Chuyên đề: Nâng niu sức sống tự nhiên Gout Tai biến mạch máu não Suy nhược thần kinh Suy tim Đái tháo đường Cải thiện trí nhớ Hiếm muộn vô sinh

Trao đổi - Hỏi đáp

Mắc đái tháo đường có ăn được mì tôm không?

Đăng bởi: Khánh Hạ14/01/2020 10:15

Health+ | Buổi sáng tôi thường phải đi làm sớm, vì vậy tôi có thói quen ăn mì tôm (mì ăn liền) cho nhanh. Thế nhưng từ khi mắc bệnh đái tháo đường, mọi người nói việc ăn mì tôm là không tốt. Xin hỏi bị bệnh đái tháo đường có ăn được mì tôm không?

Chuyên đề : Đái tháo đường

Mắc đái tháo đường có ăn được mì tôm không?

Người mắc đái tháo đường chỉ nên ăn mì tôm 1-2 lần mỗi tháng (Ảnh minh họa)

Đường máu lúc đói 6,5 mmol/L có nên dùng thêm Glutex để hạ đường huyết?

Chỉ số HbA1c cao có dùng Glutex để giảm đường huyết được không?

Có nên dùng tinh chất lá xoài khi bị đái tháo đường type 2?

Tinh chất lá xoài được sản xuất ở đâu tại Việt Nam?

Trả lời:
Chào bạn,
Mặc dù với người mắc bệnh đái tháo đường hay tiểu đường, bạn không cần kiêng khem tuyệt đối bất kỳ một loại thực phẩm nào. Thế nhưng việc ăn sáng thường xuyên bằng mì tôm không phải là một chiến lược đúng đắn. Về lâu dài, điều này có thể dẫn tới những ảnh hưởng có hại cho cơ thể của bạn.
Hãy cùng điểm qua các thành phần có trong bát mì sau đây, bạn sẽ hiểu vì sao chúng ta không nên thường xuyên ăn mì ăn liền.
Hàm lượng natri (muối) caoLượng natri có trong một tô mì thậm chí cao gần gấp đôi so với mức độ cho phép về hàm lượng muối mà bạn nên ăn hàng ngày. Điều này càng nguy hiểm hơn nếu bạn mắc bệnh tim mạch, bệnh thận hay huyết áp. 
Chất béo hydro hóaViệc sử dụng chất béo hydro hóa, kết hợp chất bảo quản có thể ảnh hưởng tới hệ tiêu hóa, gây hiện tượng khó tiêu. Điều này đặc biệt ảnh hưởng với người có vấn đề về đường ruột và tim mạch, do tim sẽ cần bơm máu nhiều hơn để tiêu hóa chúng. 
Bột tinh chếTinh bột tinh chế đã loại bỏ chất xơ hòa tan, từ đó khiến đường được hấp thu vào máu dễ dàng hơn. Điều này cũng khiến cho chỉ số đường huyết thực phẩm GI của chúng cao hơn so với gạo trắng.
Lượng calo rỗngViệc chứa lượng calo rỗng cũng khiến cho việc ăn nhiều mì ăn liền dễ gây tăng cân.
Trong trường hợp của bạn, nếu bạn cảm thấy thích, bạn vẫn có thể ăn. Thế nhưng, số lần ăn trong tháng chỉ nên từ 1 - 2 lần. Đảm bảo bát mì úp của bạn có thêm rất nhiều rau xanh, tỷ lệ rau nên là 2 - 1.
Thay vì việc ăn mì tôm, có rất nhiều thực phẩm dinh dưỡng hơn, tốt cho bệnh tiểu đường hơn và cũng rất dễ dàng để chế biến. Thứ nhất là sữa chua không đường ăn kèm cùng hạt chia và hoa quả. Thứ 2 là là bột ngũ cốc (đậu đỏ, đậu đen, đậu xanh nguyên vỏ, rang rồi xay nhỏ). Thứ 3 là cơm gạo lứt, trước khi đi ngủ, cắm nồi cơm gạo lứt, sáng mai bạn có thể ăn kèm muối mè…
Để tìm hiểu thêm bữa sáng dinh dưỡng cho người tiểu đường, bạn có thể tìm hiểu thêm tại đây.
Chúc bạn sức khỏe!
Dược sỹ Lê Giang
Gợi ý thực phẩm chức năng tốt cho người tiểu đường: Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Glutex, với các thành phần lá Xoài, lá Neem, Hoàng bá, Quế chi, Mướp đắng giúp hỗ trợ hạ và ổn định đường huyết lâu dài
Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Glutex giúp hỗ trợ hạ đường huyết, kiểm soát đường huyết, từ đó hạn chế các biến chứng thần kinh, viêm loét, nhiễm trùng, tổn thương mắt, võng mạc, bảo vệ thận, khớp, tim mạch… ở người tiểu đường tuýp 2, người tiền tiểu đường, đặc biệt hiệu quả với người mới mắc.
Sử dụng Tpcn Glutex thường xuyên để giúp sống vui, sống khỏe cùng bệnh tiểu đường!
Đơn vị chịu trách nhiệm đưa Tpbvsk Glutex ra thị trường: Công ty TNHH Đầu tư & Phát triển Đông Tây
Địa chỉ: Số 19A ngõ 126 Khuất Duy Tiến, Thanh Xuân - Hà Nội - Việt Nam.
SĐT: 0243 775 9865 - 0283 977 8085
(*Thực phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh).
 

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại healthplus.vn trong chuyên mục Hỏi đáp Phòng bệnh & Điều trị

Tin bài khác

Video

Ảnh đẹp

Sản phẩm