Chuyên đề: Nâng niu sức sống tự nhiên Gout Tai biến mạch máu não Suy nhược thần kinh Suy tim Đái tháo đường Cải thiện trí nhớ Hiếm muộn vô sinh

Phòng bệnh chủ động

Lợi ích của tập thể dục với người bệnh xơ vữa động mạch vành

Đăng bởi: Vi Bùi20/09/2021 16:50

Health+ | Các bệnh tim mạch như đau tim, đột quỵ, xơ vữa động mạch… vẫn luôn là những nguyên nhân gây tử vong hàng đầu trên toàn thế giới. Nhiều chuyên gia cho rằng việc tập thể dục đều đặn có thể mang lại nhiều lợi ích cho tim, nhưng cụ thể như thế nào?

Chuyên đề : Xơ vữa động mạch

Lợi ích của tập thể dục với người bệnh xơ vữa động mạch vành

Tại sao người bệnh xơ vữa động mạch vành nên bắt đầu tạo thói quen tập thể dục?

Chớ coi thường dấu hiệu thiếu máu cơ tim do xơ vữa động mạch vành

Các biện pháp để xác định bệnh xơ vữa động mạch vành hiện nay

Những điều cần biết về xơ vữa động mạch vành

Nguy cơ xơ vữa động mạch, đột quỵ sau tuổi 45 do mỡ máu tăng cao

Xơ vữa động mạch vành là tình trạng đặc trưng bởi sự tích tụ cholesterol trong lòng động mạch, tạo thành mảng xơ vữa. Do mảng xơ vữa làm hẹp động mạch, làm giảm lưu thông máu, người bệnh sẽ có nguy cơ cao bị đau tim, đột quỵ nếu mảng xơ vữa lớn dần lên, trở nên không ổn định và vỡ ra.

Bạn sẽ bị đau tim nếu mảng xơ vữa hoặc cục máu đông di chuyển tới tim gây tắc nghẽn, bị đột quỵ nếu tình trạng tắc nghẽn xảy ra tại một động mạch trong não.

Do đó, chiến lược chính để ngăn ngừa các cơn đau tim, đột quỵ là vừa phải làm chậm quá trình hình thành các mảng xơ vữa động mạch, vừa tìm cách làm ổn định các mảng xơ vữa đã hình thành (thường là ở những người cao tuổi) để ngăn không cho chúng vỡ ra, gây tắc nghẽn động mạch.

Một nghiên cứu năm 2009 đã chỉ ra rằng, tập thể dục trong một khoảng thời gian dài (từ 6 tháng trở lên) có thể mang lại những lợi ích trên cho người bị xơ vữa động mạch vành.

Tập thể dục đều đặn có thể giúp cải thiện tình trạng xơ vữa động mạch vành

Theo đó, các nhà khoa học đã tiến hành nghiên cứu trên 2 nhóm động vật. Một nhóm được cho vận động 50 phút/ngày trong vòng 6 tháng, nhóm còn lại không được cho vận động. Cả 2 nhóm đều được cho ăn theo chế độ ăn giàu chất béo bão hòa và cholesterol - chế độ ăn có thể làm tăng nguy cơ xơ vữa động mạch vành.

Sau 6 tháng, các nhà khoa học đã tiến hành xem xét tình trạng động mạch của cả 2 nhóm nghiên cứu. Theo đó, cả 2 nhóm đều xuất hiện tình trạng xơ vữa động mạch vành. Tuy nhiên, các nhà khoa học nhận thấy ở nhóm được vận động thường xuyên, tình trạng phát triển xơ vữa ít hơn đáng kể (khoảng 30%) so với nhóm không được vận động.

Thêm vào đó, với nhóm động vật được cho vận động, sự ổn định của mảng xơ vữa cũng được cải thiện đáng kể. Theo đó, nhóm này ít có các dấu hiệu viêm hơn, số tế bào cơ trơn mạch máu cũng tăng 58%, từ đó giúp mảng xơ vữa chắc, ổn định và ít có nguy cơ bị vỡ ra hơn.

Các nhà nghiên cứu rút ra kết luận rằng, việc tập thể dục thường xuyên trong khoảng thời gian dài sẽ giúp bảo vệ hệ tim mạch theo 2 cách:

- Giúp giảm xơ vữa động mạch vành.

- Ổn định các mảng xơ vữa đã hình thành, ngăn chúng vỡ ra và gây tắc nghẽn, có thể dẫn tới đau tim, đột quỵ.

Ngoài các lợi ích trên, việc tập thể dục đều đặn còn có thể mang lại một số lợi ích khác cho hệ tim mạch, có thể kể tới như:

- Giúp giảm mỡ thừa trong cơ thể, đặc biệt là mỡ tại vùng bụng, eo.

- Giúp hạ huyết áp.

- Giảm viêm (đây là một trong những yếu tố chính gây ra mảng xơ vữa).

- Tăng độ nhạy insulin, giúp cải thiện lượng đường huyết và giảm nguy cơ mắc bệnh đái tháo đường (một trong những bệnh nền nguy hiểm với người bị xơ vữa động mạch vành).

- Giảm nguy cơ hình thành cục máu đông bằng cách thúc đẩy quá trình tiêu sợi huyết (ngăn ngừa hoặc làm tan các cục máu đông).

- Cải thiện chức năng của tế bào nội mô, giúp giữ cho lớp lót trong của động mạch khỏe mạnh, hoạt động bình thường.

Với những lợi ích trên, các chuyên gia khuyên người bệnh tim mạch, đặc biệt là người bị xơ vữa động mạch vành nên cố gắng đặt mục tiêu tập thể dục (có thể chọn các bài tập thể dục nhịp điệu - aerobic) ít nhất 20 - 30 phút/ngày, 5 ngày/tuần để kiểm soát bệnh tốt hơn.

Ngoài ra, bạn cũng có thể tham khảo sử dụng thêm các sản phẩm thảo dược có chứa đan sâm, immunesoyz và hoa hòe để phòng ngừa, kiểm soát xơ vữa động mạch vành hiệu quả hơn.

Vi Bùi H+ (Theo Wellsource)

Thực phẩm bảo vệ sức khoẻ Minh Thông Vương New là sản phẩm của Dự án thuộc Chương trình Quốc gia số CNC.02.DAPT/13.

sản phẩm đã được cấp Chứng chỉ Công nhận Sản phẩm có nguồn gốc thiên nhiên bởi Hội Khoa học Các sản phẩm thiên nhiên Việt Nam (VNPS) và Viện Đánh giá và Công nhận Quốc tế (IAI).

CÔNG DỤNG:
Hỗ trợ giảm nguy cơ xơ vữa động mạch, tăng lưu lượng tuần hoàn máu não, tăng sức khỏe tim mạch. Hỗ trợ giảm các triệu chứng của thiểu năng tuần hoàn máu não và tuần hoàn ngoại vi như: đau đầu, cảm giác nặng đầu, hoa mắt, chóng mặt, mất ngủ, tê bì nhức mỏi chân tay.
ĐỐI TƯỢNG SỬ DỤNG:
– Người huyết áp cao, người mỡ máu cao, người có bệnh lý tim mạch
– Người suy giảm tuần hoàn máu, thiếu máu não, người hoạt động trí não nhiều.
* Khuyến cáo: Không dùng cho phụ nữ có thai, trẻ em, người đang bị xuất huyết, người chuẩn bị phẫu thuật. Tham khảo ý kiến bác sĩ hoặc dược sĩ trước khi sử dụng sản phẩm cho người rối loạn đông máu, người đang dùng thuốc chống đông máu, tai biến mạch máu não thể xuất huyết, người sau phẫu thuật, người sau chấn thương sọ não.
HƯỚNG DẪN SỬ DỤNG:
– Uống 4 viên/ngày, chia 2 lần.
– Nên uống trước bữa ăn 30 phút. Uống nguyên viên, không nghiền nát hoặc nhai.
– Nên sử dụng liên tục 1 đợt từ 1-3 tháng để có kết quả tốt.
Chú ý:
– Thực phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc
– Không dùng cho người bị mẫn cảm với bất kỳ thành phần nào của sản phẩm
Số XNCB là: 12449/2019/ĐKSP
Số XNQC là: 1475/2020/XNQC -ATTP

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại healthplus.vn trong chuyên mục Tim mạch

Tin bài khác

Tôi chia sẻ

Video

Ảnh đẹp

Sản phẩm