Chuyên đề: Nâng niu sức sống tự nhiên Gout Tai biến mạch máu não Suy nhược thần kinh Suy tim Đái tháo đường Cải thiện trí nhớ Hiếm muộn vô sinh

Kiến thức sống khỏe

Lợi ích của các loại rau củ, trái cây màu xanh lục

Đăng bởi: Vi Bùi12/09/2018 16:17

Health+ | Các loại rau củ, trái cây có màu xanh lục thường là nguồn cung cấp chất xơ, nước và nhiều loại dưỡng chất thực vật quan trọng cho sức khỏe của bạn. Cùng tìm hiểu tại sao chúng ta nên ăn nhiều các loại rau củ, trái cây có màu xanh lục như quả bơ, táo xanh, olive…

Lợi ích của các loại rau củ, trái cây màu xanh lục

Các loại rau củ, trái cây có màu xanh lục là nhờ sự có mặt của sắc tố chlorophyll - diệp lục

Vì sao bạn nên ăn rau củ quả màu tím?

9 mẹo đơn giản giúp giữ rau củ quả tươi lâu hơn trong mùa Hè

15 loại nước ép trái cây và rau củ tốt nhất cho bé

10 loại rau củ nhiều protein nhất cho người ăn chay

Các loại rau củ, trái cây như quả bơ, táo xanh, olive, bông cải xanh, rau chân vịt, các loại đậu, cần tây… có màu xanh lục là nhờ có chất diệp lục - chlorophyll. Các loại thực phẩm có màu xanh này thường có khả năng làm sạch cơ thể, tái tạo cơ thể ở mức độ tế bào, cũng như nhiều lợi ích dưới đây:

Giảm cholesterol

Cholesterol có thể tập trung trong thành động mạch, là một trong những mối nguy hiểm tiềm ẩn đáng sợ nhất. Các mảng bám này có thể bị vỡ ra, làm hình thành cục máu đông và gây nhồi máu cơ tim, đột quỵ, thậm chí dẫn tới tử vong.

Ăn nhiều rau củ, trái cây màu xanh giúp giảm cholesteorol trong cơ thể

Ăn nhiều các loại rau củ, trái cây màu xanh lục sẽ giúp duy trì nồng độ cholesterol an toàn trong cơ thể. Nguyên nhân là vì các thực phẩm này thường rất giàu chất xơ, các acid béo không bão hòa đơn, giúp giảm nồng độ cholesterol “xấu” LDL trong cơ thể.

Cải thiện sức khỏe thị lực

Các loại rau củ, trái cây có màu xanh như kiwi, nho, rau chân vịt, cải xoăn, bí ngòi thường chứa nhiều lutein và zeaxanthin - các hợp chất carotenoid quan trọng cho cơ thể. Các hợp chất này hoạt động như một “lá chắn” bảo vệ cho mắt, giúp ngăn ngừa đục thủy tinh thể.

Hỗ trợ tiêu hóa

Tiêu thụ các loại thực phẩm giàu chất xơ như bông cải xanh, đậu xanh, atiso, táo và đậu Hà Lan có thể giúp thúc đẩy hệ vi khuẩn đường ruột khỏe mạnh, giúp ruột hấp thụ nước và tăng cường hoạt động nhu động ruột.

Thúc đẩy chức năng não bộ

Các loại trái cây, rau lá xanh đậm như quả bơ, măng tây, rau chân vịt, cải xoăn, bông cải xanh, đậu xanh, mầm cải Brussels đều rất giàu folate, hay vitamin B9. Folate được biết tới với khả năng cải thiện sự tập trung, ngăn ngừa suy giảm nhận thức ở người già, giúp thúc đẩy chức năng não bộ tổng thể.

Tăng cường trao đổi chất

Tăng cường trao đổi chất có thể giúp hỗ trợ giảm cân một cách tự nhiên. Các loại rau củ, trái cây màu xanh như quả bơ, ớt xanh, rau chân vịt rất giàu các vitamin nhóm B - dưỡng chất quan trọng trong quá trình trao đổi chất.

Vi Bùi H+ (Theo Thehealthsite)

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại healthplus.vn trong chuyên mục Dinh dưỡng

Tin bài khác

Video

Ảnh đẹp

Trao đổi & hỏi đáp

Sản phẩm