Chuyên đề: Nâng niu sức sống tự nhiên Gout Tai biến mạch máu não Suy nhược thần kinh Suy tim Đái tháo đường Cải thiện trí nhớ Hiếm muộn vô sinh

Kiến thức sống khỏe

Kỹ thuật thở luân phiên và những tác dụng tuyệt vời!

Đăng bởi: Thu Hà10/05/2017 14:59

Health+ | Kỹ thuật kiểm soát hơi thở (hay pranayama) là một phần quan trọng của yoga. Đây cũng là một trong những kỹ thuật phổ biến mà tiến sỹ Paula Watkins – một chuyên gia về tâm lý học thường áp dụng khi làm việc với những khách hàng bị stress hoặc lo âu.

Chuyên đề : Bài tập thể dục, yoga

Kỹ thuật thở luân phiên và những tác dụng tuyệt vời!

Thở luân phiên giúp giảm mệt mỏi, căng thẳng

Đắm mình với bộ ảnh kết hợp độc đáo giữa yoga và kiến trúc thành phố

Thú vui mới dành cho các “tín đồ” của yoga và bia

Nam tập yoga có sức khỏe tình dục tốt

Vì sao yoga hữu ích cho "chuyện ấy"?

Nhiều nghiên cứu khoa học mới đây bắt đầu làm sáng tỏ về các kỹ thuật pranayama và các lợi ích của nó. Khi thực hành pranayama, bạn học cách di chuyển năng lượng theo hướng thẳng đứng, ngang và vòng tròn đến mọi ngóc ngách của cơ thể.

Nadi shodhana (hoặc thở luân phiên) đã được áp dụng lâu đời trong lịch sử y học cổ truyền Ấn Độ. Nó được cho là giúp cân bằng 2 bán cầu não, giúp thể chất, tinh thần và cảm xúc được hài hòa.

Mặc dù khoa học vẫn chưa khám phá ra những gì có thể xảy ra về chức năng bán cầu não khi thực hiện những bài tập này, những nghiên cứu gần đây vẫn khẳng định một số tác động mạnh mẽ của thở luân phiên:

3 lý do bạn nên tập thở luân phiên:

- Kích hoạt hệ thần kinh phó giao cảm và hạ huyết áp

- Tăng cường chức năng hô hấp

- Cải thiện sự chú ý và tăng cường hiệu suất hoạt động.

Thở luân phiên không chỉ tốt cho tim, phổi mà còn tốt cho trí óc của bạn.

Kỹ thuật thở luân phiên 

Các bước thực hiện

- Ngồi một cách thật thoải mái. Thả lỏng cơ thể và hít thở tự nhiên trong vài phút. Giữ cho tâm trí và cơ thể của bạn luôn ổn định.

- Đặt tay trái của bạn lên đùi hoặc đầu gối. Để bàn tay phải lên trước mặt.

- Nhắm mắt lại và nhẹ nhàng dùng ngón cái tay phải bịt lỗ mũi phải và hít vào từ từ, nhẹ nhàng. Sau đó, dùng ngón tay đeo nhẫn và ngón áp út bịt lỗ mũi trái lại và thở ra nhẹ nhàng.

- Lặp đi lặp lại các bước trong khoảng 5 vòng.

- Khi đã xong, hãy thả lỏng cả 2 tay, ngồi và hít thở tự nhiên trong vài phút trước khi mở mắt.

Hoài Thương H+ (Theo Mindbodygreen.com)

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại healthplus.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp

Tin bài khác

Video

Ảnh đẹp

Sản phẩm