Chuyên đề: Nâng niu sức sống tự nhiên Gout Tai biến mạch máu não Suy nhược thần kinh Suy tim Đái tháo đường Cải thiện trí nhớ Hiếm muộn vô sinh

Photo

Những lợi ích không ngờ của chế độ ăn kiêng Địa Trung Hải đối với sức khỏe - Ảnh 1
Chế độ ăn kiêng Địa Trung Hải nhắm đến các thực phẩm lành mạnh và tốt cho sức khỏe
Những lợi ích không ngờ của chế độ ăn kiêng Địa Trung Hải đối với sức khỏe - Ảnh 2
Tốt cho mắt: Chế độ ăn kiêng Địa Trung Hải cung cấp cho bạn nhiều acid béo omega-3 tốt cho mắt. Cùng với các coronoid trong các loại rau lá xanh, nó còn giúp cải thiện sức khỏe mắt, giảm nguy cơ đục thủy tinh thể, mù lòa.
Những lợi ích không ngờ của chế độ ăn kiêng Địa Trung Hải đối với sức khỏe - Ảnh 3
Tốt cho tim mạch: Chế độ ăn chứa nhiều dưỡng chất giúp bạn giữ huyết áp và cholesterol trong tầm kiểm soát. Các chất chống oxy hóa giúp ngăn ngừa hình thành mảng bám trong lòng động mạch còn dầu olive giúp giảm cholesterol ‘xấu’.
Những lợi ích không ngờ của chế độ ăn kiêng Địa Trung Hải đối với sức khỏe - Ảnh 4
Hỗ trợ giảm cân: Theo nghiên cứu, kết quả giảm cân đạt được từ chế độ ăn kiêng này kéo dài hơn bất kỳ chế độ nào khác. Lượng chất xơ lớn giúp cắt giảm calorie tiêu thụ và các chất béo, protein lành mạnh giúp bạn đầy đủ năng lượng.
Những lợi ích không ngờ của chế độ ăn kiêng Địa Trung Hải đối với sức khỏe - Ảnh 5
Giảm nguy cơ Alzheimer: Theo nghiên cứu, những người thực hiện chế độ ăn kiêng Địa Trung Hải có nguy cơ mắc Alzheimer giảm 40%. Đặc biệt, nếu kết hợp cùng tập luyện hợp lý, nguy cơ này còn giảm tới 60%.
Những lợi ích không ngờ của chế độ ăn kiêng Địa Trung Hải đối với sức khỏe - Ảnh 6
Phòng bệnh đái tháo đường: Chế độ ăn kiêng này cho thấy nó có thể có ích trong việc phòng ngừa bệnh đái tháo đường. Một số nghiên cứu còn cho thấy nó còn có thể giúp hạ đường huyết của bạn.

Những lợi ích không ngờ của chế độ ăn kiêng Địa Trung Hải đối với sức khỏe

Đăng bới: trinhtay09/10/2019 09:27

Health+ | Là chế độ ăn kiêng tốt nhất năm 2019, chế độ ăn kiêng Địa Trung Hải ngoài hỗ trợ giảm cân còn đem lại vô vàn lợi ích cho sức khỏe như cải thiện sức khỏe tim mạch, mắt, phòng bệnh Alzheimer, đái tháo đường.

(Đọc thêm)
loading...

Tin nóng

  • Thực đơn bữa sáng giàu protein cho người muốn giảm cân

    Thực đơn bữa sáng giàu protein cho người muốn giảm cân

    Bữa sáng giàu protein không chỉ giúp thỏa mãn cơn thèm ăn của bạn, mà còn giúp bạn ăn uống lạnh hơn trong suốt cả ngày. Bạn có thể tìm ý tưởng lên thực đơn ăn sáng với 14 bữa sáng giàu protein giúp giảm cân dưới đây:

  • 5 bí kíp giúp cải thiện sự tập trung của bạn.

    5 bí kíp giúp cải thiện sự tập trung của bạn.

    Sự tập trung cần được rèn luyện như cơ bắp. Việc cải thiện khả năng tập trung cần có thời gian và sự kiên trì. Đây là 5 bí kíp giúp bạn cải thiện sự tập trung của mình.

  • Thiếu vitamin D: Triệu chứng và dấu hiệu nhận biết

    Thiếu vitamin D: Triệu chứng và dấu hiệu nhận biết

    Thiếu vitamin D có thể gây ra nhiều vấn đề sức khỏe kể cả đối với người trưởng thành. Nếu hàm lượng vitamin d trong cơ thể dưới 20 ng/mL, bạn có nguy cơ bị thiếu vitamin D. Đâu là những triệu chứng, dấu nhận biết bạn đang thiếu vitamin D?

  • Bị cholesterol cao nên hạn chế ăn gì?

    Bị cholesterol cao nên hạn chế ăn gì?

    Cholesterol cao có thể làm tăng nguy cơ bị đau tim hay đột quỵ. Người bệnh cần có chế độ ăn uống lành mạnh, tập thể dục thường xuyên để cải thiện tình trạng này. Bạn có biết bị cholesterol cao thì nên hạn chế ăn những gì không?

Xem thêm Album ảnh khác

Sản phẩm