cao Thục địa 40mg, cao Bạch thược 25mg, cao Xuyên khung 25mg, Alpha Lipoic Acid 25mg, Soy Isoflavones 25mg, Selen 5 µg.

Công dụng: Bổ huyết, hỗ trợ cân bằng nội tiếttố, giúp chống lão hóa và tăng cường sức khỏe.

Đối tượng sử dụng: phụ nữ trên 18 tuổi; phụ nữ suy giảm nội tiết tố; phụ nữ sau sinh, sau sảy thai, cơ thể suy nhược; phụ nữ thiếu máu, kinh nguyệt không đều, da xanh xao, da dẻ xấu, gầy khô, thiếu sức sống.

*XNQC: 01898/2017/ATTP-XNQC

Webstite: http://yxuan-tredep.vn/

*Thực phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh
*Thông tin sản phẩm do nhà sản xuất/nhà phân phối công bố và chịu trách nhiệm

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại healthplus.vn trong chuyên mục Nâng niu sức sống tự nhiên

Tin bài khác

Video

Ảnh đẹp

Sản phẩm