Chuyên đề: Nâng niu sức sống tự nhiên Gout Tai biến mạch máu não Suy nhược thần kinh Suy tim Đái tháo đường Cải thiện trí nhớ Hiếm muộn vô sinh

Kiến thức sống khỏe

Gợi ý mâm cơm cuối tuần với 4 món đầy đủ dinh dưỡng

Đăng bởi: Lê Tuyết19/06/2021 20:11

Health+ | Cuối tuần rảnh rang chế biến ngay mâm cơm gồm 4 món ngon lạ miệng theo gợi ý dưới đây cho cả gia đình.

Chuyên đề : Món ngon mỗi ngày , Món ngon cuối tuần

Gợi ý mâm cơm cuối tuần với 4 món đầy đủ dinh dưỡng

Cuối tuần này nấu gì cho cả gia đình?

Gợi ý mâm cơm 7 ngày trong tuần thơm ngon, đủ chất

Gợi ý mâm cơm cuối tuần tròn vị, cả nhà quây quần bên nhau

Gợi ý mâm cơm cuối tuần bắt mắt, giàu dinh dưỡng cho cả gia đình

Gợi ý mâm cơm cả tuần ngon miệng, đầy đủ dinh dưỡng

Mâm cơm tuần này gồm có:

Thịt rang cháy cạnh

Salad ức gà

Bò cuộn nấm áp chảo

Canh ngao dọc mùng

Tráng miệng: Dưa hấu

Công thức chế biến các món ăn tuần này

1. Thịt rang cháy cạnh

Nguyên liệu:

- Thịt ba chỉ

- Hành lá, hành tím, tỏi

- Gia vị: Bột nêm, nước mắm, hạt tiêu, đường…

Cách làm:

Bước 1:

- Thịt ba chỉ thái mỏng ướp chút nước mắm, hạt nêm.

- Hành, tỏi bóc vỏ băm nhỏ.

- Hành lá rửa sạch, cắt khúc

Bước 2:

- Cho 1 thìa dầu ăn vào chảo đun nóng, sau đó thêm thịt vào rang, đảo đều cho tới khi chảy bớt mỡ và các bề mặt thịt xém cạnh. Lưu ý nếu để da thì dễ bị nổ, văng dầu, bạn cần đậy vung hoặc đứng xa chút.

- Tiếp theo, chắt bớt mỡ trong chảo ra, hạ nhỏ lửa.

- Khi thịt đã xém cạnh, bạn thêm nước mắm, đường vào đảo đều cho thịt ngấm gia vị. Sau đó, cho thêm hành, tỏi khô vào đảo đều. Đun nhỏ lửa cho tới khi sệt lại thì thêm hạt nêm, hành lá cắt khúc vào. Nêm nếm lại gia vị cho vừa ăn rồi tắt bếp.

2. Salad ức gà

 Nguyên liệu:

- Ức gà

- Dưa chuột, cà chua to

- Sữa chua không đường

- Mật ong, muối, tiêu, mayonnaise.

Cách làm

Bước 1:

- Rửa sạch rau củ quả xong thái nhỏ.

- Ức gà rửa sạch, xát muối, thấm sạch nước. Sau đó, ướp ức gà với mật ong, muối, tiêu trong vòng 15 phút.

Bước 2:

- Làm sốt: Cho sữa chua không đường, mayonnaise, muối, tiêu vào đánh đều để tạo thành sốt.

Bước 3:

- Áp chảo gà cho chín đều. Có thể thêm chút muối, tiêu để thêm vị. Cuối cùng, bạn xếp rau củ quả và thái gà, cho sốt lên là hoàn thành món ăn.

3. Bò cuộn nấm áp chảo

Nguyên liệu:

- Thịt bò

- Nấm đùi gà

- Bột gạo nếp

- Tỏi băm nhỏ, hạt tiêu, hành lá thái nhỏ

- Gia vị: Xì dầu, đường, dầu vừng (dầu mè).

Cách làm:

 Bước 1:

- Thịt bò rửa sạch, thái mỏng sau đó cho vào máy xay sinh tố để xay thịt. Trộn thịt đã xay với các gia vị đã chuẩn bị trộn đều.

- Thái nấm dọc thân thành những miếng nhỏ vừa ăn. Lấy một ít thịt bò vừa đủ bọc từng miếng nấm, để chừa ra phần đầu và chân nấm.

Bước 2:

- Cho các gia vị như: Xì dầu, đường, bột gạo nếp, tỏi băm nhỏ, hạt tiêu, dầu vừng (dầu mè) vừa đủ trộn đều trong bát để làm nước sốt.

- Bắc chảo lên bếp cùng 1 ít dầu, khi dầu nóng già cho các miếng chả bò vừa cuộn vào chiên vàng các mặt. Sau đó, cho nước sốt đã chuẩn bị vào đun sôi đến khi sền sệt rồi tắt bếp.

4. Canh ngao dọc mùng

Nguyên liệu:

- Ngao

- Cà chua, ớt quả, dứa, dọc mùng

- Hành lá, rau răm, thì là

- Gia vị: Bột nêm, muối, mỳ chính, dầu ăn.

Cách làm:

Bước 1:

- Ngao rửa sạch cho vào nồi luộc đến khi ngao mở miệng thì tách phần nhân và nước ra.

- Cà chua bổ múi cau; Hành củ bóc vỏ, băm nhuyễn; Hành lá, rau răm, thì là cắt gốc rửa sạch thái nhỏ.

- Dọc mùng, dứa thái miếng vừa ăn.

Bước 2:

- Phi thơm hành băm với cà chua, mêm muối và đậy vùng cho cà chua nhanh nhừ. Tiếp theo, cho ngao vào đảo xơ.

- Thêm phần nước ngao vào đun sôi. 

- Cuối cùng, thêm dọc mùng và dứa vào đun sôi khoảng 2 phút, thêm hành lá, rau răm, thì là vào. Nêm nếm lại cho vừa ăn và tắt bếp.

Chúc bạn và gia đình có bữa tối cuối tuần ngon miệng!

Rất nhiều món ăn được gợi ý trong thực đơn đã có hướng dẫn chế biến tại chuyên mục “Món ngon mỗi ngày” và “Món ngon cuối tuần” của Health+. Bạn nhớ tham khảo nhé!

Lê Tuyết (Tổng hợp)

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại healthplus.vn trong chuyên mục Món ngon - Nhà hàng

Tin bài khác

Video

Ảnh đẹp

Sản phẩm