Chuyên đề: Nâng niu sức sống tự nhiên Gout Tai biến mạch máu não Suy nhược thần kinh Suy tim Đái tháo đường Cải thiện trí nhớ Hiếm muộn vô sinh

Kiến thức sống khỏe

Làm sao để ăn nhiều chất xơ hơn mỗi ngày?

Đăng bởi: Q. Tuấn06/11/2017 16:31

Health+ | Ai cũng biết ăn nhiều chất xơ có nhiều lợi ích với sức khỏe. Nhưng bổ sung đủ chất xơ mỗi ngày không phải là điều đơn giản. Chất xơ không chỉ có trong rau xanh, một số cách dưới đây sẽ giúp bạn bổ sung đủ lượng chất xơ hàng ngày.

Làm sao để ăn nhiều chất xơ hơn mỗi ngày?

Bổ sung thêm chất xơ có nhiều lợi ích với sức khỏe

Có những loại chất xơ nào và vì sao chúng ta cần chất xơ?

Tăng lượng chất xơ giúp giảm nguy cơ tử vong do ung thư trực tràng

Muốn giảm cân hãy bổ sung những dưỡng chất này!

Dấu hiệu cơ thể đang thừa chất xơ

1. Bắt đầu ngay từ bữa sáng

Bạn có thể ăn một bữa sáng với các loại ngũ cốc, ngũ cốc nguyên hạt có thể cung cấp khoảng 6gr chất xơ/khẩu phần ăn.

Bên cạnh đó, bạn cũng có thể tăng thêm lượng chất xơ bằng cách ăn thêm 2 muỗng canh hạt lanh (chứa khoảng 4gr chất xơ) và ½ quả táo nhỏ.

2. Ăn các loại đậu

Các loại đậu như: Đậu Hà Lan, đậu lăng, đậu xanh,… đều rất giàu chất xơ, và có thể dễ dàng thêm vào các món như: Salad, soup, canh hoặc món hầm đều rất ngon.

Do đó, đừng quên bổ sung chúng vào thực đơn hàng ngày của bạn để tăng cường lượng chất xơ cho cơ thể.

3. Ăn các bữa ăn nhẹ với hàm lượng chất xơ cao

Thay vì lựa chọn các thực phẩm chế biến sẵn chứa nhiều dầu mỡ và calorie, bạn có thể chọn cho mình một bữa ăn nhẹ với các thực phẩm giàu chất xơ có lợi cho sức khỏe hơn bằng các loại trái cây tươi như: Táo, lê hoặc một số loại hạt, ngũ cốc…

4. Hãy thử món salad hạt

Món salad được thêm vào các loại hạt như: Hạt quinoa, lúa mì bulgur… có thể là một lựa chọn mới, vừa giúp thay đổi khẩu vị của bạn lại vừa cung cấp từ 6 – 8gr chất xơ cần thiết.

5. Lựa chọn thực phẩm có hàm lượng chất xơ tốt

Trước khi mua thực phẩm, hãy kiểm tra kỹ nhãn của chúng và chọn mua những thực phẩm có ít nhất 3gr chất xơ/khẩu phần. Đó cũng là một cách giúp cải thiện lượng chất xơ trong chế độ ăn của bạn.

Lưu ý:

Thay đổi lượng chất xơ trong chế độ ăn là việc cần được thực hiện dần dần, bởi sự thay đổi quá đột ngột có thể gây phản tác dụng, thậm chí là có thể dẫn đến đầy hơi, chướng bụng và đau dạ dày. Ngoài ra, bạn cũng nên uống nhiều nước, để chất xơ hấp thu chúng, nếu không bạn sẽ dễ bị táo bón.

Quang Tuấn H+ (Theo Theblueroom)

Sản phẩm gợi ý: Thực phẩm chức năng cốm Bio-acimin Fiber giúp bổ sung chất xơ

Là sản phẩm thuộc thương hiệu Bio-acimin, BioAcimin Fiber được đặc chế dành riêng cho trẻ táo bón, thành phần bao gồm chất xơ tự nhiên Synergy 1 và men vi sinh. Synergy 1 là sự kết hợp hiệu quả giữa chất xơ hoà tan Inulin và FOS, được chiết xuất từ thực vật, khi được bổ sung vào đường tiêu hoá, chúng hút nước, trương nở tạo hệ gel nhớt làm mềm và tăng thể tích phân, kích thích nhu động ruột giúp đẩy phân ra ngoài dễ dàng. Men vi sinh Lactobacillus acidophilus và Bifido bacterium là những chủng vi khuẩn có lợi ở đường ruột, giúp cân bằng hệ vi sinh đường ruột, đảm bảo cho hệ tiêu hoá khoẻ mạnh.
Nhờ sự kết hợp của chất xơ tự nhiên Synergy 1 và các men vi sinh, TPCN Bio-acimin Fiber giúp cải thiện hiệu quả tình trạng táo bón của trẻ nhờ 3 tác dụng:
- Làm mềm và tăng thể tích phân
- Kích thích nhu động ruột
- Bảo vệ hệ tiêu hoá còn non nớt của trẻ
Nguyên liệu nhập khẩu 100% từ Châu Âu
Website: www.bioacimin.com
Hotline: 19006436
XNQC: 01681/2016/XNQC-ATTP
* Thực phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.
* Thông tin Sản phẩm do nhà sản xuất/nhà phân phối công bố và chịu trách nhiệm.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại healthplus.vn trong chuyên mục Dinh dưỡng

Tin bài khác

Video

Ảnh đẹp

Sản phẩm