Chuyên đề: Nâng niu sức sống tự nhiên Gout Tai biến mạch máu não Suy nhược thần kinh Suy tim Đái tháo đường Cải thiện trí nhớ Hiếm muộn vô sinh

Kiến thức sống khỏe

Làm sao giảm cơn thèm ngọt, kiểm soát cân nặng tốt hơn?

Đăng bởi: Vi Bùi14/01/2021 14:14

Health+ | Thời tiết lạnh có thể khiến bạn nhanh thấy đói, thèm ngọt hơn. Tuy nhiên, việc ăn quá nhiều đường có thể khiến bạn dễ bị tăng cân, béo phì, làm tăng nguy cơ mắc một số bệnh như đái tháo đường, tăng huyết áp…

Làm sao giảm cơn thèm ngọt, kiểm soát cân nặng tốt hơn?

Bạn cần chú ý kiểm soát căng thẳng vì căng thẳng, stress cũng có thể thúc đẩy cơn thèm ngọt

Ê buốt răng khi ăn đồ ngọt, nguyên nhân do đâu?

Bột trái cây trứng gà: Chất tạo ngọt tự nhiên tốt cho sức khỏe

Đường dành cho người bệnh đái tháo đường: Loại nào tốt nhất?

Nên ăn gì khi thèm ngọt sau vận động?

Dưới đây là một vài cách bạn có thể thực hiện để giảm cơn thèm ngọt:

Thêm các loại gia vị vào chế độ ăn uống thường ngày

Sử dụng đa dạng các loại gia vị như quế, bạch đậu khấu (cardamom), nhục đậu khấu (nutmeg)… có thể hữu ích trong việc kiểm soát đường huyết, giúp chống lại cảm giác thèm ngọt khi đường huyết của bạn hạ xuống thấp.

Các loại gia vị như quế, nhục đậu khấu... giúp kiểm soát đường huyết, giảm cơn thèm ngọt

Uống đủ nước

Đôi khi bạn có thể nhầm lẫn cảm giác khát với cảm giác đói. Do đó, trước khi quyết định tìm tới các món ăn vặt có nhiều đường, hãy thử uống một cốc nước để xua đi cảm giác thèm ngọt.

Ăn nhiều trái cây và rau củ

Ăn nhiều các loại rau củ, trái cây có thể giúp làm tăng độ nhạy insulin, giúp giảm tình trạng thiếu hụt dưỡng chất có thể dẫn tới cơn thèm ngọt. Đặc biệt, ăn các loại rau củ giàu kẽm và crom (như nấm và bông cải xanh), các loại trái cây có hàm lượng đường thấp (như kiwi) có thể giúp bạn duy trì đường huyết ổn định, giảm cảm giác thèm ngọt.

Giảm căng thẳng

Căng thẳng, stress kéo dài có thể làm tăng nồng độ cortisol trong cơ thể, từ đó khiến bạn hay thấy thèm ngọt hơn. Do đó, hãy cố gắng giảm căng thẳng bằng cách ngồi thiền, hít thở sâu, cải thiện chất lượng giấc ngủ thường ngày.

Tìm kiếm các lựa chọn thay thế

Ăn nhiều đường tinh luyện có thể khiến đường huyết tăng cao, làm tăng đề kháng insulin gây thừa cân, béo phì và làm tăng nguy cơ mắc các bệnh mạn tính nguy hiểm khác. Do đó, nếu không thể giảm cơn thèm ngọt bằng các biện pháp trên, ít nhất bạn cũng nên thay đường tinh luyện bằng các nguyên liệu khác có vị ngọt tự nhiên.

Theo đó, bạn có thể chuyển sang ăn đường thốt nốt, quả chà là hay đường dừa… Đây đều là các thực phẩm có vị ngọt tự nhiên, là lựa chọn thay thế lành mạnh hơn cho đường tinh luyện.

Vi Bùi H+ (Theo Onlymyhealth)

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại healthplus.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp

Tin bài khác

Video

Ảnh đẹp

Sản phẩm