Chuyên đề: Nâng niu sức sống tự nhiên Gout Tai biến mạch máu não Suy nhược thần kinh Suy tim Đái tháo đường Cải thiện trí nhớ Hiếm muộn vô sinh

Phòng bệnh chủ động

11 cách để dậy sớm mà không hề mệt mỏi

Đăng bởi: Biết Tuốt23/08/2016 15:40

Health+ | Dậy sớm vào buổi sáng là điều không hề dễ dàng với những ai có thói quen ngủ nướng hoặc thường phải thức khuya. Vậy làm thế nào để có thể cải thiện tình trạng này?

Chuyên đề : Mất ngủ

11 cách để dậy sớm mà không hề mệt mỏi

Làm sao để dậy sớm vào buổi sáng mà không mệt mỏi và buồn ngủ?

Làm cách nào để con ngủ sớm, dậy sớm đi học?

Tại sao là nam nhi thì nên dậy sớm?

​Dậy sớm luôn tốt hơn thức khuya

7 lợi ích bất ngờ khi dậy sớm

Rèn luyện thói quen thức dậy sớm vào buổi sáng là một việc không chỉ có lợi cho sức khỏe mà còn giúp ích nhiều cho công việc. Lợi ích lớn nhất của việc dậy sớm là giúp bạn có thời gian để làm mọi việc diễn ra theo đúng trật tự và kế hoạch. Dậy sớm đồng nghĩa với việc bạn không phải vội vã, tất bật sợ không kịp giờ, hoặc có thể dành riêng cho mình một chút thời gian yên tĩnh ở văn phòng.

Một số lợi ích của dậy sớm có thể kể tới bao gồm:

Thêm thời gian cho bản thân: Khi dậy sớm, bạn có nhiều thời gian để vệ sinh cá nhân, trang điểm, ăn sáng, đọc báo... và thư giãn trước khi bắt đầu một ngày làm việc bận rộn.

Tập thể dục thể thao: Nhiều chuyên gia tin rằng tập thể dục vào buổi sáng khi bụng đói buộc cơ thể đốt cháy lượng mỡ nhiều hơn. Một nghiên cứu được công bố trên Tạp chí Sleep cho thấy luyện tập vào buổi sáng giúp con người dễ ngủ hơn vào buổi tối. Các nhà nghiên cứu đưa ra giả thuyết rằng hoạt động vào buổi sáng giúp sắp xếp nhịp ngày đêm của cơ thể nhịp nhàng hơn. Thử nghiệm trên những người không tập thể dục vào buổi sáng cho thấy họ khó ngủ hơn vào buổi tối so với nhóm được luyện tập.

Tránh ùn tắc giao thông: Đi làm sớm, tránh giờ cao điểm đồng nghĩa với việc giảm thiểu ùn tắc, tai nạn giao thông, hạn chế đi làm muộn, giảm stress và căng thẳng.

Hiệu quả công việc cao hơn: Có nhiều bằng chứng cho rằng não của con người hoạt động ở mức độ cao nhất vào buổi sáng. Theo một đề tài nghiên cứu được tiến hành ở trường Đại học Bắc Texas (Mỹ), người dậy sớm có chỉ số GPAs (điểm số trung bình học kỳ) cao hơn những người dậy muộn.

Giảm stress: Khi dậy sớm, bạn sẽ duy trì được trạng thái thư giãn và thoải mái suốt cả ngày.

Lợi ích là vậy, tuy nhiên dậy sớm lại là một thách thức không hề dễ dàng, và có thể bạn phải mất liên lục 7 - 10 ngày để làm quen. Ban đầu, thức dậy sớm sẽ khiến bạn mệt mỏi, dần dần bạn sẽ quen với điều đó và thấy khỏe khoắn, tràn đầy năng lượng hơn.

Hãy tìm hiểu 11 cách giúp bạn ngủ dậy sớm và tính táo trong infographic dưới đây:

Biết Tuốt H+

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại healthplus.vn trong chuyên mục Thần kinh

Tin bài khác

Tôi chia sẻ

Video

Ảnh đẹp

Sản phẩm