Chuyên đề: Nâng niu sức sống tự nhiên Gout Tai biến mạch máu não Suy nhược thần kinh Suy tim Đái tháo đường Cải thiện trí nhớ Hiếm muộn vô sinh

Phòng bệnh chủ động

5 cách giúp đôi mắt luôn khoẻ đẹp suốt mùa thi

Đăng bởi: Diệu Phúc30/06/2016 16:02

Health+ | Trong giai đoạn thi cử, việc tiếp xúc với con chữ và màn hình máy tính khiến mắt bạn phải làm việc quá tải, nó sẽ khiến cho đôi mắt của bạn luôn mệt mỏi, thiếu tập trung và buồn ngủ hơn.

5 cách giúp đôi mắt luôn khoẻ đẹp suốt mùa thi

Khi mắt bạn nhìn cố định quá lâu trên màn hình hoặc trang giấy nó sẽ khiến mắt bạn luôn cảm thấy mệt mỏi

Thực hư chuyện kiêng kỵ để có mùa thi hiệu quả

Muốn thi tốt phải nằm lòng những nội quy này

3 bệnh dễ bị nhầm lẫn với Parkinson

5 sản phẩm người ra mồ hôi nhiều nên sử dụng

Làm thế nào để giúp mắt luôn sáng khoẻ, tỉnh táo và học tập hiệu quả hơn? Hãy xem những cách giúp đôi mắt sáng khoẻ để hỗ trợ làm bài thi tốt hơn dưới đây nhé:

Để cho đôi mắt được nghỉ ngơi

Sau mỗi tiếng học tập, các sỹ tử nên để cho đôi mắt của mình được nghỉ ngơi bằng cách hãy dành ra 5 – 10 phút nhìn vào các điểm xa hơn hoặc nhắm mắt lại để thưởng thức 1 bản nhạc nào đó mà bạn cảm thấy yêu thích, nó sẽ tiếp thêm sức mạnh cho bạn hơn.

Massage mắt

Massage giúp đôi mắt thư giãn, tạo những phút nghỉ ngơi thư thái giúp lấy lại năng lượng cho các hoạt động tiếp theo. Đồng thời massage còn mang lại cho đôi mắt của bạn khoẻ khoắn hơn. Kỹ thuật massage cho mắt cũng hết sức đơn giản. Các bạn chỉ cần áp dụng các động tác xoa nhẹ nhàng xung quanh hốc mắt bằng các ngón tay, tránh đè trực tiếp vào mắt. Làm như vậy sẽ làm cho mắt thoát khỏi tình trạng nhức mỏi rất nhanh.

Để mắt được thư giãn

Có thị lực tốt hơn mà không phải "cầu viện" đến mắt kính hỗ trợ, bạn hãy tạo điều kiện cho mắt được thư giãn. Cần thường xuyên giúp các cơ xung quanh mắt được nghỉ ngơi, thư giãn và phục hồi để mắt có thể hoạt động tốt và hiệu quả hơn.

Bạn chỉ cần ngồi ngay trên bàn học, để 2 khuỷu tay lên mặt bàn và chà nhẹ lòng bàn tay lại với nhau cho nóng rồi đặt lòng bàn tay lên che mắt để ánh sáng không bị lọt vào mắt. Hãy thực hiện động tác này tròng 1 phút.

Tập nhìn xa

Mắt cũng có các loại cơ và chúng thường phải di chuyển rất nhiều. Cơ có thể bị teo nếu chúng không được tập luyện và mắt cũng vậy. Nếu việc học của bạn nhiều, việc nhìn vào quyển sách hay máy tính lâu, thì bạn hãy làm theo bài tập dưới đây để giúp mắt được thư giãn: Hãy đi ra khỏi bàn học và đứng ra ngoài cửa sổ với tư thế thoải mái và hãy nhìn vào điểm xa nhất chừng 3 – 5cm trong khoảng 10 phút.

Bổ sung thực phẩm tốt cho mắt: Ngoài ra để cho đôi mắt sáng khoẻ từ bên trong, bạn cũng cần cung cấp cho mình một chế độ dinh dưỡng và các loại thực phẩm tốt cho mắt như: Cà rốt, cá béo, trứng, các loại rau có màu xanh đậm… giúp cung cấp các dưỡng chất thiết yếu cho mắt như vitamin A, vitamin B2 và kẽm. Kẽm sẽ giúp mắt không bị khô và cải thiện thị lực. Ngoài ra, những loại đậu hay rau màu xanh chứa Lutein và Zeaxanthine giúp chống thoái hóa mô mắt và bảo vệ mắt trước những căn bệnh về mắt. 

Khánh Hương H+

Khánh Hương H+ (Tổng hợp)

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại healthplus.vn trong chuyên mục Mắt

Tin bài khác

Tôi chia sẻ

Video

Ảnh đẹp

Sản phẩm