Chuyên đề: Nâng niu sức sống tự nhiên Gout Tai biến mạch máu não Suy nhược thần kinh Suy tim Đái tháo đường Cải thiện trí nhớ Hiếm muộn vô sinh

Phòng bệnh chủ động

Những lưu ý giúp kiếm soát bệnh run tay hiệu quả

Đăng bởi: Vi Bùi24/02/2020 16:16

Health+ | Chế độ ăn uống cân bằng, lành mạnh quan trọng với tất cả mọi người, nhưng điều này còn trở nên đặc biệt quan trọng với người bị run tay. Trên thực tế, có chế độ ăn uống phù hợp sẽ giúp bạn kiểm soát tốt hơn tình trạng run tay.

Chuyên đề : Bệnh run tay chân

Những lưu ý giúp kiếm soát bệnh run tay hiệu quả

Chế độ ăn uống lành mạnh quan trọng thế nào đối với những người bị run tay?

Run chân tay do rối loạn giấc ngủ chữa trị thế nào?

Cách kìm hãm run tay mỗi khi lo lắng, hồi hộp?

Liệu có thể phòng ngừa bệnh Parkinson khởi phát sớm?

Sau tai biến mạch máu não, có nên sử dụng TPCN Vương Lão Kiện không?

Người bị run tay nên chú ý duy trì cân nặng ổn định

Trường hợp run tay gây tăng cân:

Nghe có vẻ lạ lùng nhưng run tay có thể ảnh hưởng đáng kể đến cân nặng của bạn. Trên thực tế, run tay có thể gây tăng cân khi tình trạng này khiến bạn ít vận động hơn. Nghiêm trọng hơn, lười vận động lại càng gây cứng khớp, khiến việc di chuyển trở nên khó khăn hơn.

Do đó, người bị run tay thường được khuyên nên kiểm soát chế độ ăn uống và lượng calorie tiêu thụ hàng ngày. Bạn nên tránh các món chiên rán, các loại đồ ngọt, bánh ngọt, bánh quy và đồ uống có đường.

Trường hợp run tay gây giảm cân:

Trong một số trường hợp, người bị run tay lại có thể giảm cân do chán ăn; Khó nhai, khó nuốt; Cơ thể không hấp thụ chất dinh dưỡng một cách hiệu quả; Do người bệnh phải sử dụng thêm năng lượng để đối phó với triệu chứng run tay. Thêm vào đó, việc sử dụng một số loại thuốc nhất định cũng có thể ảnh hưởng đến trọng lượng cơ thể.

Trong trường hợp này, người bệnh cần duy trì lượng calorie để tránh giảm cân quá mức:

- Nếu bạn thấy mình không ăn đủ trong các bữa chính, hãy ăn thêm 4 - 5 bữa ăn phụ/ngày xen kẽ các bữa ăn chính.

Người bị run tay cần chú ý ăn uống lành mạnh để duy trì cân nặng ổn định

- Để tăng lượng calorie, hãy thêm một chút bơ, kem, bơ lạc/đậu phộng, bánh quy, chocolate… vào các món tráng miệng, món ăn nhẹ. Tuy nhiên, hãy đảm bảo bạn chăm sóc răng miệng thật tốt nếu ăn nhiều đồ ngọt.

- Bạn có thể thay đổi chế độ ăn uống để tăng lượng calorie, nhưng hãy đảm bảo chế độ ăn uống vẫn cân bằng với nhiều nhóm thực phẩm khác nhau.

Nếu vẫn giảm cân nhiều do buồn nôn, chán ăn hoặc khó ăn, bạn nên đi khám, trao đổi với bác sỹ xem có cần dùng thêm các thực phẩm bổ sung hay không.

Người bị run tay cần có chế độ ăn uống cân bằng

Một chế độ ăn uống cân bằng bao gồm nhiều loại thực phẩm từ các nhóm thực phẩm khác nhau. Để đảm bảo tính đa dạng, hãy chọn một loại thực phẩm từ mỗi nhóm thực phẩm cho các bữa ăn hàng ngày. Như vậy, bạn sẽ cung cấp đầy đủ các chất dinh dưỡng cần thiết cho cơ thể.

Nhìn chung, người bị run tay cần chú ý một số điều sau trong chế độ ăn hàng ngày:

- Duy trì bổ sung năng lượng ở mức 25 - 30 calorie với mỗi 1kg trọng lượng cơ thể. Bạn sẽ cần bổ sung nhiều calorie hơn nếu bị rối loạn vận động.

- Giữ tỷ lệ carbohydrate/protein ít nhất là 4 - 5:1.

- Lượng protein bạn nên ăn hàng ngày là 0,8gr/kg trọng lượng cơ thể.

Xem tiếp

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại healthplus.vn trong chuyên mục Thần kinh

Tin bài khác

Tôi chia sẻ

Video

Ảnh đẹp

Sản phẩm