Chuyên đề: Nâng niu sức sống tự nhiên Gout Tai biến mạch máu não Suy nhược thần kinh Suy tim Đái tháo đường Cải thiện trí nhớ Hiếm muộn vô sinh

Kiến thức sống khỏe

Mách chị em cách làm mâm cơm cuối tuần 5 món đầy đủ dinh dưỡng

Đăng bởi: Lê Tuyết16/07/2021 16:17

Health+ | Bằng cách kết hợp khéo léo những nguyên liệu quen thuộc, bạn có thể sáng tạo nên một mâm cơm cuối tuần lạ miệng, ngon cơm và đầy đủ dinh dưỡng.

Chuyên đề : Món ngon cuối tuần

Mách chị em cách làm mâm cơm cuối tuần 5 món đầy đủ dinh dưỡng

Cuối tuần này nấu gì cho cả gia đình?

Gợi ý mâm cơm cuối tuần hấp dẫn, đầy đủ dinh dưỡng trong mùa dịch

Cuối tuần nắng nóng, nấu ngay mâm cơm toàn món thanh mát cho cả gia đình

Món ăn thanh mát cho ngày nắng nóng

Gợi ý mâm cơm cuối tuần với 4 món đầy đủ dinh dưỡng

Mâm cơm tuần này gồm có các món:

Gà áp chảo sốt xì dầu

Trứng chiên thịt bằm

Salad thịt bò

Canh rau muống

Tráng miệng: Dưa lưới

Cách làm các món ăn trong mâm cơm tuần này

1. Gà áp chảo sốt xì dầu

Nguyên liệu:

- Đùi gà rút xương

- Ớt, gừng, tỏi

- Gia vị: Muối, xì dầu, giấm, đường, tương ớt.

Cách làm:

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

- Gừng, tỏi bỏ vỏ và băm nhỏ.

- Ớt thái nhỏ.

- Gà rửa sạch, thấm khô.

Bước 2: Chuẩn bị phần sốt xì dầu

- Phần gia vị ướp thịt: Trộn đều một lượng vừa đủ tương ớt, gừng và tỏi băm với nhau.

- Phần sốt xì dầu: Trộn đều hỗn hợp gồm xì dầu, giấm, muối, đường, tỏi và ớt.

Bước 3: Ướp gà

- Lật miếng thịt cho phần gia vị ướp thịt vào thoa đều. Hạn chế ướp gia vị này vào phần da vì khi áp chảo sẽ bị cháy. Bạn để thịt 30 phút cho ngấm.

Bước 4: Áp chảo gà

- Bắc chảo lên bếp, cho dầu ăn vào chờ dầu hơi nóng thì cho phần da miếng thịt vào chiên trước với lửa vừa. Khi phần da vàng giòn thì lật lại chiên phần thịt với lửa nhỏ. Chiên cho đến khi phần thịt chín thì gắp ra đĩa.

- Thịt gà áp chảo thái miếng, xếp ra đĩa. Chan phần nước sốt xì dầu lên thịt gà là xong.

2. Trứng chiên thịt bằm

Nguyên liệu:

- Thịt lợn xay

- Trứng gà hoặc trứng vịt

- Hành khô

- Gia vị: Nước mắm, muối, mỳ chính, dầu ăn.

Cách làm:

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

- Hành khô bóc vỏ, băm nhỏ.

- Trứng đập ra bát đánh tan, sau đó cho thịt xay cùng hành khô băm nhỏ, nước mắm, muối, dầu ăn trộn đều.

 Bước 2: Chiên trứng

- Cho dầu ăn vào chảo đun nóng, tiếp theo đổ hết phần trứng vào và trải đều khắp chảo rán với lửa nhỏ khoảng 4-5 phút sau đó lật mặt còn lại rán với khoảng thời gian tương tự khi trứng vàng đều và các nguyên liệu chín thì tắt bếp.

3. Salad thịt bò

Nguyên liệu:

- Thịt bò

- Rau xà lách, cà chua, cà chua bi, dưa chuột, hành tây

- Tỏi

- Gia vị: Sốt dầu giấm, tương cà, tương ớt, dầu hào, nước tương, hạt nêm, đường, dầu ăn, bột năng.

Cách làm:

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

- Thịt bò sau khi mua về thì rửa sạch, sau đó cắt thành từng miếng mỏng vừa ăn.

- Rửa sạch rau xà lách dưới vòi nước, rồi cắt thành từng khúc khoảng 5cm. Bạn có thể dùng nhiều loại trộn với nhau, để món ăn có màu sắc và nhìn ngon hơn.

- Cà chua và cà chua bi rửa sạch, với cà chua bi thì bạn cắt đôi, còn cà chua thì cắt thành từng khoanh.

- Dưa chuột rửa sạch, cắt làm đôi để bỏ đi phần ruột bên trong, rồi cắt thành từng miếng xéo vừa ăn.

- Hành tây lột vỏ, rửa lại với nước rồi cắt thành từng khoanh nhỏ, cho vào trong nước lạnh, ngâm 5 phút để loại bỏ mùi hăng của hành.

Bước 2: Ướp thịt bò

- Cho thịt bò vào trong 1 cái tô cùng với phần tỏi băm, tương cà, tương ớt, dầu hào, nước tương, hạt nêm, đường và một ít bột năng. Trộn đều để thịt thấm gia vị, sau đó cho dầu ăn vào, tiếp tục trộn đều để thịt ngấm dầu ăn, rồi ướp thịt trong 5 phút.

Bước 3: Xào thịt bò

- Bắc cái chảo lên bếp, khi chảo nóng lên thì cho một ít dầu ăn vào, rồi cho thịt bò vào xào ở lửa lớn khi thịt bò săn lại, vừa chín tới thì tắt bếp.

Bước 4: Trộn salad

- Cho tất cả các loại rau ra đĩa, trang trí theo sở thích, sau đó rưới sốt dầu giấm lên đều phần rau.

- Cuối cùng, cho thịt bò lên cùng với một ít dầu giấm nữa, vậy là món salad đã xong.

4. Canh rau muống

Nguyên liệu:

- Rau muống

- Tôm khô

- Hành tím

- Gia vị: Muối, bột nêm, dầu ăn.

Cách làm:

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

- Rau muống rửa sạch, ngắt khúc. Bạn cũng có thể cắt nhỏ nếu thích.

- Tôm khô ngâm mềm với nước, có thể để nguyên hoặc giã dập. Thường giã dập nước sẽ ngọt hơn.

- Hành tím bóc vỏ, rửa sạch bào mỏng hoặc băm nhuyễn.

Bước 2:

- Cho nồi lên bếp, đun nóng dầu ăn và cho hành tím vào phi thơm cùng tôm khô. Tôm vừa thơm thì đổ nước vào, lượng nước vừa lượng canh cần dùng. Bạn cho vào ít muối.

- Nước sôi thì cho rau muống vào khoảng vài phút. Sau đó, nêm gia vị cho vừa ăn và tắt bếp.

Chúc bạn và gia đình có bữa tối cuối tuần ngon miệng!

Rất nhiều món ăn được gợi ý trong thực đơn đã có hướng dẫn chế biến tại chuyên mục “Món ngon mỗi ngày” và “Món ngon cuối tuần” của Health+. Bạn nhớ tham khảo nhé!

Lê Tuyết H+

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại healthplus.vn trong chuyên mục Món ngon - Nhà hàng

Tin bài khác

Video

Ảnh đẹp

Sản phẩm